| Hotline: 0983.970.780

TP.HCM cho phép taxi, ôtô công nghệ hoạt động trở lại

Thứ Sáu 24/04/2020 , 12:48 (GMT+7)

Tối 23/4, UBND TP.HCM quyết định cho các phương tiện vận tải bằng taxi, xe hợp đồng dưới 9 chỗ ngồi ứng dụng công nghệ hoạt động trở lại bình thường.

Taxi truyền thống và công nghệ được phép hoạt động trở lại. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Taxi truyền thống và công nghệ được phép hoạt động trở lại. Ảnh: Nguyễn Thủy.

Riêng đối với hoạt động vận tải hành khách bằng xe buýt có trợ giá, sẽ công bố từng tuyến hoạt động trở lại sau ngày 3/5.

Với hoạt động vận tải bằng xe buýt không trợ giá và liên tỉnh liền kề hoạt động trở lại theo phương án khai thác tuyến do Trung tâm quản lý Giao thông công cộng công bố biểu đồ chạy xe đã được thống nhất phương án với Sở GTVT tỉnh liền kề có liên quan.

Với các tuyến xe vận tải khách liên tỉnh cố định, chỉ hoạt động tối đa đến 30% đối với các tỉnh thuộc nhóm có nguy cơ và tối đa đến 50% với các tỉnh thuộc nhóm nguy cơ thấp.

Đối với xe hợp đồng (trừ xe dưới 9 chỗ ứng dụng công nghệ) và xe du lịch, Sở GTVT đề xuất chỉ hoạt động tối đa đến 30% theo tổng số xe đơn vị kinh doanh vận tải nếu kết nối đến các tỉnh, thành thuộc nhóm có nguy cơ và 50% với các tỉnh, thành thuộc nhóm có nguy cơ thấp.

Đặc biệt, tất cả đơn vị kinh doanh vận tải khi hoạt động phải đảm bảo duy trì điều kiện an toàn theo bộ tiêu chí đánh giá mức độ an toàn đối với hoạt động giao thông vận tải trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn TP.HCM và các quy định của Bộ GTVT, ngành y tế.

Chiều 22/4, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đồng ý đưa TP.HCM ra khỏi nhóm nguy cơ cao, tiếp tục thực hiện các quy định phòng chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị 15. Việc quyết định tổ chức hoạt động vận tải nội tỉnh do chủ tịch UBND tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương quyết định.

Trước đó, thực hiện chỉ thị 16 của Chính phủ, từ 1/4 đến 22/4, toàn bộ ôtô khách tuyến cố định, taxi, xe buýt, xe du lịch, hợp đồng ứng dụng công nghệ trên địa bàn TP.HCM đều được yêu cầu tạm dừng hoạt động để phòng chống dịch Covid-19.

Xem thêm
Bà Nguyễn Huyền Anh làm Giám đốc Sở Du lịch Quảng Ninh

QUẢNG NINH Ngày 16/4, UBND tỉnh Quảng Ninh tổ chức hội nghị công bố quyết định về công tác cán bộ.

Hồ Tha La phủ màu xanh cho đất

Hồ Tha La là một trong những công trình thủy lợi trọng điểm của tỉnh Tây Ninh, sau nhiều năm vận hành, công trình đã được đầu tư nâng cấp, đáp ứng đa mục tiêu.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Trữ nước sông Hà Thanh, cấp nguồn vùng Nam Phù Mỹ

Với 164 hồ chứa và 31 đập chính trên sông, hệ thống thủy lợi của Bình Định đã khá hoàn chỉnh, nhưng vẫn còn những ‘lỗ hổng’ mà tỉnh này đang nỗ lực lấp đầy…

Bình luận mới nhất