| Hotline: 0983.970.780

TP. Pleiku hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới

Thứ Tư 04/12/2019 , 10:01 (GMT+7)

Phó Thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ đã công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ công nhận TP. Pleiku hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới.

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ công bố quyết định công nhận TP. Pleiku hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới.

Tối 3/12, UBND TP. Pleiku, tỉnh Gia Lai đã tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập đô thị Pleiku (3/12/1929 - 3/12/2019) và đón nhận Quyết định công nhận thành phố Pleiku hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới.

Trải qua 90 năm xây dựng và phát triển, Pleiku hiện là một trong những thành phố năng động nhất Tây Nguyên. Kinh tế của thành phố đạt mức tăng trưởng bình quân hơn 10%/năm, thu nhập bình quân đầu người đạt trên 61 triệu đồng/người/năm, bằng 1,55 lần so với cả nước.

Tổng vốn đầu tư toàn xã hội tăng bình quân trên 11%/năm, trong đó tỷ trọng vốn đầu tư của dân cư và doanh nghiệp tư nhân ngày càng tăng. Bộ mặt nông thôn thay đổi khá toàn diện, tốc độ đô thị hóa nhanh, đời sống nhân dân không ngừng được cải thiện, nâng cao.

Từ những thành quả đã đạt được, TP. Pleiku vinh dự được Thủ tướng Chính phủ Quyết định công nhận hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới năm 2018.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó thủ tướng Chính phủ Vương Đình Huệ gửi lời chúc mừng, biểu dương những kết quả mà Đảng bộ, chính quyền và nhân dân TP. Pleiku đã đạt được trong những năm qua. Trong thời gian tới, Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ chỉ đạo TP. Pleiku cần thực hiện tốt các chương trình kinh tế trọng điểm, khai thác và phát huy có hiệu quả các tiềm năng, lợi thế sẵn có để phát triển.

Lễ hội đường phố diễu hành qua các đường chính của TP. Pleiku.

TP. Pleiku cũng cần chú trọng cải cách hành chính và cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, hỗ trợ thành lập và phát triển doanh nghiệp, nâng cao năng lực cạnh tranh. Đặc biệt, Phó Thủ tướng nhấn mạnh đến việc xây dựng theo quy hoạch và tầm nhìn phát triển cho tương lai Pleiku trở thành một thành phố “Cao nguyên xanh vì sức khỏe”.

Nằm trong khuôn khổ hoạt động kỷ niệm 90 năm thành lập đô thị Pleiku, lễ hội đường phố với chủ đề "Vũ điệu cồng chiêng" cũng đã thu hút được sự quan tâm, thích thú của nhiều người.

Lễ hội có gần 1.000 nghệ nhân đại diện cho 23 xã, phường trên địa bàn TP. Pleiku trình diễn những tiết mục ấn tượng mang đậm bản sắc văn hoá cồng chiêng Tây Nguyên - di sản văn hoá phi vật thể của nhân loại.

Cũng trong tuần lễ Văn hoá - Du lịch kỷ niệm 90 năm thành lập đô thị Pleiku, nhiều hoạt động văn hoá đặc sắc khác cũng được tổ chức như giới thiệu những loài hoa lan đẹp nhất tại tỉnh Gia Lai; triển lãm ảnh về Pleiku xưa…

Xem thêm
Thái Nguyên chấp thuận nhà đầu tư 2 dự án dân cư nông thôn

Thái Nguyên chấp thuận nhà đầu tư Dự án Khu dân cư nông thôn số 1 xã Ký Phú và Dự án Điểm dân cư nông thôn số 1 xã Bình Thuận (huyện Đại Từ).

Hưng Yên: Nhiều giải pháp đảm bảo vệ sinh môi trường nông thôn

Những giải pháp dưới đây vừa giúp giảm căn bản ô nhiễm môi trường, vừa tạo ra lượng lớn phân hữu cơ chất lượng tốt chăm bón cho cây trồng.

Ninh Bình phấn đấu thêm 30 sản phẩm OCOP được công nhận 3 sao trở lên

Theo Sở NN-PTNT Ninh Bình, năm 2024, toàn tỉnh phấn đấu có thêm 30 sản phẩm được công nhận từ 3 sao trở lên và có thêm sản phẩm tiềm năng đạt 5 sao.

Bình luận mới nhất