| Hotline: 0983.970.780

Trẻ hóa tự nhiên bằng liệu trình nóng - lạnh

Thứ Bảy 24/08/2019 , 07:05 (GMT+7)

Bạn đã bao giờ trải nghiệm spa mát xa với quy trình nóng - lạnh đan xen? Có bao giờ bạn hỏi, từ đâu người ta thiết kế ra phương thức mát-xa ấy và nó có tính năng gì cho sắc đẹp? Khi nào thì bạn nên tìm đến liệu trình này?

Ảnh mang tính minh họa.


Liệu trình phổ biến: mát xa đá nóng

Hơn 4.000 năm qua, con người đã phải chịu những cơn đau nhức do tư thế lao động tích tụ để lại. Một trong những hình thức giảm đau sớm nhất: mát-xa. Thật dễ hiểu tại sao chúng ta khao khát được xoa lưng, đấm bóp sau một ngày dài.

Nhiều người đến spa rất thích kiểu mát-xa đặc biệt là mát-xa đá nóng, đã có từ thời Kinh Thánh. Có những ghi chép về đá nóng đang được sử dụng ở Ấn Độ, Châu Á, Hawaii và thổ dân da đỏ. Họ luôn dùng đá nóng như một phần của liệu trình chữa lành về thể chất, tinh thần nhằm cân bằng cảm xúc.

Đá được xử lý bằng nước nóng, được đặt tại một số điểm nhất định trên cơ thể làm giảm đau, khiến cơ bắp thư giãn và mở ra các luân xa năng lượng. Vị trí cụ thể của các tảng đá tác động lên đầu mút thần kinh, cân bằng và làm dịu hệ thần kinh.

Đá sông mịn màng đá bazan đại dương hoặc đá khai thác… được sử dụng như một phần của trị liệu để tác động khi mát xa một số vị trí của cơ thể. Vì những viên đá nóng giúp thư giãn các cơ bắp, nó cũng giúp nhà trị liệu thực hiện các thao tác mô sâu. Lợi ích của mát xa đá nóng là vô tận. Bạn có thể cảm thấy tất cả những căng thẳng trong ngày tan đi khi những viên đá nóng đặt đúng đầu mút thần kinh, hấp thụ độc tố và làm dịu tâm lý.

Nếu bạn là người luôn lạnh, cảm thấy ớn lạnh hoặc có vấn đề về tuần hoàn, mát xa bằng đá nóng sẽ cải thiện lưu thông gần như ngay lập tức (bất cứ ai đã đặt một bàn chân lạnh áp vào đá nóng sẽ cảm nhận được sự an ủi tinh thần đến mức nào).

Những ảnh hưởng của chứng mất ngủ, trầm cảm, đau cơ và đau lưng thường được giảm nhẹ ngay sau khi mát xa bằng đá nóng. Một số điều kiện sức khỏe đã được điều trị thành công bằng mát xa đá nóng: Viêm khớp, đa xơ cứng, đau xơ cơ, căng thẳng, lo lắng và viêm xương khớp chỉ là một vài điều kiện được ghi nhận để hưởng lợi từ việc điều trị. Mát-xa đá nóng đã trở thành một sự thay thế an toàn cho thuốc và uống thuốc, và là một trong những loại mat xa được lựa chọn nhiều nhất.

Nhiều người nghĩ rằngliệu trình mát xa đá nóng trong các spa làm đẹp chỉ dành cho phụ nữ. Từ năm 2008, đã có sự gia tăng khá ổn định ở khách hàng nam giới chọn mát-xa như một phần của thói quen chăm sóc sức khỏe - trong số những lợi ích thường xuyên, mát-xa bằng đá nóng đã được biết đến để cải thiện hiệu suất thể thao và giảm huyết áp.
 

Đan xen nóng - lạnh

Chuyên gia đào tạo kỹ thuật mát-xa Nguyễn Thanh Hà, người có gần 30 năm kinh nghiệm đào tạo nhân lực mát-xa cho các khu resort cao cấp chia sẻ: Chúng ta vẫn thấy khi bị bong gân, trật khớp các bác sĩ trị liệu tại chỗ vết thương bằng chườm lạnh. Chúng ta vẫn nghe người Nga hay tắm tuyết, tắm băng giữa mùa đông để nâng cao sức khỏe.

Da lão hóa? Đau mãn tính? Khi chúng ta già đi, các lớp trên cùng của da mất nhiều độ ẩm hơn. Da cũ tự tái tạo sau mỗi 4-6 sáu tuần, không giống như 3-4 tuần đối với làn da trẻ. Da lão hóa thường ở tình trạng khô và mất nước, dẫn đến nếp nhăn và đốm mồi tuổi tác. Những người thường xuyên bị căng thẳng đột ngột và đau cơ thường thấy rằng mat xa nóng làm dịu sự khó chịu của họ. Trong khi đó, các bác sĩ và vật lý trị liệu sử dụng túi nước đá để giảm căng thẳng và hỗ trợ phục hồi.

Ứng dụng mát-xa nóng và lạnh cho phép quá trình trẻ hóa tự nhiên của da được đẩy nhanh. Ngoài ra, các cơ đau được điều trị bằng ứng dụng riêng lẻ tập trung khi cần thiết hoặc bằng cách kết hợp các hình thức trị liệu khác nhau.

Liệu trình mát xa nóng lạnh có 4 chế độ chăm sóc làn da mỏng manh của bạn với: mát xa lạnh, mát xa ấm, mát xa ion dương và mát xa ion âm. Chị Hà cho biết, nhiều người đang “phê” trong liệu trình nóng, nghe chuyển qua lạnh cảm thấy ngại nhưng sau trải nghiệm, kết quả đáng ngạc nhiên bởi sự phục hồi của làn da. Sự hoàn thiện vẻ ngoài của làn da của bạn với sự căng khỏe tự nhiên, sáng lên từng ngày. Đặc biệt, trước tiên, nó phù hợp với mọi loại da.

Liệu pháp nhiệt cơ bản, có thể sử dụng chai nước nóng, miếng đệm có thể được làm nóng trong lò vi sóng hoặc tắm nước ấm. Đối với liệu pháp lạnh, hoặc liệu pháp áp lạnh, có thể sử dụng một chai nước chứa đầy nước lạnh, một miếng đệm được làm lạnh trong tủ đá hoặc nước mát, hay những viên đá bào li ti được dùng mát xa. Nóng và lạnh xen kẽ có thể làm tăng đáng kể lưu lượng máu đến vị trí tổn thương.

Trên thị trường, các cơ sở sử dụng liệu pháp nóng lạnh đan xen như hệ thống Lotus spa với các phòng nhiệt từ trường, ion dương, muối đá nóng, nước nóng đến phòng lạnh nhiệt băng, ion âm, nước lạnh…

Mới đây, khách sạn Azerai La Residence Huế cho biết, vừa hoàn thành nâng cấp khu vực dịch vụ spa cao cấp Le Spa, với sự ra đời của khu nhiệt trị liệu và các phương pháp trị liệu mới - mát xa trải nghiệm nóng lạnh, một quy trình được thiết kế nhằm đánh thức các giác quan của cơ thể. Sau khi cảm nhận sự xen kẽ giữa nóng và lạnh, toàn thân bạn sẽ có cảm giác hồi sinh. Dĩ nhiên, làn da cũng trở nên tươi sáng, rạng ngời tự nhiên.

(Kiến thức gia đình số 34)

Xem thêm
'Trục xuất' khối bướu khổng lồ hơn 20 kg cho bệnh nhân

TP.HCM Mới đây, Bệnh viện Ung bướu TP.HCM đã phẫu thuật thành công khối u buồng trứng khổng lồ gây chèn ép nội tạng cho bệnh nhân nữ 46 tuổi.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Bảo tồn bài thuốc gia truyền Kháu Vài Lèng giúp đàn ông tăng sinh lý

Bài thuốc gia truyền Kháu Vài Lèng giúp đàn ông cải thiện sức khỏe sinh lý được Chủ nhiệm Hợp tác xã Dược liệu Nam dược Mạc Minh tâm huyết phát triển.

Bình luận mới nhất