| Hotline: 0983.970.780

Trách nhầm

Thứ Hai 12/10/2015 , 09:37 (GMT+7)

Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 đã cận kề, trong khi các bạn của Thu đã nhận được những món quà đắt giá, lãng mạn, dễ thương từ chồng thì Thu lại chẳng có gì. 

Nhìn thấy các bạn đồng nghiệp mang những món quà ra xem mà Thu chạnh lòng. Đã vậy chị Khánh kế toán thỏ thẻ hỏi: “Sao, năm nay thằng chồng em tặng gì? Có đẹp không?”. Thu ấp úng rồi trả lời cho qua chuyện: “Dạ… anh ấy chưa tặng chị ơi! Chắc đến ngày mới tặng”.

Thực ra Thu không trông mong gì chuyện này. Đây không phải là lần đầu tiên Trung, chồng Thu, quên tặng quà cho vợ. Từ lúc cưới nhau đến nay, có năm nào mà Trung tặng quà sinh nhật, 14/2, 8/3, 20/10, Giáng sinh…hay đại loại là những ngày lễ ý nghĩa khác.

Nhớ những ngày khi mới quen nhau, yêu nhau, Trung ra sức tặng quà lấy lòng Thu. Những ngày đặc biệt của phụ nữ, Trung đều đến nhà Thu rồi hai người dạo phố, xem phim, ăn uống hoặc lang thang trong công viên nói chuyện tình cảm. Tất nhiên lần nào Trung cũng tặng những món quà hết sức lãng mạn, khi thì thú nhồi bông, lúc thì nữ trang (bằng bạc), hoặc mỹ phẩm, giày dép.

Dù giá trị không đáng là bao nhưng Thu thích vì Trung biết quan tâm đến người khác, nhất là đối tượng trong đời của mình. Thế nhưng đến khi lấy nhau thì hình ảnh cổ tích ấy bay đi đâu mất. để lại sự thật trần trụi - một gã chồng chỉ lo làm từ sáng đến tối, ăn nói bỗ bả, thực tế đến tàn nhẫn.

Mà phải chi Thu đòi hỏi gì cao sang cho cam. Chỉ mơ ước nhỏ nhoi là được chồng đưa đi ăn vào những ngày lễ, dù là tô hủ tíu gõ, que kem cũng làm Thu hạnh phúc.

Ngày Phụ nữ Việt Nam đến rồi. 20/10 – sao cứ nghĩ tới ngày của mình là Thu lại ghét, ghét cay ghét đắng. Thu mong cho nó qua nhanh để mọi việc trở lại bình thường. Suốt một tuần nay, ngày nào cơ quan Thu cũng nhốn nháo như ong vỡ tổ.

Vốn dĩ thường ngày phụ nữ đã ồn ào rồi, giờ đến ngày “vùng lên” thì chịu sao thấu. Cứ hễ tưởng tượng đến cảnh các chị cùng phòng xởi lởi việc tối nay ra phố cùng chồng ăn uống là Thu lại buồn. Nỗi buồn nhỏ nhặt nhưng âm ỉ, sâu kín.

“Người ta đang vui vẻ ăn uống với chồng con, còn mình thì thui thủi thế này. Chán!”, Thu nghĩ thầm như thế. Lê những bước chân uể oải, Thu mở cổng vào nhà. Nhìn căn phòng tối om, Thu càng nản.

Cầm giỏ đồ ăn trên tay, Thu quẳng lên bàn rồi ngả người ra salon, quên luôn chuyện bật đèn cho sáng. Mặc kệ! Thu thích cảm giác tối om như thế này. Bóng tối không phải lúc nào cũng đáng sợ. Đây là thời điểm để Thu trốn mình, nghĩ về cuộc hôn nhân trong 2 năm qua.

Vợ chồng Thu sao cứ như hai người bạn đơn thuần, một tuần chỉ gặp nhau nhiều nhất là ngày chủ nhật. Còn ngày thường, có khi Thu ngon giấc nồng thì Trung mới về đến nhà. Buổi sáng, chẳng bao giờ Trung dùng điểm tâm do vợ nấu. Mới 5 giờ sáng, con gà hàng xóm chưa cất tiếng gáy, Trung đã dắt xe ra khỏi nhà, có khi còn quên đóng cửa. Thu thèm lắm một bữa cơm đúng nghĩa.

Lúc ấy, Thu sẽ nấu cho chồng ăn, rồi anh ấy sẽ khen Thu nấu ăn ngon. Bữa ăn sẽ chẳng có thức ăn thừa và cũng chẳng có việc thực phẩm trong tủ lạnh lúc nào cũng đầy ắp, rồi sau đó mang đi bỏ vì lâu quá chẳng còn tươi. “Chắc điều đó chỉ có trong mơ”, Thu nghĩ thế.

Thu hoàn hồn trở về thực tại khi tiếng nhạc vang lên. Giọng ca sĩ Trịnh Vĩnh Trinh làm tim Thu thổn thức. “Em đến bên đời, hoa vàng một đóa. Một thoáng hương bay bên trời phố hạ. Nào có ai hay, ta gặp tình cờ…”. Thu giật mình, vội bật dậy mở đèn.

Ánh đèn mờ đã sáng lên, tạo không gian lãng mạn, ấm cúng. Càng bất ngờ hơn khi Thu nhìn thấy chiếc hộp quà to đẹp nằm trên bàn. Chưa hết, mùi thơm thức ăn từ nhà bếp bay ra làm bao tử của Thu réo gọi inh ỏi. Đoán được phần nào câu chuyện, Thu vội đi xuống nhà bếp. Ồ nhưng không, chỉ mới vài bước thôi thì một gã đàn ông tay cầm nến, tay bưng đĩa thức ăn đặt trên bàn.

Thu chưa thốt thành lời thì "hắn" đã lên tiếng trước: “Chúc mừng bà xã. 20/10 hạnh phúc nhé!”. Ôi, Thu ngập trong hạnh phúc, chỉ biết nở nụ cười tươi, rồi ôm chầm lấy chồng tặng những nụ hôn ngọt ngào.

Hóa ra lâu nay Trung không phải là một kẻ hững hờ, vô tâm mà bởi do công việc. Cơ quan có quá nhiều việc khiến những ý tưởng, ý định lãng mạn của Trung bay đi mất. Sợ lên kế hoạch với vợ rồi không thực hiện được sẽ làm vợ mình buồn lòng thêm nên Trung cho qua.

Nay được cơ hội về nhà sớm, Trung quyết định tạo sự bất ngờ. Và quả thật điều bất ngờ ấy như một liều thuốc tiên cứu cánh gia đình đang trong khủng hoảng tình cảm. Họ hạnh phúc dùng bữa tối do chính tay Trung nấu. Và rồi Thu mở quà ra xem. Một chiếc váy hoa rực rỡ mà lâu nay Thu hằng ao ước. Như câu chuyện cổ tích, Thu có được ngày của mình thật hạnh phúc, yêu thương.

Xem thêm
'Trục xuất' khối bướu khổng lồ hơn 20 kg cho bệnh nhân

TP.HCM Mới đây, Bệnh viện Ung bướu TP.HCM đã phẫu thuật thành công khối u buồng trứng khổng lồ gây chèn ép nội tạng cho bệnh nhân nữ 46 tuổi.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Bảo tồn bài thuốc gia truyền Kháu Vài Lèng giúp đàn ông tăng sinh lý

Bài thuốc gia truyền Kháu Vài Lèng giúp đàn ông cải thiện sức khỏe sinh lý được Chủ nhiệm Hợp tác xã Dược liệu Nam dược Mạc Minh tâm huyết phát triển.

Bình luận mới nhất