| Hotline: 0983.970.780

Trên 100 cơ sở sẵn sàng XK sang Nga

Thứ Hai 20/10/2014 , 08:52 (GMT+7)

Cục Quản lý Chất lượng Nông lâm sản và Thủy sản (NAFIQAD) vừa gửi cho cơ quan chức năng của Liên bang Nga danh sách trên 100 cơ sở chế biến thủy sản, thịt của Việt Nam đang có nhu cầu XK sang nước này và các nước thuộc Liên minh Hải quan.

Thủy sản là ngành hàng đang có nhiều DN muốn XK sang Nga nhất. Cuối tuần qua, NAFIQAD đã gửi tới Cục Kiểm dịch Động thực vật Liên bang Nga (FSVPS) danh sách 60 DN chế biến thủy sản có nhu cầu XK vào LB Nga và LM Hải quan. 60 DN này đều đã được NAFIQAD rà soát, thẩm tra đáp ứng các quy định về ATTP, an toàn dịch bệnh thủy sản của Việt Nam và LM Hải quan. Trong số này, có nhiều doanh nghiệp lớn như Cty Vĩnh Hoàn, Cty Cafatex, Cty Thông Thuận, Cty C.P Việt Nam...

Đồng thời NAFIQAD cũng gửi tới FSVPS danh sách 40 DN đã được NAFIQAD rà soát đáp ứng các yêu cầu kỹ thuật nhưng chưa có hợp đồng với nhà NK Nga. Phần lớn những DN này thỏa mãn các yêu cầu kỹ thuật nhưng lại chưa có hợp đồng với một nhà NK nào đó của Nga. Một số DN đã từng có hợp đồng với nhà NK Nga nhưng hiện đã hết hiệu lực.

Do chưa được phép XK thủy sản vào Nga nên việc tìm kiếm khách hàng và ký hợp đồng đối với 40 DN nói trên là rất khó khăn và chỉ thực hiện được khi doanh nghiệp có tên trong danh sách được phép xuất khẩu vào thị trường Nga.

Do đó, NAFIQAD đã đề nghị ông E.A. Nepoklonov (Phó Thủ trưởng FSVPS) xem xét chấp thuận các doanh nghiệp này được XK vào Liên bang Nga nếu kết quả kiểm tra hệ thống quản lý ATTP thủy sản của Việt Nam đạt yêu cầu.

Các DN đang mong muốn XK thủy sản sang Nga sẵn sàng cung ứng vào thị trường này những sản phẩm thủy sản XK chủ lực của Việt Nam như tôm đông lạnh; cá tra, basa đông lạnh; tôm, mực, bạch tuộc, cá biển đông lạnh; chả cá surimi đông lạnh...

Được biết, từ ngày 20-31/10, FSVPS sẽ cử đoàn cán bộ sang Việt Nam thanh tra các cơ sở chế biến thủy sản XK vào Nga và các nước thuộc Liên minh Hải quan.

Dự kiến FSVPS sẽ thanh tra 6 cơ sở chế biến thủy sản, gồm: Cty TNHH Tín Thịnh với các sản phẩm hải sản đông lạnh (tôm, mực, bạch tuộc, cá biển); Cty TNHH Vĩnh Nguyên (cá tra, ba sa đông lạnh, chả cá surimi đông lạnh); Xí nghiệp KISIMEX Rạch Giá – Cty CP Thủy sản Kiên Giang (hải sản đông lạnh, chả cá surimi đông lạnh); Xi nghiệp 3 – Cty CP Vĩnh Hoàn (cá tra, basa đông lạnh); Xí nghiệp An Thịnh – Cty CP Việt An (cá tra đông lạnh, hải sản đông lạnh); Cty CP Foodtech với sản phẩm hải sản (cá biển) đồ hộp.

Ngoài thủy sản, NAFIQAD cũng gửi cho FSVPS danh sách 13 DN muốn XK thịt sang Nga, gồm: Cty CP Chế biến Thực phẩm Nông sản XK Nam Định; Cty CP Chế biến Nông sản Thực phẩm XK Ninh Bình; Cty CP XNK thực phẩm Thái Bình; Cty TNHH Minh Hiền; Cty TNHH MTV Việt Nam kỹ nghệ súc sản (VISSAN); Cty CP Công nghệ Thực phẩm Vinh Anh (Vinh Anh Food - VAF); Chi nhánh Cty CP Chăn Nuôi C.P. Việt Nam - Nhà máy Chế biến Sản phẩm thịt Hà Nội; Cty CP Tập đoàn DABACO Việt Nam; Cty CP XK thực phẩm (Foodex); Cty CP Chế biến và XK Súc sản Nghệ An; TCty Chăn nuôi Việt Nam – CTCP; Cty CP Sản xuất Kinh doanh Gia súc, Gia cầm; Nhà máy Chế biến Thực phẩm Đồng Nai.

Trong danh sách 13 cơ sở này, NAFIQAD đã đề nghị FSVPS tiến hành thanh tra 6 cơ sở để xem xét công nhận toàn bộ danh sách 13 cơ sở. 6 cơ sở này gồm: Cty CP Chế biến Thực phẩm Nông sản XK Nam Định, Cty CP Chế biến Nông sản Thực phẩm XK Ninh Bình, Cty CP XNK thực phẩm Thái Bình, Cty TNHH Minh Hiền, Cty TNHH MTV Việt Nam kỹ nghệ súc sản (VISSAN) và Cty CP XK thực phẩm (Foodex).

Xem thêm
Tôm Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ sẽ gánh thêm thuế chống trợ cấp

Tôm Việt Nam, Ấn Độ, Ecuador xuất khẩu sang Hoa Kỳ có thể bị buộc trả thuế chống trợ cấp sơ bộ với mức dao động từ dưới 2% đến tối đa 196%.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Tháp cao tầng là biểu tượng của các thành phố lớn trên thế giới

Cùng chiêm ngưỡng những tòa cao ốc đã và đang góp phần quảng bá hình ảnh của các thành phố và quốc gia lớn trên thế giới.

Chuyên gia: 'Thế giới có gì, Vinhomes Royal Island có đó, thậm chí còn có nhiều hơn'

Đảo Vũ Yên (Hải Phòng) đang là 'tâm chấn' của thị trường BĐS kể từ sau khi Vinhomes Royal Island chính thức ra mắt.

Bình luận mới nhất