| Hotline: 0983.970.780

Trao kỷ niệm chương cho ông Remi Genevey và ông Tom Kompier

Thứ Tư 19/07/2017 , 19:45 (GMT+7)

Chiều 19/7, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT đã tiếp và trao kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp Nông nghiệp và Phát triển nông thôn” cho ông Tom Kompier, Đại sứ quán Hà Lan và ông Remi Genevey, nguyên Giám đốc cơ quan phát triển Pháp (AFD).

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Hoàng Văn Thắng đánh giá cao những đóng góp của ông Remi Genevey. Trong 4 năm công tác tại Việt Nam, ông Remi Genevey đã góp phần giúp tăng trưởng cam kết của AFD tại Việt Nam đạt mức gần 1,8 tỷ Euro.

17-11-05_tt_thng_tro_knc_cho_ong_remi_genevey
Thứ trưởng Hoàng Văn Thắng đánh giá cao những đóng góp của ông Remi Genevey

Các dự án mà AFD hỗ trợ cho ngành NN-PTNT là rất hiệu quả và thiết thực, góp phần ứng phó với thiên tai và phát triển ngành nông nghiệp trong giai đoạn tái cơ cấu.

Đặc biệt các dự án hỗ trợ kỹ thuật của AFD dành cho ngành nông nghiệp đã tăng cường năng lực cho các cơ quan quản lý nhà nước và các viện, trường đại học nâng cao năng lực, tiếp cận với phương pháp và công cụ quản lý tiên tiến ngang tầm thế giới.

Trong nhiệm kỳ 4 năm làm việc (2013-2017), ông Tom Kompier đã có nhiều hoạt động tích cực thúc đẩy hợp tác giữa hai nước trong lĩnh vực quản lý nước, biến đổi khí hậu, xói lở bờ biển và nạo vét sông tại Việt Nam nói chung và đặc biệt ở đồng bằng sông Cửu Long nói riêng. Ông cũng đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối các hoạt động giữa các tổ chức, cá nhân giữa hai nước nằm trong khuôn khổ Hợp tác chiến lược về quản lý nước và thích ứng với biến đổi khí hậu.

Ngoài ra, ông cũng đóng vai trò là cầu nối với các tổ chức WB, IFAD, UNDP, IUCN, ADB, KOICA, JICA, GIZ, AFD, KFW, DFAT cùng với Hà Lan hỗ trợ Việt Nam tại khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Ông còn có những nỗ lực đóng góp trong Dự án Chống chịu khí hậu tổng hợp và sinh kế bền vững vùng đồng bằng sông Cửu Long (ICRSL) do WB và GIZ tài trợ.

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Hội các ngành Sinh học Việt Nam ra mắt Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới

Hội các ngành Sinh học Việt Nam ngày 29/3 đã ra mắt Ban Chấp hành khóa VII, nhiệm kỳ 2024 - 2029 với 49 Ủy viên.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất