| Hotline: 0983.970.780

TP.HCM đoạt 4 HCV Hội thi tiếng hát người khuyết tật lần 2 năm 2019

Thứ Năm 14/03/2019 , 10:10 (GMT+7)

Sau 2 ngày thi đấu, Hội thi tiếng hát người khuyết tật lần 2 đã khép lại đêm 13/3/2017 với Giải Nhất thuộc về đoàn TP.HCM, giải Nhì toàn đoàn thuộc tỉnh Bình Phước và Giải Ba toàn đoàn thuộc đoàn tỉnh Kiên Giang. Trong 9 Huy Chương Vàng, đoàn TP.HCM chiếm được 4 HCV.

Với chủ đề 'Những trái tim khát vọng' Hơn 120 thí sinh là người khuyết tật của 13 đội thuộc các tỉnh: An Giang, BR-VT, Bình Phước, Bình Dương, Cần Thơ, Hậu Giang, Kiên Giang, TP.HCM, Tây Ninh, Tiền Giang, Trà Vinh, Vĩnh Long và Đồng Nai.

Một tiết mục trong đêm thi

Mỗi đoàn điều dự thi 3 tiết mục. Tất cả các tiết mục đều được đầu tư khá kỹ càng, thể hiện đầy xúc động, chạm đến tim của tất cả khan giả có mặt tại sân khấu Nhà hát VOH. Nhạc  công Kim Phóng của đoàn Vĩnh Long cho biết, chị và đoàn đã luyện tập liên tục suốt 2 tuần.

Khi 3 tiết mục của đoàn TP.HCM biểu diễn, tiếng xuýt xoa, vỗ tay vang lên từng trận trước từng lời ca, điệu múa. NSUT Trịnh Kim Chi, trưởng ban giám khảo tấm tắc, tôi thật sự cảm phục sự thể hiện của các bạn, với các diễn viên múa bình thường thì biểu diễn đều đặn được như vậy không dễ. Vậy mà các bạn là những người khiếm thính, làm sao cả chục người không nghe được âm thanh lại có thể múa đều đến vậy? Kết quả, cùng với Giải Nhất toàn đoàn, cả 3 tiết mục đều đoạt HCV và thêm 1 HCV cho cả chương trình toàn đoàn.

Không ai ngạc nhiên với các giọng ca của đoàn thành phố bởi trong 3 cô gái lĩnh xướng, chi em sinh đôi thì Quỳnh Trâm là gương mặt thí sinh khá nổi bật của đội Ca sĩ Ngọc Sơn trong cuộc thi Tiếng hát Bolero 2018 mới đây, còn có Việt Hoa là ca sĩ Giải đồng trong cuộc thi Gia đình song ca 2016. Tuy nhiên, may mắn của đoàn thành phố còn ở chỗ, chương trình được bàn tay tổng đạo diễn của NSND Đặng Hùng, nguyên Giám đốc Nhà hát ca múa nhạc Bông Sen. NSND Đặng Hùng cho biết, đây là lần đầu tiên tôi làm việc với một đội diễn đặc biệt như vậy. Khi nhận việc, tôi rất hồi hộp và quá  trình tập luyện cùng các em, tôi vô cùng cảm động. Các em là những người rất tài năng. Tất cả các em toát lên sự khao khát được  thể hiện bản thân và đã làm vệc hết sức nghiêm túc.

Ông Lương Phan Cừ, chủ tịch Hội Bảo trợ NKT và trẻ em mồ côi Việt Nam cho biết, phối hợp Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Hội Bảo trợ NKT và trẻ em mồ côi Việt Nam tổ chức  Hội thi tiếng hát người khuyết tật lần 2 vào n ăm 2019. Vòng sơ khảo tổ chức tại ba khu vực, mỗi địa phương được đăng ký không quá 3 tiết mục dự thi. Khu vực phía Bắc từ Quảng Bình trở ra tổ chức tại Thủ đô Hà Nội. Khu vực Miền trung từ Quảng Trị đến Ninh Thuận và 4 tỉnh Tây Nguyên, tổ chức tại Khánh Hòa; Khu vực phía Nam tổ chức tại TP.HCM trong 2 ngày qua. Vòng chung kết và đêm Gala trao giải công diễn các tiết mục xuất sắc sẽ diễn ra khoảng giữa tháng 6 tại TP Hồ Chí Minh. Thời gian cụ thể vẫn còn tùy thuộc vào nguồn tài trợ.

Các hình ảnh diễn ra trong đêm thi:

 
 
 
 

 

Xem thêm
Thái Hòa: 'Tôi thích diễn nhân vật độc ác'

Thảm đỏ ra mắt bộ phim 'Cái giá của hạnh phúc' quy tụ dàn khách mời đình đám của showbiz Việt và nhận được sự quan tâm lớn từ khán giả, truyền thông.

Atalanta tái đấu Liverpool: Chờ một phép màu từ The Kop

Trận tứ kết lượt về giữa Atalanta vs Liverpool trong khuôn khổ Europa League 2023/2024 sẽ diễn ra vào lúc 2h00 ngày 19/4/2024 trên sân vận động Atleti Azzurri d'Italia. 

U23 Việt Nam đặt mục tiêu thắng U23 Malaysia

U23 Việt Nam đã trở lại tập luyện để chuẩn bị cho trận tiếp theo gặp U23 Malaysia tại bảng D VCK U23 châu Á 2024. Đây là trận đấu mang tính bản lề.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm