| Hotline: 0983.970.780

Trạm BOT Mỹ Lộc chính thức thu phí trở lại từ 6 giờ ngày 20/3

Thứ Tư 20/03/2019 , 11:05 (GMT+7)

Trạm BOT Mỹ Lộc (Nam Định) hôm nay (20/3) thu phí trở lại, mức phí giảm đối với tất cả các loại phương tiện ở mức từ 25% - 50%.

Từ 6 giờ sáng nay (20/3), trạm BOT Mỹ Lộc (Nam Định) bắt đầu thu phí trở lại sau khoảng 8 tháng bị phản đối và phải dừng thu phí.

Trạm BOT Mỹ Lộc (Nam Định) hôm nay (20/3) thu phí trở lại

Tại hiện trường, ngoài những nhân viên thu phí, có thêm sự hiện diện của CSGT, CSCĐ, CSTT, thanh tra giao thông cùng các phương tiện cơ giới khác như xe cẩu kéo, xe PCCC.

Đến 9 giờ sáng, việc thu phí diễn ra khá suôn sẻ, không có xe nào dừng đỗ lâu hay cố tình không mua vé. 

Một số xe chở khách liên tỉnh vào các quầy bán vé trong trạm để mua vé quý, vé tháng.

Ông Trịnh Xuân Nam, Giám đốc Công ty CP Tasco 6, đơn vị phục trách trạm thu phí BOT Mỹ Lộc (tỉnh Nam Định) cho biết, sau sự cố bị một số lái xe cản trở, dẫn tới buộc phải xả trạm từ cách đây hơn 7 tháng, đại diện Công ty CP Tasco cũng như Công ty CP Tasco 6 đã làm việc với các cơ quan chức năng và tỉnh Nam Định về việc thu phí tại trạm này. Bản thân Tasco đã đề nghị nhiều phương án, trong đó có phương án tỉnh Nam Định sẽ chi trả 1 lần kinh phí đầu tư BOT của Tasco tại tuyến đường này để Tasco rút trạm. 

“Tuy nhiên, do khó khăn về nguồn vốn từ phía tỉnh Nam Định nên phương án này không khả thi", ông Nam nói.

Sau nhiều lần bàn thảo, đến ngày 4/3/, UBND tỉnh Nam Định đã ban hành Thông báo số 22/TB-UBND kết luận nội dung tại cuộc họp do UBND tỉnh chủ trì, có sự tham gia của các ngành chức năng tỉnh này và lãnh đạo Công ty cổ phần Tasco.

Tỉnh Nam Định thống nhất thời gian thu phí trở lại tại trạm thu phí BOT Mỹ Lộc (thuộc dự án tuyến tránh thành phố Nam Định từ Quốc lộ 10 đến thị trấn Mỹ Lộc) kể từ 6 giờ ngày 20/3.

Ở lần tái thu này, mức phí giảm đối với tất cả các loại phương tiện ở mức từ 25% đến 50% so với trước đây. Cụ thể, xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn và các loại xe buýt vận tải khách công cộng phải trả phí 15.000 đồng/lượt (mức phí cũ là 30.000 đồng). 

Ở lần tái thu này, mức phí giảm đối với tất cả các loại phương tiện ở mức từ 25% đến 50% so với trước đây

Xe từ 12 ghế ngồi đến 30 ghế ngồi, xe tải có tải trọng từ 2 đến dưới 4 mức phí là 25.000 đồng/lượt (mức phí cũ là 40.000 đồng). Xe từ 31 ghế ngồi trở lên, xe có tải trọng từ 4 đến dưới 10 tấn phải trả phí 35.000 đồng/lượt (mức phí cũ là 60.000 đồng). 

Xe có tải trọng từ 10 tấn đến dưới 18 tấn và xe chở hàng bằng container 20 feet phải trả phí 60.000 đồng (mức phí cũ là 100.000 đồng). Xe tải có tải trọng từ 18 tấn trở lên và xe chở hàng bằng container 40 feet phải trả 120.000 đồng (mức phí cũ là 160.000 đồng).

Với việc giảm giá vé, theo phụ lục hợp đồng ký kết giữa UBND tỉnh Nam Định và Công ty CP Tasco, thời gian thu phí còn lại dự kiến là 8 năm 11 tháng (đến tháng 12/2027).

Công ty CP Tasco cũng giảm giá dịch vụ sử dụng đường bộ tại trạm thu phí BOT Mỹ Lộc đối với xe của các chủ phương tiện có hộ khẩu trùng với đăng ký xe thường trú trong phạm vi bán kính 3 km xung quanh trạm thu phí Mỹ Lộc (phương tiện không kinh doanh), xe của cán bộ công chức, viên chức làm việc tại các cơ quan hành chính trên địa bàn huyện Mỹ Lộc, xe công vụ của các cơ quan Nhà nước có trụ sở trên địa bàn huyện Mỹ Lộc, xe vận chuyển rác thải và xe buýt nội tỉnh.

Theo ông Nam, việc giảm giá vé đuọc căn cứ trên các quy định, theo Thông tư 35 của Bộ GTVT và khả năng hoàn vốn của dự án. 

“Trước thời điểm giảm giá, doanh thu của trạm là trên 300 triệu/ngày, thời gian thu đến năm 2026. Thời gian thu được căn cứ theo lưu lượng xe thực tế để tính toán thời gian thu phí. Theo tính toán, chúng tôi sẽ miễn giảm cho gần 200 phương tiện có hộ khẩu tại các xã trong vòng bán kính 3 km xung quanh trạm”, ông Nam cho biết.

Việc hàng tháng đều báo cáo doanh thu, chịu sự kiểm soát của UBND tỉnh, thông tin về thu phí như tổng mức đầu tư, thời gian thu phí hoàn vốn, cập nhật doanh thu hàng ngày, thời điểm bắt đầu thu, thời điểm kết thúc thu phí.

Về những thắc mắc, kiến nghị của lái xe và người dân dẫn đến phải dừng thu phí, xả trạm trong thời gian qua, ông Nam cho biết "Chúng tôi có đủ cơ sở pháp lý và sẽ trả lời đầy đủ nếu lái xe, người dân có nhu cầu".

Việc thu phí diễn ra khá suôn sẻ, không có xe nào dừng đỗ lâu hay cố tình không mua vé

Dự án xây dựng đoạn tuyến tránh thành phố Nam Định QL10 đến thị trấn Mỹ Lộc theo hình thức hợp đồng BOT. Tổng mức đầu tư hơn của dự án là 480 tỷ, bắt đầu thu phí từ 1/8/2009 với chiều dài tuyến chính 3,9 km, tuyến tránh trên 500m.

Xem thêm
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung bị khiển trách

Ngày 19/4, ông Đào Ngọc Dung, Bộ trưởng Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội bị Bộ Chính trị quyết định kỷ luật bằng hình thức Khiển trách.

Giá cam sành giảm mạnh, nông dân thất thu

ĐBSCL Hiện tại, cam sành loại 1 chỉ còn 5.000 đồng/kg, giảm 4.000đồng/kg so với dịp Tết Nguyên đán. Với giá bán hiện tại người trồng cam thua lỗ từ 2.000 - 3.000 đồng/kg.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Hai giám đốc sở chỉ đạo cứu lúa trên cánh đồng Mường Lò

Giám đốc hai Sở: NN-PTNT và Công thương tỉnh Yên Bái trực tiếp chỉ đạo chống hạn cho diện tích lúa tại cánh đồng Mường Lò (thị xã Nghĩa Lộ).

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm