| Hotline: 0983.970.780

Trang phục của phụ nữ liên quan đến động đất?

Thứ Ba 20/04/2010 , 13:57 (GMT+7)

Một giáo sỹ Hồi giáo hàng đầu của Iran đã khẳng định, những người phụ nữ trong trang phục không chuẩn mực và có cách cư xử phóng túng là nguyên nhân làm cho cho các vụ động đất tăng lên.

Phụ nữ Hồi giáo mang trang phục burqa

Truyền thông của Iran ngày 19/4 đưa tin, một giáo sỹ Hồi giáo hàng đầu của Iran đã khẳng định, những người phụ nữ trong trang phục không chuẩn mực và có cách cư xử phóng túng là nguyên nhân làm cho cho các vụ động đất tăng lên.

Trong một buổi giảng đạo, giáo sỹ Hojatoleslam Kazem Sedighi tuyên bố, có rất nhiều phụ nữ không ăn mặc chỉnh tề, mồi chài các chàng trai trẻ ngoan đạo, làm mất đi sự trong trắng của mình, điều này là nguyên nhân làm tăng lên các vụ động đất.

Truyền thông Iran dẫn lời giáo sỹ Hojatoleslam Kazem Sedighi nhấn mạnh: "Chúng ta có thể làm gì để tránh bị chôn vùi dưới đống gạch đổ nát. Không có sự lựa chọn nào khác đó là tìm nơi trú trong tôn giáo và chuyển hóa cuộc sống của mình sao cho phù hợp với những luật lệ của đạo Hồi."

Luật Hồi giáo hiện hành tại Iran bắt buộc phụ nữ phải mặc trang phục burqa (trang phục truyền thống của phụ nữ Hồi giáo), nhưng nhiều người trong số họ, nhất là các cô gái trẻ lại tỏ ra không biết một số luật lệ hà khắc nhất và mặc áo vét bó sát người và khăn trùm đầu nhưng lại để lộ phần lớn mái tóc của mình. Một điều không được phép đối với phụ nữ Hồi giáo.

Iran là một trong những nước chịu ảnh hưởng nhiều nhất từ các vụ động đất. Các nhà địa chất học cho rằng trong vòng 20 năm tới, thủ đô Tehran sẽ phải hứng chịu một trận động đất mạnh có sức tàn phá khủng khiếp trong một tương lai gần. Một số nhà khoa học đã đề xuất di chuyển đến một khu vực khác ít bị ảnh hưởng hơn.

(Theo Vietnam+)

Xem thêm
Ngành sắn đặt mục tiêu giá trị xuất khẩu đạt 2 tỷ USD vào năm 2030

Bộ NN-PTNT vừa phê duyệt Đề án 'Phát triển bền vững ngành hàng sắn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050' với mục tiêu đến năm 2030 xuất khẩu 1,8 - 2 tỷ USD.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Ngày hội lớn nhất trong năm của người Sán Chỉ tỉnh Quảng Ninh

Hội Soóng cọ là ngày hội lớn nhất trong năm của người Sán Chỉ (tỉnh Quảng Ninh), thu hút đông đảo người dân và du khách tham gia hưởng ứng.

Bình luận mới nhất