| Hotline: 0983.970.780

Trao kỷ niệm chương 'Vì sự nghiệp NN-PTNT' báo NNVN phía Nam

Thứ Tư 12/08/2015 , 08:05 (GMT+7)

Chiều 11/8, tại văn phòng Báo NNVN Chi nhánh TP.HCM đã diễn ra buổi lễ trao tặng “Kỷ niệm chương vì sự nghiệp nông nghiệp và phát triển nông thôn”.

Kỷ niệm chương do Bộ trưởng Bộ NN-PTNT Cao Đức Phát ký tặng cho các cá nhân của Báo NNVN đã có nhiều năm cống hiến cho sự nghiệp phát triển nông nghiệp, nông thôn của đất nước.

Tham dự có ông Ngô Đông Hải, Phó Chánh Văn phòng Bộ NN-PTNT phía Nam; ông Nguyễn Hồng Quang, đại diện Đảng ủy khối Cơ sở phía Nam, Bộ NN-PTNT; ông Nguyễn Mạnh Thường, Bí thư Đảng ủy, Tổng Biên tập Báo NNVN cùng toàn thể cán bộ, PV Báo NNVN Chi nhánh TP.HCM và các cá nhân vinh dự nhận kỷ niệm chương gồm: nguyên Tổng Biên tập Lê Nam Sơn, nguyên Phó Tổng Biên tập Phí Văn Điển và 6 cán bộ, phóng viên của Báo NNVN.

Đây là những cá nhân từng gần trọn đời gắn bó với Báo NNVN như ông Lê Nam Sơn, Phí Văn Điển, từ những ngày báo còn là bản tin, rồi phát triển lên thành báo ra hằng tuần, hằng ngày. Ngoài ra, các cá nhân khác cũng là những người đã có ít nhất 15 năm gắn bó, góp phần đưa tờ báo đi lên như hôm nay.

“Báo NNVN phát triển được như ngày hôm nay là công sức của rất nhiều thế hệ. Đến giờ, tôi khẳng định rằng, NNVN là tờ báo ngành mạnh nhất”, ông Phí Văn Điển, nguyên Phó Tổng Biên tập Báo NNVN xúc động nói.

18-59-26_nh-3
Tổng Biên Tập Nguyễn Mạnh Thường phát biểu tri ân

“Chúng ta có được như hôm nay là công sức của các bậc đàn anh, các thế hệ đi trước đã không tiếc tuổi xuân, thậm chí cả những hy sinh, gây dựng nên. Họ đã có những đóng góp rất lớn cho sự phát triển của Báo NNVN nói riêng và ngành NN-PTNT nói chung. Nhân đây, tôi cũng khẳng định rằng, tập thể Báo NNVN sẽ không ngừng nỗ lực, đoàn kết để xây dựng, phát triển, đưa tờ báo ngày một đi lên, góp phần vào sự phát triển chung của ngành NN-PTNT”, ông Nguyễn Mạnh Thường, Tổng Biên tập Báo NNVN, phát biểu.

Trước đó, ngày 4/8 vừa qua, tại tòa soạn Báo NNVN tại Hà Nội cũng đã diễn ra buổi lễ trao Kỷ niệm chương cho 16 cá nhân có đóng góp lớn cho việc phát triển tờ báo.

Xem thêm
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng

Sáng 18/4 (tức 10/3 năm Giáp Thìn - ngày Giỗ Tổ Hùng Vương), Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng ở TP. Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.

Giá cam sành giảm mạnh, nông dân thất thu

ĐBSCL Hiện tại, cam sành loại 1 chỉ còn 5.000 đồng/kg, giảm 4.000đồng/kg so với dịp Tết Nguyên đán. Với giá bán hiện tại người trồng cam thua lỗ từ 2.000 - 3.000 đồng/kg.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Dông lốc ở Lào Cai gây thiệt hại gần 3 tỷ đồng

Các hiện tượng thời tiết cực đoan xuất hiện ngày càng gây thiệt hại lớn tài sản người dân trên địa bàn tỉnh Lào Cai.

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm