| Hotline: 0983.970.780

TP.HCM: Liên tiếp hai vụ sà lan đâm vào chân cầu

Thứ Ba 19/07/2011 , 09:16 (GMT+7)

Trong 2 ngày 8/7 và 18/7, tại TP HCM liên tiếp xảy ra hai vụ tai nạn đường thủy do sà lan đâm vào chân cầu.

Theo thông tin từ Sở Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh,  sáng 18/7, đoàn phương tiện gồm tàu kéo SG-1755, công suất 250CV, sà lan SG-1828, trọng tải 580 tấn chở 350m3 đất đỏ đã đâm vào trụ chống va cầu Tân Thuận I, quận 4.

Nguyên nhân ban đầu được xác định là trong quá trình xuôi nước từ ngã 3 Tân Thuận vào khoang thông thuyền cầu Tân Thuận I, do tránh một phương tiện đi ngược chiều, thuyền trưởng không làm chủ được tay lái nên mũi sà lan SG-1828 phía mạn phải đã va đụng vào trụ chống va cầu Tân Thuận 1.

Hậu quả, trụ chống va cầu Tân Thuận I bị nghiêng và hư hỏng, các thanh chằng bị bung các mối hàn. 

Sau đó sà lan đã lật úp làm 350m3 đất chìm xuống sông. Rất may không có thiệt hại về người. 

Tàu kéo này do thuyền trưởng Mai Văn Thảo điều khiển.

Sau khi tai nạn xảy ra Khu quản lý đường thủy nội địa Thành phố Hồ Chí Minh đã phối hợp với Trạm cảnh sát giao thông đường thủy Tân Thuận lập biên bản xử lý. Thuyền trưởng đã kéo sà lan ra khỏi hiện trường và neo đậu phía phường An Lợi Đông, quận 2. 

Theo Khu quản lý đường thủy nội địa Thành phố Hồ Chí Minh, trước khi gây tai nạn thuyền trưởng Mai Văn Thảo có bằng hạng nhì và đã bị cảnh sát giao thông đường thủy tạm giữ nhưng vẫn điều khiển phương tiện lưu thông.

Trước đó, vào ngày 8/7, một tàu kéo sà lan cũng đã va chạm làm hư hại các dầm của nhịp khoang thông thuyền cầu Nhị Thiên Đường 1 trên đường Tùng Thiện Vương, quận 8. 

Để đảm bảo an toàn cho phương tiện lưu thông qua cầu, Sở Giao thông vận tải Thành phố Hồ Chí Minh đã phải cấm các loại phương tiện có tổng tải trọng 1,5 tấn lưu thông qua cầu Nhị Thiên Đường 1.

(Theo Vietnam+)

Xem thêm
Đưa tư duy thị trường vào phát triển khoa học - công nghệ trong nông nghiệp

Chiều 19/4, Bộ NN-PTNT phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức Hội nghị trao đổi về nội dung phối hợp hoạt động khoa học - công nghệ (KHCN) giữa hai bộ.

Việt Nam hỗ trợ đưa nông nghiệp trở thành trụ cột kinh tế ở Venezuela

Bộ Nông nghiệp Venezuela đánh giá cao kết quả tốt vượt mong đợi về hợp tác nông nghiệp song phương, ngay cả trong điều kiện Venezuela vô cùng khó khăn.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Hai giám đốc sở chỉ đạo cứu lúa trên cánh đồng Mường Lò

Giám đốc hai Sở: NN-PTNT và Công thương tỉnh Yên Bái trực tiếp chỉ đạo chống hạn cho diện tích lúa tại cánh đồng Mường Lò (thị xã Nghĩa Lộ).

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm