| Hotline: 0983.970.780

TP.HCM: Đề xuất tạm dừng hoặc hạn chế dịch vụ trên nền tảng AIRBNB

Chủ Nhật 29/03/2020 , 17:56 (GMT+7)

Để tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong đề xuất Thủ tướng Chính phủ 5 nội dung.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong. Ảnh: TTBC TP.HCM.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong. Ảnh: TTBC TP.HCM.

Tại cuộc họp trực tuyến giữa Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc với 5 thành phố trực thuộc Trung ương về công tác phòng chống dịch Covid-19 sáng ngày 29/3, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết, Thành phố đã ban hành 12 việc cần làm ngay trong “14 ngày vàng” và đã phát hành 5 triệu bản đến từng hộ gia đình.

Đặc biệt, TP chủ động đưa ra các biện pháp để phòng chống hiệu quả nhất theo 6 nguyên tắc và phương châm 5 tại chỗ, kể cả kịch bản xấu nhất.

"Trong thời gian tới, Thành phố sẽ quyết liệt triển khai đồng bộ các giải pháp và sẽ nỗ lực để số ca nhiễm Covid -19 dưới 150 người", ông Phong nói.

Với đặc thù là một đô thị lớn, ông Phong cho biết, TP đã chuẩn bị mọi phương án phòng chống dịch ở giai đoạn mới.

Cụ thể, TP đã chuẩn bị 36 khu cách ly tập trung với quy mô 24.000 giường. Và thiết lập hệ thống 4 cơ sở chuyên sâu điều trị Covid-19 với tổng quy mô 2.300 giường bệnh và 47 bệnh viện sẵn sàng tiếp nhận bênh nhân Covid-19 với hơn 700 giường, cần thiết có thể tăng đến 1.000 giường bệnh.

Chủ động trang bị 10.000 bộ kit xét nghiệm có độ nhạy cao để sàng lọc, tầm soát rộng những trường hợp nghi ngờ, trường hợp tiếp xúc gần; trong tháng 4 và tháng 5 tới sẽ trang bị thêm 50.000 bộ xét nghiệm để tăng cường tầm soát trên diện rộng; 7 triệu khẩu trang y tế, 40 triệu khẩu trang vải đảm bảo không thiếu khẩu trang vải cho người dân và khẩu trang y tế ưu tiên cho nhân viên y tế.

Mặt khác, TP.HCM thống nhất khoản chi 2.753 tỷ đồng phục vụ công tác phòng chống dịch Covid-19, trong số đó có khoản hỗ trợ cho 600.000 người lao động bị mất việc do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 với mức 1 triệu đồng/người/tháng với thời gian 3 tháng.

Cũng theo Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong, để tiếp tục thực hiện hiệu quả công tác phòng, chống dịch Covid-19, TP.HCM đề xuất Thủ tướng Chính phủ 5 nội dung:

Chỉ đạo Bộ Giao thông vận tải xem xét hạn chế tối đa các chuyến bay quốc nội đến và đi từ Cảng hàng không Quốc tế Tân Sơn Nhất, chỉ cấp phép cho một số chuyến bay đến và đi thật sự cần thiết trong giai đoạn cao điểm hiện nay (từ ngày 28/3 đến 15/4).

Sớm ban hành Nghị quyết về các chế độ chính sách đặc thù trong công tác phòng chống dịch Covid-19 để các địa phương triển khai thực hiện.

Chỉ đạo Bộ GD-ĐT xem xét, kéo dài thời gian nghỉ học của học sinh, sinh viên, học viên, thống nhất chung trong cả nước.

Hiện nay, dịch vụ “chia sẻ phòng lưu trú trên nền tảng AIRBNB” thông qua các trang mạng, ứng dụng điện thoại đang diễn biến phức tạp, khó quản lý được người đến thuê mà phần lớn là người nước ngoài. Kiến nghị Chính phủ chỉ đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Thông tin và Truyền thông có giải pháp tạm dừng hoặc hạn chế dịch vụ nêu trên trong thời điểm hiện nay.

Kiến nghị Ban Chỉ đạo Quốc Gia về phòng chống dịch bệnh Covid-19, Bộ Y tế yêu cầu Hãng Hàng không quốc gia Việt Nam, các Hãng hàng không quốc tế, bố trí các tổ bay vào ở khu lưu trú tạm thời, tuân thủ đúng theo hướng dẫn của Bộ Y tế, không được ở các khu Chung cư trong thành phố, không được ra khỏi vị trí lưu trú tạm thời trong thời gian lưu trú. Thông báo địa điểm lưu trú cho Sở Y tế và chính quyền địa phương để giám sát.

Xem thêm
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng

Sáng 18/4 (tức 10/3 năm Giáp Thìn - ngày Giỗ Tổ Hùng Vương), Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng ở TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

Giá cam sành giảm mạnh, nông dân thất thu

ĐBSCL Hiện tại, cam sành loại 1 chỉ còn 5.000 đồng/kg, giảm 4.000đồng/kg so với dịp Tết Nguyên đán. Với giá bán hiện tại người trồng cam thua lỗ từ 2.000 - 3.000 đồng/kg.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Dông lốc ở Lào Cai gây thiệt hại gần 3 tỷ đồng

Các hiện tượng thời tiết cực đoan xuất hiện ngày càng gây thiệt hại lớn tài sản người dân trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm