| Hotline: 0983.970.780

TP HCM: Xe khách "ngáp gió"

Thứ Sáu 11/02/2011 , 09:28 (GMT+7)

Trong khi hành khách đứng, ngồi vật vã từ miền Bắc, miền Trung đón xe khách vào TPHCM với giá vé “trên trời”, thì ngay tại BX Miền Đông, các xe khách lại ngồi “ngáp gió” chờ khách.

Trong khi hành khách đứng, ngồi vật vã từ miền Bắc, miền Trung đón xe khách vào TPHCM với giá vé “trên trời”, thì ngay tại BX Miền Đông, các xe khách lại ngồi “ngáp gió” chờ khách.

 Trong những ngày 9-10/2 (tức mùng 7, 8/ 1 AL), chúng tôi có mặt tại BX Miền Đông, tại khu vực đỗ xe khách đường dài đi miền Trung, miền Bắc hình ảnh đập vào mắt là hàng chục chiếc xe khách đi Quảng Ngãi, Vinh, Đà Nẵng, Đồng Hới, Hà Nội, Hải Dương... nằm la liệt chờ tài để quay trở ra miền Trung, miền Bắc rước khách.

 Tấp vào xe khách Bình Tâm 45 chỗ biển số 76M-1730 từ TPHCM đi Quảng Ngãi, lấy lý do có việc gấp về TX Quảng Ngãi, thấy trên xe chỉ có lẹt đẹt 2, 3 khách, tôi nhảy đại lên xe rồi hỏi bác tài: “Đi không cần mua vé thì giá bao nhiêu?” – 290 ngàn đồng, nhưng không vé thì bớt 50 ngàn. Lên nhanh lên, có mấy khách tui cũng chạy bởi sắp tới tài rồi!”. –Nhưng cho tui đăng ký ngày trở lại TPHCM là mùng 10 tết được không, giá nào cũng chấp nhận hết! “Biết rồi, mà không được đâu. Có người trả tui 600 ngàn từ Quảng Ngãi vào TPHCM nhưng cũng đành chịu. Từ đây tới ngày 18/2 (tức 16 AL) khách đã đăng ký chiều vào kín hết chỗ. May ra ngày 14/2 (tức 12 AL) là còn mấy chỗ thôi”.

“Hiện có khoảng 19 đến 20 đoàn tàu từ các tỉnh về ga Sài Gòn với lượng hành khách vào khoảng 22 ngàn người. Dịp này, tất cả các ga thuộc các tỉnh thành từ Hà Nội trở vào đều tăng hết công suất, đặc biệt là tăng cường ghế phụ”- Ông Nguyễn Văn Thành, Phó Ga Sài Gòn
Trông thấy chiếc xe Mai Linh biển số 52S-2449 vừa chở khách từ Đà Nẵng vào BX đỗ khách, tôi trờ tới hỏi đi Đà Nẵng, bác tài coi bộ mệt mỏi nhưng cũng vui vẻ “mách nước”: “ Đi ra miền Trung bây giờ dễ lắm, muốn giá bao nhiêu cũng được. Nhưng 6 giờ tối nay tôi mới quay ra. Nếu chờ không được thì ra ngoài bắt xe, thiếu gì, từ TPHCM đi Hà Nội có khách trả 100 ngàn, nhà xe cũng đi mà”.

Ông Nguyễn Ngọc Thừa, GĐ BXMĐ cho biết, từ ngày mùng 5 Tết trở đi, bình quân mỗi ngày tại BX có khoảng 2.000 lượt xe từ các tỉnh miền Trung, Bắc và Tây Nguyên đổ về bến với khoảng 40-50 ngàn hành khách. Chúng tôi vẫn chỉ đạo cho nhân viên các bộ phận phải tạo điều kiện thuận lợi cho xe quay đầu nhanh để giải tỏa khách, tránh tình trạng ùn ứ đầu bến, nhất là các tuyến Tây Nguyên, miền Trung, miền Bắc với các thủ tục xuất bến nhanh nhất, chỉ trong vòng 1,2 phút là xe có thể xuất bến ngay. Nhưng do đặc điểm là trước Tết khách đều về quê, nên hầu hết đều “xách” xe không chạy hết, rất khó kiếm khách ra”- ông Thừa nói 

Còn tại bến xe Miền Tây, lượng khách từ các tỉnh đổ về bến tăng gấp 2, 3 so với ngày thường, bình quân khoảng 50.000 người/ngày. "Nhằm giải tỏa hành khách một cách nhanh nhất tại bến, từ nay đến mùng 10 Tết, chúng tôi chủ trương giảm 50% giá dịch vụ qua bến cho các xe quay đầu về lại các tỉnh để “rước” khách lên" - ông Huỳnh Hải Anh, PGĐ BXMT cho hay.

Xem thêm
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng

Sáng 18/4 (tức 10/3 năm Giáp Thìn - ngày Giỗ Tổ Hùng Vương), Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng ở TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

Giá cam sành giảm mạnh, nông dân thất thu

ĐBSCL Hiện tại, cam sành loại 1 chỉ còn 5.000 đồng/kg, giảm 4.000đồng/kg so với dịp Tết Nguyên đán. Với giá bán hiện tại người trồng cam thua lỗ từ 2.000 - 3.000 đồng/kg.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cứu lấy gần 30ha rừng ngập mặn ở Nam Định: [Bài 2] Chủ đầu tư phải chịu trách nhiệm?

Chủ đầu tư Khu công nghiệp Rạng Đông phải chịu trách nhiệm nếu kênh xả thải khu công nghiệp chặn dòng chảy làm gần 30ha rừng ngập mặn ven biển Nghĩa Hưng bị thiệt hại.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm