| Hotline: 0983.970.780

Trẻ sơ sinh bị dao đâm xuyên sọ xuất viện

Thứ Năm 27/08/2015 , 13:41 (GMT+7)

Sau 3 giờ phẫu thuật, con dao được lấy ra dài 28cm, ngang 2,7cm và phần dao đâm ngập vào đầu bé dài đến 11cm.

Sáng 27/8, BV Nhi đồng 1 đã làm các thủ tục trao tặng cho cha mẹ bé sơ sinh bị dao đâm xuyên sọ sổ tiết kiệm 50 triệu đồng do các mạnh thường quân tài trợ trước khi cho bé xuất viện.

Vào khoảng 3 giờ sáng ngày 8/8, bé trai 11 ngày tuổi (con của chị Võ Thị Hồng Duyên và anh Dương Minh Tiến, ngụ tỉnh Vĩnh Long) bị một phụ nữ đâm nguyên con dao vào đầu khi đang nằm ngủ cùng mẹ tại BV đa khoa tỉnh Vĩnh Long. 6g45 phút cùng ngày, bé được chuyển cấp cứu đến BV Nhi đồng I trong tình trạng nguy kịch, suy hô hấp, dao đâm xuyên qua đầu và có dấu hiệu thiếu máu.

Áp dụng quy trình “báo động đỏ”, BV Nhi đồng 1 đã huy động nhiều phòng ban trong bệnh viện và sự hỗ trợ của bác sĩ chuyên khoa ngoại thần kinh Bệnh viện 115 để cứu chữa cho bé. Sau 3 giờ phẫu thuật, con dao được lấy ra dài 28cm, ngang 2,7cm và phần dao đâm ngập vào đầu bé dài đến 11cm.


BS Đào Trung Hiếu, PGĐ Bệnh viện Nhi đồng 1 trao sổ tiết kiệm 50 triệu đồng cho cha bé Minh Phát

Bác sĩ Đào Trung Hiếu - Phó giám đốc Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP.HCM), người trực tiếp rút con dao ra khỏi đầu bệnh nhi Phát cho biết: “Điều đáng sợ nhất trong lúc phẫu thuật là không kiểm soát được chảy máu não khi rút dao ra. Chúng tôi đã phải làm hết sức tỉ mỉ từng chút một. Thật may mắn ca phẫu thuật thành công.

Theo những kết quả kiểm tra ngày 26/8 cho thấy vùng não bị dao đâm vào đã lành lặn, điện não đồ cũng cho thấy não của bé ổn. Chúng tôi rất phấn khởi vui mừng vì cháu sẽ được xuất viện”.

BS Trung Hiếu cho biết thêm: Thành công của ca phẫu thuật hy hữu này cũng phải kể đến sự tổ chức sơ cấp cứu và cố định con dao bảo vệ vết thương trong quá trình chuyển viện quá tốt của đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Long.

Bác sĩ Phạm Thị Thanh Tâm, Trưởng khoa Hồi sức sơ sinh, Bệnh viện Nhi đồng I cho hay: “Khi nhập viện, bé Dương Minh Phát cân nặng là 3,5 kg. Kết quả kiểm tra ngày 26/8 bé cân nặng 3,7 kg, có các dấu hiệu phản xạ ổn định như trẻ bình thường, bé bú khỏe, mỗi cữ bú được 60 ml sữa mẹ. Các kết quả chẩn đoán cho thấy hệ hô hấp, tuần hoàn, tiêu hóa, bài tiết của bé ổn định. Sức khỏe hoàn toàn ổn định đủ khả năng để xuất viện. Ngày mai (28/8), bé xuất viện và 2 tuần sau sẽ lên tái khám trở lại”.

BS Hiếu cũng cho biết, trong thời gian nằm viện vừa qua, toàn bộ viện phí được BHXH chi trả. Ngoài ra, bệnh viện cũng đã trích Quỹ Bảo trợ của bệnh viện cho cha mẹ bé 15,5 triệu đồng để trang trải chi phí chăm sóc bé.

Chị Duyên, mẹ bé nghẹn ngào cho biết: Bệnh viện Nhi đồng 1 là nơi  bé Minh Phát được sinh ra lần 2. Vợ chồng tôi vô cùng mang ơn các y bác sĩ cũng như sự quan tâm giúp đỡ của mọi người.

Xem thêm
'Trục xuất' khối bướu khổng lồ hơn 20 kg cho bệnh nhân

TP.HCM Mới đây, Bệnh viện Ung bướu TP.HCM đã phẫu thuật thành công khối u buồng trứng khổng lồ gây chèn ép nội tạng cho bệnh nhân nữ 46 tuổi.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Bảo tồn bài thuốc gia truyền Kháu Vài Lèng giúp đàn ông tăng sinh lý

Bài thuốc gia truyền Kháu Vài Lèng giúp đàn ông cải thiện sức khỏe sinh lý được Chủ nhiệm Hợp tác xã Dược liệu Nam dược Mạc Minh tâm huyết phát triển.

Bình luận mới nhất