| Hotline: 0983.970.780

TPHCM: Hai trẻ tử vong do nằm trong buồng tối

Thứ Tư 03/09/2008 , 09:31 (GMT+7)

Có hai trẻ bị chất gây vàng da (bilirubin) thấm vào não dẫn đến tử vong. Nguyên nhân là hai bé bị để trong buồng tối quá lâu.

Bệnh viện Nhi Đồng 1 vừa tiếp nhận và điều trị nhiều trường hợp sơ sinh bị vàng da nhân, bệnh nhi được mang đến bệnh viện trong tình trạng rất nặng. Đặc biệt, có hai trẻ bị chất gây vàng da (bilirubin) thấm vào não nên đã tử vong. 

Thạc sĩ - bác sĩ Cam Ngọc Phượng, Trưởng Khoa Hồi sức Sơ sinh Bệnh viện Nhi Đồng 1, cho biết cả 2 trường hợp này đều được cho nằm trong buồng tối từ khi mới sinh, ít khi được bế ra khỏi phòng.

Vàng da nhân là một bệnh não do lượng bilirubin gián tiếp trong máu tăng nhiều, ngấm vào các mô não gây tổn thương não, dẫn đến tử vong hoặc để lại các di chứng thần kinh nặng nề.

Để phát hiện kịp thời dấu hiệu vàng da ở trẻ sơ sinh, các bà mẹ không nên cho trẻ nằm trong buồng tối mà phải nằm ở phòng có đủ ánh sáng. Trẻ bị vàng da nhẹ (vùng da vàng giới hạn ở mặt và ngực) từ ngày thứ 3 trở đi nên được tăng cường cho bú mẹ và phơi nắng buổi sáng.

Cần mang trẻ đến bệnh viện khám ngay khi trẻ vàng da trong 24 giờ đầu sau sinh bất kỳ ở mức độ nào.

Xem thêm
Di căn gan chiếm 25% trường hợp ung thư đại trực tràng

TP.HCM Di căn gan là di căn xa thường gặp nhất, chiếm 25% các trường hợp ung thư đại trực tràng. Mỗi năm Việt Nam ghi nhận khoảng 16.000 ca ung thư đại trực tràng mới.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Kháu Vài Lèng bị giả mạo, Lương y Mạc Văn Minh kêu cứu

Kháu Vài Lèng, bài thuốc điều trị sinh lý nam giới của Lương y Mạc Văn Minh đang bị các đối tượng xấu làm giả, bán trục lợi, ảnh hưởng đến uy tín sản phẩm.