| Hotline: 0983.970.780

Trạm thu phí Hoàng Mai vẫn ngang nhiên thu phí

Thứ Hai 11/03/2013 , 09:42 (GMT+7)

Bắt đầu từ 1/1/2013, tất cả các phương tiện cơ giới đường bộ đều bắt buộc phải nộp phí đường bộ theo đầu xe.

Bắt đầu từ 1/1/2013, tất cả các phương tiện cơ giới đường bộ đều bắt buộc phải nộp phí đường bộ theo đầu xe.

Theo đó, xe máy mức thu ít nhất là 80.000 đồng/năm, cao nhất là 180.000 đồng/năm. Đối với ô tô, Bộ GTVT áp dụng mức thu từ 180.000 đồng đến 1.440.000 đồng/tháng/xe. Để tránh tình trạng “phí chồng lên phí”, Bộ Giao thông Vận tải đã có phương án mua lại quyền thu phí số thời gian còn lại của nhà đầu tư đối với tất cả trạm thu phí trên các tuyến quốc lộ (trừ các trạm thu phí BOT) để ngừng thu từ ngày 1/1/2013. Thế nhưng, cho đến tận hôm nay, đã hơn 2 tháng trôi qua (tính đến ngày 10/3/2013) trạm thu phí Hoàng Mai vẫn triển khai thu phí qua trạm như không có chuyện gì xảy ra. Các chủ phương tiện mỗi khi đi qua đây đều phải móc hầu bao ra trả khoản phí vô lý này nên rất bức xúc.  Thấy chúng tôi chụp ảnh, tất cả các tài xế đi qua trạm đều bày tỏ sự đồng tình. Chỉ có các nhân viên thu phí là tỏ thái độ khó chịu.


Trạm thu phí Hoàng Mai vẫn hàng ngày thu phí (ảnh chụp ngày 6/3/2013)

Vì sao từ ngày 1/1/2013, quy định thu phí bảo trì đường bộ đối với đầu xe ô tô, xe máy chính thức có hiệu lực mà Trạm thu phí Hoàng Mai vẫn bất chấp quy định của Bộ GTVT như vậy?

Theo cán bộ trạm thu phí Hoàng Mai (thuộc Cty CP đầu tư Hoàng Mai) thì đến thời điểm này, Trạm vẫn chưa nhận được bất kỳ văn bản nào hướng dẫn việc dừng thu phí. Lý do là giữa Bộ Giao thông Vận tải và Cty CP đầu tư Hoàng Mai vẫn chưa thỏa thuận xong giá mua lại quyền thu phí còn lại của đơn vị này. Một số người dân địa phương cho rằng với mức thu bình quân mỗi ngày trên dưới 140 triệu đồng là quá “béo bở” trong tình hình hiện nay nên Cty CP đầu tư Hoàng Mai đã tìm mọi cách để mặc cả không thành công, cố tình dây dưa để tận thu thêm một thời gian nữa.

Còn với các chủ phương tiện lưu thông hàng ngày qua Trạm thu phí Hoàng Mai, mặc dù đã đóng phí bảo trì đường bộ nhưng cũng đành phải “ngậm ngùi” móc hầu bao mua vé qua trạm một cách vô lý.

Điều làm các chủ phương tiện bức xúc là trong khi bản thân họ chưa đóng thuế bảo trì đường bộ (có hiệu lực từ 1/1/2013) thì sẽ bị truy thu, và có thể bị phạt tiền từ 3 đến 6 triệu đồng/trường hợp, thì khoản tiền hơn 140 triệu mà Trạm thu phí Hoàng Mai đang “móc túi” của các chủ phương tiện mỗi ngày thì ai sẽ có trách nhiệm hoàn trả lại?

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Nhãn, vải ra hoa ít, ong nuôi ‘đói’ mật, nông dân thất thu

Vụ mật ong xuân năm nay chỉ có 40% số hộ nuôi ong mật nội rừng ở Kinh Môn (Hải Dương) thu được mật, sản lượng giảm so với vụ xuân trước.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất