| Hotline: 0983.970.780

TP.HCM xử lý nghiêm các đối tượng 'chăn dắt' trẻ ăn xin

Thứ Tư 18/09/2019 , 15:57 (GMT+7)

UBND TP.HCM vừa có văn bản khẩn gửi Công an, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội cùng UBND 24 quận, huyện về giải quyết tình trạng một số đối tượng lợi dụng người khuyết tật, người cao tuổi, trẻ em để tổ chức hoạt động lang thang bán hàng rong, xin ăn.

Thời gian gần đây, tình trạng người ăn xin xuất hiện nhiều tại các khu vực nội thành, nhiều đối tượng còn đeo bám du khách nước ngoài để xin tiền, gõ cửa ô tô trên các giao lộ, trẻ xin ăn tại các điểm dừng đèn đỏ, tạo một hình ảnh không đẹp và mất thiện cảm trong lòng du khách, ảnh hưởng đến du lịch thành phố.

Trước tình hình trên, UBND thành phố giao Công an thành phố chủ trì, phối hợp với Sở Lao động – Thương binh và Xã hội cùng các đơn vị liên quan thường xuyên tổ chức rà soát địa bàn, đưa các đối tượng lang thang xin ăn, không có nơi cư trú ổn định trên địa bàn thành phố vào chăm sóc tại các cơ sở trợ giúp xã hội; tổ chức điều tra, phát hiện, xử lý các đối tượng “chăn dắt”, trục lợi người khuyết tật, người cao tuổi, trẻ em và các đối tượng yếu thế khác để tổ chức hoạt động lang thang bán hàng rong, xin ăn theo quy định của pháp luật.

UBND 24 quận, huyện tăng cường tuyên truyền, phòng ngừa người dân đi lang thang xin ăn; rà soát nắm tình hình, đời sống của những người có hoàn cảnh khó khăn, kịp thời thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội đối với những người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.

Trước đó, Sở Lao động – Thương binh và Xã hội cũng đã có văn bản kêu gọi người dân thành phố không trực tiếp cho tiền người xin ăn trên đường phố, mà nên thông qua các tổ chức đoàn thể, các tổ chức từ thiện để giúp đỡ các đối tượng khó khăn. Khi phát hiện những trường hợp ăn xin, sinh sống nơi công cộng, người dân có thể phản ánh tới đường dây nóng 028.38.292.419 của phòng Bảo trợ xã hội.

Xem thêm
Long trọng kỷ niệm 120 năm ngày sinh cố Tổng Bí thư Trần Phú

Ngày 17/4, tỉnh Hà Tĩnh đã tổ chức thành công Lễ kỷ niệm 120 năm ngày sinh cố Tổng Bí thư Trần Phú (1/5/1904-1/5/2024), Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng.

Greenfeed Việt Nam công bố kết quả tăng trưởng lợi nhuận bền vững

Greenfeed Việt Nam với những chỉ số tài chính vừa công bố, cho thấy thương hiệu này vẫn duy trì hoạt động sản xuất và kinh doanh hiệu quả trên thị trường nông sản.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Cứu lấy gần 30ha rừng ngập mặn ở Nam Định: [Bài 2] Chủ đầu tư phải chịu trách nhiệm?

Chủ đầu tư Khu công nghiệp Rạng Đông phải chịu trách nhiệm nếu kênh xả thải khu công nghiệp chặn dòng chảy làm gần 30ha rừng ngập mặn ven biển Nghĩa Hưng bị thiệt hại.