| Hotline: 0983.970.780

TP. HCM nới lỏng hoạt động kinh doanh

Thứ Tư 22/04/2020 , 19:44 (GMT+7)

Phó chủ tịch Thường trực UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm cho biết, thành phố sẽ tiếp tục thực hiện Chỉ thị 15, tuy nhiên sẽ nới lỏng một số dịch vụ không thiết yếu.

Doanh nghiệp trên địa bàn TP.HCM thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: N.Hoàng.

Doanh nghiệp trên địa bàn TP.HCM thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: N.Hoàng.

Chiều  22/4, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.HCM, Phó chủ tịch Thường trực UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm cho biết, mặc dù tình hình dịch Covid-19 tại thành phố đang được kiểm soát tốt nhưng các địa phương tuyệt đối không được chủ quan, lơ là.

"Thủ tướng xếp TP.HCM vào nhóm có nguy cơ và cho phép TP.HCM cùng một số tỉnh thành thực hiện các nội dung như Chỉ thị 15. Còn việc nới lỏng cách ly xã hội như thế nào, thành phố sẽ có hướng dẫn cụ thể về nới lỏng một số dịch vụ không thiết yếu trong thời gian sớm nhất, để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho người dân.

Điều quan trọng là mọi người dân đi ra đường phải đeo khẩu trang và tuân thủ các hướng dẫn của Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống Covid-19", ông Liêm nhấn mạnh.

Ông Liêm cũng cho biết, ngày 23/4 sẽ ban hành tiêu chí đánh giá chỉ số rủi ro doanh nghiệp và tiếp tục ban hành các tiêu chí của Sở công thương, du lịch, giáo dục… để căn cứ bộ tiêu chí đánh giá ngành mình kinh doanh dịch vụ để thực hiện đảm bảo an toàn tuyệt đối trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn thành phố.

Ông Liêm cũng yêu cầu, cuối tuần này, 24 quận/huyện, sở/ngành có báo cáo đầy đủ gửi Sở y tế, UBND quận huyện tổng hợp để báo cáo UBND TP.HCM một số phương hướng trong giai đoạn mới.

"Chúng ta vừa sản xuất kinh doanh vừa phòng chống dịch với tinh thần không có dịch nhưng vẫn có nguy cơ, bởi sắp tới sẽ có chuyến bay từ quốc tế về TP.HCM. Vì vậy, chúng ta phải tuân thủ và thực hiện tốt nhất trong thời gian tới", ông Liêm nhấn mạnh.

Trong ngày 22/4, TP.HCM có 6 chuyến bay quốc tế, đã thực hiện khai báo y tế đối với 36 người là thành viên tổ bay. Và 10 chuyến bay quốc nội, khai báo y tế 1.195 người (tổ bay 51 người, cán bộ công tác 03), lấy mẫu xét nghiệm 1.141 hành khách. Tại ga Sài Gòn đón 2 chuyến tàu lửa, thực hiện khai báo y tế 774 hành khách (tổ lái 23) và lấy mẫu xét nghiệm 751 hành khách. Số trường hợp cách ly trong ngày là 52 người. 

Đã thực hiện xét nghiệm cho 6.280 công nhân: 5.372 mẫu có kết quả âm tính, còn 908 mẫu chờ kết quả.

Hiện TP.HCM chỉ còn 2 trường hợp mắc Covid-19 đang được điều trị, trong đó 1 trường hợp dự kiến xuất viện vào ngày mai (23/4).

Xem thêm
4,2 triệu Euro hỗ trợ nông dân ĐBSCL làm nông nghiệp sinh thái, thông minh

Trà Vinh Dự án được tài trợ bởi Liên minh Châu Âu và triển khai tại các tỉnh Đồng Tháp, Kiên Giang và Trà Vinh, với tổng vốn đầu tư 4,2 triệu Euro.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cầu Trần Hoàng Na phục vụ lưu thông từ ngày 26/4

Từ ngày 26/4, cầu Trần Hoàng Na, bắc qua sông Cần Thơ chính thức đưa vào khai thác sử dụng, phục vụ nhu cầu lưu thông cho người dân.

Bình luận mới nhất