| Hotline: 0983.970.780

Trao nhầm giải thưởng thì phải làm sao?

Thứ Tư 20/05/2020 , 06:35 (GMT+7)

Giải thưởng Cánh Diều 2020 đã bộc lộ sự lúng túng khi trao nhầm giải “Diễn viên triển vọng” cho hai gương mặt trong bộ phim “Nắng 3 - Lời hứa của cha".

Diễn viên nhí Ngân Chi trong bộ phim 'Nắng 3 - Lời hứa của cha'. Ảnh: ĐPCC.

Diễn viên nhí Ngân Chi trong bộ phim "Nắng 3 - Lời hứa của cha". Ảnh: ĐPCC.

Hạng mục “Giải cá nhân” của thể loại phim truyện điện ảnh, được ban tổ chức Giải thưởng Cánh Diều 2020 thông báo có tất cả 11 giải. Trong đó, giải “Diễn viên triển vọng” cho Oanh Kiều vai Thùy Linh trong bộ phim “Nắng 3 - Lời hứa của cha” và Huy Khang vai Tim trong bộ phim “Hạnh phúc của mẹ”.

Bất ngờ thay, thông báo ban hành chưa được bao lâu thì chính những thành viên ban giám khảo lại phát hiện đã nhầm lẫn. “Diễn viên triển vọng” trong bộ phim “Nắng 3 - Lời hứa của cha” là Ngân Chi, chứ không phải Oanh Kiều.

Đây là một sự cố hy hữu. Bởi lẽ, lâu nay chỉ xảy ra việc MC đọc nhầm tên người nọ và người kia trong lễ vinh danh, chứ không có chuyện nhầm từ những người trực tiếp quyết định giải thưởng.

Cái giải “Diễn viên triển vọng” thực sự cũng không khiến bao nhiêu công chúng chú ý. Bởi lẽ, “Diễn viên triển vọng” chỉ mang tính động viên và khích lệ.

Ngay trong bộ phim “Nắng 3 - Lời hứa của cha" thì vai Hồng Ân của diễn viên nhí Ngân Chi hoặc vai Thùy Linh của diễn viên Oanh Kiều cũng không để lại nhiều ấn tượng.

Tuy nhiên, chính sự phản ứng vụng về của những người cầm cân nảy mực Cánh Diều 2020, mà khán giả nghi ngờ chất lượng thực sự của sân chơi này.   

Ông Đặng Xuân Hải - Chủ tịch Hội Điện ảnh VN, nơi đăng cai Cánh Diều 2020 giải thích: Do nhà sản xuất gửi thông tin bộ phim "Nắng 3- Lời hứa của cha" chỉ có tên Oanh Kiều, chứ không có tên Ngân Chi. Ban giám khảo sau khi xem phim đã dựa vào thông tin nhà sản xuất cung cấp, nên mặc định diễn viên nhí Ngân Chi là… Oanh Kiều.

Diễn viên Oanh Kiều là một gương mặt quen thuộc với khán giả thời gian gần đây. Ảnh: NVCC.

Diễn viên Oanh Kiều là một gương mặt quen thuộc với khán giả thời gian gần đây. Ảnh: NVCC.

Cách biện giải của người đứng đầu một hội nghề nghiệp như vậy là hoàn toàn không chuyên nghiệp. Xem phim, không nhớ nổi tên nhân vật và tên diễn viên thì chấm theo tiêu chí gì? Cảm tính ư, hay ban phát theo kiểu “hoa thơm mỗi người ngửi một tí”, phim nào cũng có giải cho vui vẻ?

Thông báo trao nhầm giải “Diễn viên triển vọng” là một sai sót nhỏ của Cánh Diều 2020, nhưng xử lý vụ trao nhầm giải “Diễn viên triển vọng” lại là một sai sót lớn của Cánh Diều 2020. Nếu thiện chí thừa nhận sai sót thì phải công khai xin lỗi diễn viên Oanh Kiều, chứ không thể đổ thừa nhà sản xuất cung cấp thông tin không đầy đủ. Vì mọi thông tin của bộ phim đều nằm trên màn ảnh.

Diễn viên Oanh Kiều năm nay 31 tuổi, đã đóng vai chính trong nhiều bộ phim truyền hình, mà gần đây nhất là bộ phim “Bán chồng” rất được hoan nghênh.

Thậm chí, nếu khéo léo hơn, ban tổ chức Cánh Diều 2020 có thể nhanh chóng bổ sung một giải thưởng cho Ngân Chi, mà không cần gạch tên Oanh Kiều trong danh sách trao tặng, gián tiếp làm tổn thương diễn viên lẫn công chúng.  

Xem thêm
Hòa Minzy đăng 'tâm thư' về mối quan hệ với Văn Toàn

Nhân dịp sinh nhật cầu thủ Văn Toàn, Hòa Minzy đăng tải dòng trạng thái khá dài bày tỏ tình cảm với người bạn thân thiết.

Bournemouth đấu Man United: Quỷ đỏ quyết thắng

Trận đấu giữa Bournemouth vs Man United trong khuôn khổ vòng 33 Premier League sẽ diễn ra vào lúc 23h30 ngày 13/4/2024 trên sân vận động Vitality. 

Cựu trợ lý HLV Man United ứng cử chiếc ghế HLV đội tuyển Việt Nam

HLV Marco Pezzaiuoli là người tiếp theo nộp hồ sơ với mong muốn dẫn dắt đội tuyển Việt Nam thay cho ông Troussier.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.