| Hotline: 0983.970.780

Trắng tay

Thứ Hai 17/08/2015 , 09:11 (GMT+7)

Hơn 2 giờ sáng rồi mà chị vẫn chưa ngủ được. Cảm giác tội lỗi vẫn bủa vây chị. Thế là chị đã phản bội chồng. 

17 giờ hôm trước, khi cả cơ quan đã nghỉ, sếp bảo chị ở lại làm thêm, mang bản hợp đồng đến phòng của sếp để rà soát lại trước khi ký với đối tác.

Việc làm thêm cùng với sếp như thế này, đối với chị đã trở thành bình thường, vì thế chị chẳng hề mảy may suy nghĩ. Và trong khi chị đang cắm cúi rà soát lại từng điều khoản trong hợp đồng, thì sếp bất ngờ từ phía sau vòng tay ôm lấy chị.

Chị đã vùng đứng dậy, toan gỡ tay sếp ra, nhưng rồi cái tính cả nể đã giữ tay chị lại. Sếp dìu chị đến bộ salon trong phòng. Và cái gì phải đến đã đến. Một trận “cuồng yêu” như mưa sa gió táp đã diễn ra ngay…

Đồng hồ điểm 3 giờ, cơn buồn ngủ vẫn chưa đến với chị. Giờ này, chắc anh đang ngon giấc ở một tỉnh phía Nam xa xôi. Chị đến với anh như là duyên trời xếp đặt. Tốt nghiệp đại học Kinh tế Quốc dân nhưng chưa xin được việc làm. Để trụ lại thủ đô chờ cơ hội, chị đành xin vào làm nhân viên cho một quán cà phê ở khu phố cổ.

Và một lần anh vào đó uống cà phê. Đón cốc cà phê do chị bưng ra, anh ngẩng lên. Vẻ đẹp vừa mặn mà vừa nền nã của chị khiến anh ngây người… Từ đó, anh thành khách thường xuyên. Hai tháng sau thì chị nhận lời yêu anh. Và tháng sau nữa thì cưới. Anh hơn chị 10 tuổi, là trưởng phòng kinh doanh của một công ty lớn, có thu nhập trên 20 triệu đồng mỗi tháng, lại đã mua được nhà.

Cưới nhau xong, chị vẫn chưa có việc làm. Họ quyết định hoãn có con chờ đến khi nào chị có công việc ổn định. Tự hào vì cưới được một người vợ vừa trẻ trung vừa xinh đẹp, nên sự kiện nào của công ty anh cũng đưa chị đến. Và một lần sếp đã nhìn thấy chị.

Ngay sau đó sếp bảo anh nộp hồ sơ để chị vào làm ở phòng hành chính của công ty. Rồi sau mấy tháng, từ phòng hành chính, sếp nhấc chị lên làm thư ký cho mình. Sự linh hoạt, cách giải quyết công việc vừa dứt khoát vừa nhanh nhẹn của chị đã khiến sếp, một người nổi tiếng là khó tính, cũng phải hài lòng. Có lần, sếp còn bảo với anh:

- Có một báu vật như thế mà cậu cứ giữ kín trong nhà. Cô ấy hoàn toàn đủ khả năng làm phó phòng thị trường. Chờ ít lâu nữa mình sẽ sắp xếp.

Nghe vậy, anh nở ruột nở gan. Công ty đang ăn nên làm ra. Là trưởng phòng kinh doanh, anh thường xuyên phải đi công tác ở các tỉnh xa. Cùng làm một công ty nên chị hiểu công việc của chồng. Vì thế những lần anh đi, chị đều vui vẻ không một chút phàn nàn…

7 giờ 30 sáng, chị có mặt ở công ty với đôi mắt thâm quầng. 17 giờ, sếp bảo chị:

- Mình đi ăn tối, em nhé.

- Thôi anh ạ. Em thấy không tiện.

- Đừng từ chối anh. Ngay lần gặp em đầu tiên, anh đã “say nắng” rồi. Cuộc sống gia đình của anh không hạnh phúc. Anh cô đơn lắm. Từ ngày gặp em, anh thấy như có ngọn lửa sưởi ấm trái tim lạnh lẽo của mình. Đừng từ chối anh mà…

Sếp không gọi lái xe mà vẫy một chiếc taxi cùng chị đến một nhà hàng. Bữa ăn tối diễn ra một cách nhanh chóng. Sau đó sếp lại vẫy một cái taxi khác. Và điểm đỗ lần này là một khách sạn.

Khi đi đôi giày mới trên một con đường lầy lội, lúc đầu thì người ta còn đi rón rén, giữ gìn. Nhưng khi đã bị một hai giọt bùn bắn vào giày, thì người ta không giữ gìn nữa, cứ thế dấn bừa. Chị cũng vậy, đã trót một lần rồi…Chị im lặng theo sếp vào khách sạn. Mười giờ đêm hôm ấy chị mới về đến nhà. Cảm giác tội lỗi không còn bám theo chị nữa.

Từ đó, mỗi lần anh đi công tác xa là những lần chị hẹn hò với sếp. Chẳng bao lâu, chị bỗng phát hiện ra mình đã có thai. Vợ chồng mỗi lần quan hệ thì đã giữ gìn rồi. Chủ nhân của cái thai này chắc chắn là sếp. Chị báo tin cho sếp biết.

Rồi một buổi chiều chủ nhật, chị nhận được điện thoại của sếp yêu cầu đến phòng sếp ở cơ quan ngay. Đến nơi, chị tái mét mặt, chết lặng khi thấy trong phòng không chỉ có sếp mà còn có cả vợ sếp và…chồng mình. Vợ sếp lên tiếng:

- Chính tôi đã buộc anh Tâm (tên sếp) gọi điện bảo cô đến đây đấy. Tôi đã biết rất rõ về mối quan hệ bất chính giữa chồng tôi với cô. Và biết rõ cô đã có thai hai tháng với chồng tôi. Nhưng tôi không muốn làm ầm ĩ, mà muốn giải quyết mọi chuyện trong im lặng.

Nói xong, vợ sếp mở túi xách, quăng lên bàn một tập ảnh chụp cảnh hai người khoác vai nhau vào khách sạn, dằn giọng:

- Cô phải bỏ cái thai đi. Và rời khỏi công ty ngay lập tức.

Suốt từ đầu đến lúc đó, sếp chỉ cúi đầu, im lặng. Vợ chồng chị đèo nhau về, cũng im lặng trên suốt quãng đường. Sáng hôm sau, chồng chị chìa trước mặt chị tờ đơn ly hôn.

Và thế là chị tay trắng bước ra đường, cũng như lúc đầu tay trắng về nhà anh.

Xem thêm
'Trục xuất' khối bướu khổng lồ hơn 20 kg cho bệnh nhân

TP.HCM Mới đây, Bệnh viện Ung bướu TP.HCM đã phẫu thuật thành công khối u buồng trứng khổng lồ gây chèn ép nội tạng cho bệnh nhân nữ 46 tuổi.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Bảo tồn bài thuốc gia truyền Kháu Vài Lèng giúp đàn ông tăng sinh lý

Bài thuốc gia truyền Kháu Vài Lèng giúp đàn ông cải thiện sức khỏe sinh lý được Chủ nhiệm Hợp tác xã Dược liệu Nam dược Mạc Minh tâm huyết phát triển.

Bình luận mới nhất