| Hotline: 0983.970.780

Trận cầu sòng phẳng?

Thứ Ba 25/08/2015 , 06:50 (GMT+7)

Chiến thắng 3-1 của HAGL trước SLNA ở vòng 22 V-League liên tục bị soi những ngày qua khi có nhiều ý kiến cho rằng, đây là trận đấu… tình cảm./ Cuộc chơi tốn kém

"SLNA không đá thật"

Đó là cảm nhận của HLV trưởng CLB Đồng Nai - ông Trần Bình Sự. Đồng Nai hiện là đối thủ cạnh tranh trực tiếp tấm vé trụ hạng với HAGL và đang xếp trên đội bóng phố Núi nhờ hơn chỉ số phụ.

Sau trận thua 1-2 trước B.Bình Dương, ông Trần Bình Sự đã dành nhiều thời gian nói về trận đấu giữa HAGL và SLNA. Theo chiến lược gia người Hải Phòng thì SLNA đã thi đấu không thật ở nửa cuối hiệp 2 và để cho HAGL ngược dòng.

“Ở góc độ chuyên môn, tôi cho rằng 45 phút đầu, hai đội đá thật, còn 35 phút cuối hiệp 2 thì không. Sau bàn thắng của SLNA xong thì tôi bất ngờ lắm.

Mọi khi SLNA ghi được bàn thắng thì tất cả các cầu thủ sẽ ôm nhau ăn mừng, lúc bị phạt đền họ sẽ phản ứng quyết liệt. Nhưng trong trận đấu đó thì họ không phản ứng gì cả. Khi thua 1 bàn thì họ tiếp tục đá hời hợt và kết quả thua là tất yếu. Đó là con mắt chuyên môn của tôi, còn các bạn tự đánh giá thêm nhé”, ông Sự nói.

Cũng theo HLV của Đồng Nai thì việc HAGL thay tướng chỉ là nhắm đến việc tăng thêm mối quan hệ ở thời điểm đội bóng nhà bầu Đức đang tìm mọi cách trụ hạng.

“HAGL thay tướng để đổi vận nhưng theo tôi thì thay tướng để tăng mối quan hệ lên thôi. Đơn giản vì ông Graechen nói tiếng Pháp, nhiều HLV không hiểu còn anh Tuấn nói tiếng Việt, người ta sẽ hiểu hơn.

HAGL sẽ tận dụng các mối quan hệ của họ ở những vòng đấu còn lại. Họ đang được tất cả ủng hộ, vì ai cũng cho rằng HAGL xuống hạng thì V-League sẽ rất chán. Còn Đồng Nai thân cô, thế cô nên phải tự mình giải quyết công việc của mình”, ông Sự chia sẻ thêm.

"SLNA không cứu HAGL"

Trước những nghi ngờ của HLV Trần Bình Sự, Tổng giám đốc CLB SLNA Nguyễn Hồng Thanh gần như lập tức có phản ứng.

“Tôi không bình luận về ý kiến của anh Sự vì mỗi người có quyền đưa ra quan điểm khác nhau. Trận đấu ở vòng 22 có ý nghĩa rất quan trọng với HAGL cũng như các đội bóng trong cuộc đua trụ hạng nên kết quả bị soi xét từ nhiều phía. Ở góc độ của mình, tôi khẳng định không có chuyện SLNA chủ thua để cứu HAGL”, người đứng đầu đội bóng xứ Nghệ quả quyết.

Ông Thanh cũng khẳng định, phải rất khó khăn SLNA mới thuyết phục được các nhà tài trợ đầu tư vào đội bóng. Cầu thủ SLNA thi đấu trước hết vì cuộc sống của chính họ, vì quyền lợi của nhà tài trợ và sự ủng hộ hết mình của đông đảo cổ động viên. Vì thế không có lý do gì để đi ngược lại tinh thần này.

Ở góc độ của một người làm nghề, BLV Quang Huy cũng đưa ra những chia sẻ. Trước hết, BLV nổi tiếng của kênh VTC3 khẳng định, anh không bất ngờ về kết quả của trận đấu.

“Nói SLNA móc ngoặc hay tiêu cực trong trận đấu với HAGL vòng 22 vừa rồi là điều gần như không thể. Ngược lại, nói HAGL tìm cách xin điểm SLNA thì chắc chắn cũng không. Mỗi người đều có tự trọng cả. Nhưng có một thứ luôn tồn tại ở Việt Nam, đặc biệt là ở V-League những vòng cuối - đó là bóng đá tình cảm.

Theo dõi SLNA thi đấu, đúng là có một số vị trí đã chơi dưới sức. Đơn giản là họ không còn nhiều động lực ở thời điểm này. Trong khi đó, HAGL lại rất khao khát nên thi đấu đầy quả cảm. Sự khác biệt ấy dẫn đến kết quả như trên.

Về mặt lý, chẳng ai bắt bẻ được SLNA cả. Nhưng xét trong một cuộc chơi, nó có thể khiến cho nhiều người nghĩ tới việc thiếu sòng phẳng”, BLV Quang Huy nói.

Xem thêm
Giáo sư Tô Ngọc Thanh trọn đời tâm huyết văn hóa dân gian

Giáo sư Tô Ngọc Thanh, một nhân vật tâm huyết với sự nghiệp bảo tồn và phát huy văn hóa dân gian, vừa qua đời ở tuổi 90 vào sáng 24/4 tại Hà Nội.

Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

Real Madrid tiến sát ngôi vô địch sau trận siêu kinh điển

Dù bị Barcelona 2 lần dẫn trước nhưng Real Madrid vẫn lội ngược dòng thành công để thắng 3-2 và tiến sát ngôi vô địch La Liga.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.