Bầu Đức cũng dốc lòng nhắn nhủ với đại diện của CLB Mito Hollyhock rằng, Công Phượng là tài năng trẻ, là niềm hy vọng lớn của HAGL nói riêng, của bóng đá Việt Nam nói chung. Vì thế, Mito Hollyhock hãy tạo điều kiện để Công Phượng có nhiều cơ hội ra sân thi đấu, trưởng thành.
10 tháng đã qua, Mito Hollyhock kiếm bộn tiền từ khai thác hình ảnh Công Phượng. Họ có thêm nhà tài trợ từ Việt Nam, có thêm khán giả đến sân mỗi tuần thi đấu, có rất nhiều sự kiện bên lề với Công Phượng là nhân vật chính, là đại sứ… Vậy mà ngược lại, họ đối xử với Công Phượng không như những gì họ quảng cáo.
Mito Hollyhock đã 20 lần đăng ký Công Phượng thi đấu song tiền đạo trưởng thành từ lò HAGL- Arsenal JMG chỉ 1 lần được ra sân chính thức, 5 lần vào sân từ băng ghế dự bị với tổng thời gian chơi bóng chưa đầy 1 trận (85 phút). Nếu tính cả Cup Hoàng Đế, Công Phượng có thêm 2 trận đá chính nữa nhưng đều không đá hết trận, không đường kiến tạo, không bàn thắng và chỉ 1 lần sút cầu môn.
Ngay trận đấu với Yokohama mới đây thôi, Mito quảng cáo nói đó sẽ là cuộc “Derby Việt Nam” như thể trận đấu được tổ chức riêng cho Công Phượng, Tuấn Anh vậy. Trước giờ bóng lăn, họ còn tổ chức giao lưu khán giả với Công Phượng, xem Công Phượng như là cầu nối văn hóa Việt - Nhật. Được biết, có 3 doanh nghiệp Nhật Bản đang làm ăn ở Việt Nam cũng như 1 doanh nghiệp Việt đã bỏ tiền ra để tài trợ riêng cho trận đấu này.
Thế nhưng rút cuộc, Công Phượng chỉ có 8 phút (tính cả 4 phút bù giờ) để vào sân lúc cuối trận. Anh không kịp để lại dấu ấn gì. Thậm chí, không một lần chạm bóng. 8 phút ấy cũng là minh chứng rõ nét nhất cho 10 tháng không nhìn thấy sự trưởng thành về chuyên môn của Phượng nơi xứ người. Đó cũng là lý do, bầu Đức chưa trả lời Mito Hollyhock khi họ muốn mượn thêm Phượng một năm nữa.