| Hotline: 0983.970.780

TP.HCM cân nhắc mở lại một số dịch vụ, hoạt động

Thứ Tư 24/02/2021 , 16:50 (GMT+7)

Thông tin trên được Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức chia sẻ tại cuộc họp trực tuyến thường trực Chính phủ với Ban chỉ đạo phòng chống Covid-19, ngày 24/2.

Điểm cầu trực tuyến tại UBND TP.HCM. Ảnh: TTBC.

Điểm cầu trực tuyến tại UBND TP.HCM. Ảnh: TTBC.

Báo cáo tại cuộc họp, ông Dương Anh Đức, Phó Chủ tịch UBND TP.HCM cho biết, tính từ 27/1 đến nay TP.HCM ghi nhận 45 ca mắc Covid-19, trong đó 9 ca nhập cảnh, 36 ca phát hiện trong cộng đồng. Từ ngày 10/2 đến nay, đã qua 14 ngày TP.HCM không ghi nhận thêm ca mắc Covid-19 mới trong cộng đồng.

Liên quan đến chùm ca bệnh ở sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM đã khẩn trương triển khai các giải pháp quyết liệt, kịp thời để khoanh vùng, truy vết, phong tỏa 36 địa điểm liên quan đến ổ dịch và hiện nay đã giải tỏa toàn bộ số địa điểm phong tỏa trên.

Ngoài ra, TP.HCM còn mở rộng tầm soát cho gần 10.000 người trong cộng đồng đến từ các địa phương có nguy cơ cao để khoanh vùng triệt để mầm bệnh, đến nay không phát hiện thêm trường hợp mắc bệnh. Hiện chỉ còn 29 trường hợp F1 đang được cách ly tập trung nghiêm ngặt.

Cũng theo Phó Chủ tịch UBND TP.HCM, hiện nay TP.HCM luôn giám sát chủ động theo hướng dẫn của Bộ Y tế đối với tất cả các điểm có nguy cơ và kết quả đều âm tính SARS-CoV-2. Đồng thời, TP.HCM triển khai các giải pháp để bảo đảm an toàn cho sân bay Tân Sơn Nhất hoạt động, tất cả nhân viên sân bay đều được xét nghiệm, âm tính với SARS-CoV-2 mới được đi làm.

Giai đoạn sau tết, nhất là khi người dân từ các nơi trở về, TP.HCM đã triển khai giám sát, tầm soát, hạn chế tối đa nguồn bệnh xâm nhập vào Thành phố, song song với việc phát hiện sớm mầm bệnh trong cộng đồng.

Từ ngày 16/2, TP.HCM tổ chức khai báo y tế cho những người trở về sau tết, hơn 155.000 người đã khai báo y tế, trong đó 274 trường hợp về từ vùng dịch đã được cách ly tập trung và xét nghiệm kiểm tra. TP.HCM cũng tổ chức xét nghiệm tầm soát ngẫu nhiên cho hành khách ở sân bay, nhà ga, bến xe... và những địa điểm có nguy cơ, với gần 10.000 mẫu xét nghiệm nhưng không có trường hợp mắc bệnh.

Bên cạnh đó, TP.HCM cũng thường xuyên tầm soát với những đối tượng có nguy cơ cao; kiểm tra đột xuất, lấy mẫu xét nghiệm ngẫu nhiên với các cơ sở kinh doanh, ăn uống...

Theo ông Dương Anh Đức, TP.HCM luôn đặt tình trạng cảnh giác cao độ trong phòng chống dịch Covid-19. Chiều tối 23/2, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP.HCM đã họp và đưa ra biện pháp, cân nhắc trong thời gian sắp tới sẽ mở rộng một số dịch vụ, hoạt động để tạo điều kiện thực hiện “mục tiêu kép". 

Học sinh TP.HCM học trực tuyến trong thời gian ở nhà để phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Học sinh TP.HCM học trực tuyến trong thời gian ở nhà để phòng chống dịch Covid-19. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Trưa 24/2, UBND TP.HCM có văn bản khẩn gửi Sở GD&ĐT TP.HCM, Sở LĐTB& XH TP.HCM, Sở Y tế TP.HCM, UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện, các đơn vị, cơ sở giáo dục, giáo dục nghề nghiệp trên địa bàn về việc cho phép học sinh, sinh viên, học viên quay lại trường học tập từ ngày 1/3.

Trước đó, UBND TP.HCM đã ra quyết định, từ 12h ngày 9/2 tất cả hoạt động văn hóa, thể thao, vui chơi giải trí, thẩm mỹ viện, karaoke, vũ trường, quán nhậu, quán bar, pub, beer club, massage, xông hơi; các điểm kinh doanh trò chơi điện tử; các trung tâm tiệc cưới; phòng trà, sân khấu - kịch, rạp chiếu phim, các cơ sở kinh doanh thể thao, yoga, phòng tập gym, bida... đều phải đóng cửa để phòng dịch.

Ngoài ra, các nghi lễ tôn giáo và hoạt động từ 20 người trở lên ở cơ sở tôn giáo, thờ tự cũng phải dừng để bảo đảm an toàn phòng chống dịch Covid-19.

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

10 năm lực lượng kiểm ngư cùng ngư dân bám biển

Trong 10 năm qua, lực lượng kiểm ngư ngày đêm bám biển, điều động hơn 1.500 lượt tàu tuần tra, kiểm tra, kiểm soát nghề cá trên các vùng biển Việt Nam.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Thêm 4 điểm du lịch tiêu biểu ở ĐBSCL

Cần Thơ Hiệp hội Du lịch ĐBSCL vừa công nhận 4 điểm du lịch tiêu biểu của vùng, các đơn vị tiếp tục đầu tư, nâng chất, làm mới những sản phẩm du lịch hiện có.

Bình luận mới nhất