| Hotline: 0983.970.780

Tiền Giang:

Trạm Cai Lậy sẽ có quy chế thu phí đối phó 'nạn' trả tiền lẻ

Chủ Nhật 20/08/2017 , 21:47 (GMT+7)

Dù Bộ GTVT đã chốt phương án giảm mức thu phí tại trạm BOT Cai Lậy và mức phí mới sẽ được áp dụng từ ngày 21/8, nhưng chủ đầu tư chưa xác nhận ngày nào sẽ cho trạm hoạt động trở lại.

Trước những bất cập tại trạm thu phí Cai Lậy thuộc dự án đầu tư xây dựng công trình Quốc lộ 1 đoạn tránh thị xã Cai Lậy (tỉnh Tiền Giang) theo hình thức BOT, Bộ GTVT và các đơn vị liên quan đã có cuộc họp xử lý và quyết định không di dời trạm thu phí mà giảm mức thu phí qua trạm.

Theo đó, Bộ GTVT và UBND tỉnh Tiền Giang, nhà đầu tư dự án cùng thống nhất giảm tối đa (100%) giá dịch vụ cho các phương tiện loại 1 và loại 2 của chủ sở hữu có hộ khẩu thường trú (không kinh doanh vận tải) tại các xã Phú Nhuận, Mỹ Thành Nam, Bình Phú và Phú An thuộc huyện Cai Lậy.

Giảm 50% giá dịch vụ cho các phương tiện còn lại tại 4 xã trên và xe buýt hoạt động nội tỉnh Tiền Giang. Thời gian áp dụng trước ngày 10/9/2017.

Cụ thể, loại 1 - phí từ 35.000 đồng/lượt giảm xuống còn 25.000 đồng/lượt (xe dưới 12 ghế ngồi, xe tải có tải trọng dưới 2 tấn; các loại xe buýt vận tải khách công cộng); loại 2 - mức phí từ 50.000 đồng/lượt giảm xuống còn 35.000 đồng/lượt (xe từ 12 ghế ngồi đến 30 ghế; xe tải có tải trọng từ 2 tấn đến dưới 4 tấn).

Theo ông Nguyễn Phú Hiệp - Giám đốc Công ty TNHH đầu tư quốc lộ 1 Tiền Giang (BOT Cai Lậy) - cho biết, trước khi thu phí trở lại, đơn vị sẽ phối hợp với các ngành chức năng tỉnh Tiền Giang soạn ra quy chế thu phí.

Trước thông tin Bộ GTVT giảm mức phí, không dời trạm vào đường tránh, nhiều tài xế vẫn cho rằng phương án này chưa thỏa lòng dân. Họ vẫn chuẩn bị hàng ký tiền lẻ, mệnh giá 200, 500 đồng để trả phí khi qua trạm. Tuy nhiên hiện trạm vẫn chưa hoạt động trở lại.

Trước đó ông Nguyễn Phú Hiệp - Giám đốc Công ty TNHH đầu tư quốc lộ 1 Tiền Giang (BOT Cai Lậy) - trao đổi với báo giới cho biết chưa thể xác định được ngày trạm thu phí trở lại.

Cũng theo lời ông Hiệp, trước khi thu phí trở lại, trạm sẽ soạn thảo quy chế thu phí. Quy chế được xây dựng trên cơ sở phối hợp với các ngành chức năng của tỉnh như: công an, thanh tra giao thông và các đơn vị trực thuộc Bộ GTVT bàn bạc, thống nhất.

Trong quy chế có đề cập việc tài xế đưa tiền lẻ thì sau 30 giây xe phải rời khỏi buồng thu phí để đi vào làn chờ, kiểm đếm tiền xong sẽ cho tài xế đi.

Riêng các ngành chức năng của tỉnh Tiền Giang như: Thanh tra giao thông, CSGT đã sẵn sàng làm nhiệm vụ khi các tài xế tiếp tục dùng tiền lẻ trả phí khi qua trạm. Trong tình thế kẹt xe, thanh tra giao thông sẽ xem xét đề nghị xả trạm.

 

(dantri.com.vn)

Xem thêm
Đưa tư duy thị trường vào phát triển khoa học - công nghệ trong nông nghiệp

Chiều 19/4, Bộ NN-PTNT phối hợp với Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức Hội nghị trao đổi về nội dung phối hợp hoạt động khoa học - công nghệ (KHCN) giữa hai bộ.

Việt Nam hỗ trợ đưa nông nghiệp trở thành trụ cột kinh tế ở Venezuela

Bộ Nông nghiệp Venezuela đánh giá cao kết quả tốt vượt mong đợi về hợp tác nông nghiệp song phương, ngay cả trong điều kiện Venezuela vô cùng khó khăn.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Hai giám đốc sở chỉ đạo cứu lúa trên cánh đồng Mường Lò

Giám đốc hai Sở: NN-PTNT và Công thương tỉnh Yên Bái trực tiếp chỉ đạo chống hạn cho diện tích lúa tại cánh đồng Mường Lò (thị xã Nghĩa Lộ).

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm