| Hotline: 0983.970.780

Trạm bê tông tươi không phép ngang nhiên hoạt động

Thứ Ba 28/06/2022 , 21:02 (GMT+7)

Trạm bê tông tươi xuất hiện hơn một năm nay tại địa bàn giáp ranh giữa TP Cao Bằng và huyện Hòa An nhưng cả hai đại phương đều không động thái xử lý.

Trạm bê tông tươi do Công ty Tiến Đạt (Vĩnh Phúc) đầu tư xây dựng từ năm 2021, trạm trộn nằm ngay cạnh đường Hồ Chí Minh. Công ty thuê diện tích đất gần 1.000m2,  thuộc địa phận giáp ranh giữa xóm Hồng Quang 2, xã Hưng Đạo, thành phố Cao Bằng và xóm Nà Pia, xã Bế Triều cũ, nay là xóm 9 Bế Triều, thị trấn Nước Hai, huyện Hòa An để đặt trạm trộn, bãi tập kết vật liệu và khu văn phòng.

Theo tìm hiểu, trạm bê tông tươi Tiến Đạt dựng lên ban đầu mục đích để đổ bê tông Dự án đầu tư xây dựng công trình kè chống sạt lở bờ, ổn định dân cư Cao Bình, xã Hưng Đạo, thành phố Cao Bằng, sau đó là phục vụ bê tông tươi thương phẩm cho các công trình khác trên địa bàn thành phố Cao Bằng và một số huyện.

Trạm bê tông tươi Tiến Đạt hoạt động không phép gần 2 năm nay. Ảnh: C.H.

Trạm bê tông tươi Tiến Đạt hoạt động không phép gần 2 năm nay. Ảnh: C.H.

Tuy nhiên, sau khi trạm đưa vào sử dụng thì lại vào thời điểm dịch bệnh Covid-19 căng thẳng nên trạm hoạt động cầm chừng. Thời gian gần đây, trạm lại bắt đầu hoạt động trở lại.

Dù đã xây dựng hơn 1 năm nay nhưng trạm bê tông tươi Tiến Đạt gần như chưa có giấy phép gì từ chứng nhận đầu tư, chấp thuận địa điểm xây dựng, kế hoạch bảo vệ môi trường.

Tại trạm, trao đổi với một người phụ nữ trong văn phòng của trạm được biết, gần đây trạm đang hoạt động và đi đổ bê tông một số công trình. Tuy nhiên, khi hỏi về các giấy phép liên quan thì chị không được nắm mà do ông Hải, lãnh đạo bên Công ty Tiến Đạt nắm.

Trao đổi với phóng viên, ông Lục Minh Thuận, Phó Trưởng phòng Tài nguyên và Môi trường huyện Hòa An thông tin: Phòng đã kiểm tra và thấy trạm bê tông tươi Tiến Đạt không nằm trên địa bàn huyện Hòa An. Còn bản đồ địa giới hành chính có thay đổi mới hay không thì tôi chưa nắm rõ.

Xe bồn của trạm bê tông tươi Tiến Đạt đi đổ bê tông tươi tại một số công trình trong tỉnh. Ảnh: C.H.

Xe bồn của trạm bê tông tươi Tiến Đạt đi đổ bê tông tươi tại một số công trình trong tỉnh. Ảnh: C.H.

Còn ông Hoàng Quang Dũng, Chủ tịch UBND xã Hưng Đạo, thành phố Cao Bằng lại khẳng định: Theo tôi nắm được, trạm trộn bê tông tươi Tiến Đạt không nằm trên phần đất thành phố Cao Bằng mà nằm trên đất xã Bế Triều cũ của huyện Hòa An. Do đó, xã cũng không có thông tin về bất cứ giấy tờ, giấy phép gì của trạm bê tông này.

Một trạm bê tông tươi xây dựng chỉ cách đường Hồ Chí Minh vài chục mét, đi đường có thể dễ dàng quan sát thấy nhưng hơn 1 năm nay vẫn không có giấy phép. Chính quyền 2 địa phương là thành phố Cao Bằng và huyện Hòa An, cũng không thừa nhận trạm nằm trên đất địa phương mình và không nắm được bất cứ thông tin gì về trạm. Dư luận cần sớm nhận được câu trả lời sớm nhất của chính quyền địa phương và các đơn vị liên quan của tỉnh Cao Bằng.

Xem thêm
Sai phạm ở loạt dự án liên quan đại gia Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ

PHÚ THỌ Trong hàng loạt dự án liên quan ông Nguyễn Duy Hùng ở Phú Thọ, có nhiều dự án Báo Nông nghiệp Việt Nam và cơ quan chức năng chỉ rõ sai phạm.

Kích điện giun đất có thể bị xử phạt tới 300 triệu đồng

Theo Luật sư Dương Lê Ước An (Đoàn Luật sư TP Hà Nội), kích điện giun đất có thể bị xử phạt tối đa 300 triệu đồng hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự.

Đường lớn làm chưa xong, tỉnh lộ đã nát bét

Xe trọng tải lớn chở vật liệu thi công tuyến đường thành phố Bắc Kạn đi hồ Ba Bể chạy rầm rập ngày đêm 'cày' nát đường tỉnh 257B.

Thái Nguyên: Câu chuyện bi thảm của một vận động viên

Đó là câu chuyện về số phận bi thảm của anh Nguyễn Hồng Quang xóm Phả Lý, xã Văn Hán, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên khi không may bị phóng điện tại nương chè.

Bình luận mới nhất