| Hotline: 0983.970.780

Tranh luận việc thu hút nhân lực của các hãng hàng không

Thứ Tư 05/06/2019 , 15:24 (GMT+7)

Bộ trưởng Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thể trả lời hàng loạt thắc mắc của đại biểu liên quan giao thông hàng không, trong đó có vấn đề thu hút nhân lực giữa các hãng.

 
Ảnh có tính chất minh họa
 
Hiện nay, Bộ Giao thông vận tải đang tạo mọi điều kiện thuận lợi cho các đơn vị này hoạt động nhưng vẫn tồn tại vấn đề trong việc bảo đảm bình đẳng giữa hãng hàng không Nhà nước và tư nhân.
 
Theo Bộ trưởng Thể, có tình trạng các hãng may bay mua nhiều phương tiện nhưng không đào tạo nhân lực hay tìm kiếm từ nước ngoài mà thu hút từ các hãng trong nước.
 
"Hiện nay có tình trạng những hãng mới bỏ kinh phí lôi kéo nhân lực của các hãng khác, trong đó có Hãng Hàng không quốc gia Việt Nam - Vietnam Airlines, khiến toàn bộ các kế hoạch của hãng này bị ảnh hưởng nghiêm trọng", ông Thể cho biết.
 
Tuy nhiên, đại biểu Lưu Bình Nhưỡng (Bến Tre) thì cho rằng, VNA là anh cả của ngành hàng không Việt Nam, tất nhiên cần có chính sách riêng nhưng nói hãng mới lôi kéo nguồn lực thì không phù hợp với quy định của Bộ luật Lao động nên phải thực hiện đúng quy định chứ không thể nói người ta làm sai.
 
Ngoài ra, nhiều đại biểu cũng đưa ra câu hỏi liên quan đến việc trễ chuyến trong giao thông hàng không hay an toàn hàng không khi có nhiều sự cố xảy ra trong thời gian qua nhưng chưa được trả lời do không đủ thời gian.

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Nhãn, vải ra hoa ít, ong nuôi ‘đói’ mật, nông dân thất thu

Vụ mật ong xuân năm nay chỉ có 40% số hộ nuôi ong mật nội rừng ở Kinh Môn (Hải Dương) thu được mật, sản lượng giảm so với vụ xuân trước.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Giông lốc gây thiệt hại tài sản, hoa màu của người dân Si Ma Cai

Lào Cai Giông lốc, mưa lớn gây ảnh hưởng đến mùa màng của người dân trên địa bàn huyện Si Ma Cai và huyện Mường Khương.

Bình luận mới nhất