| Hotline: 0983.970.780

Trên 5.000 thí sinh ở TP Buôn Ma Thuột phải dời thi sang đợt 2

Thứ Tư 05/08/2020 , 18:41 (GMT+7)

Là địa phương có 3 trường hợp mắc Covid-19 nên hơn 5.000 thí sinh ở TP Buôn Ma Thuột (Đắk Lắk) phải dời lịch thi tốt nghiệp THPT sang đợt 2.

Chiều 5/8, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đắk Lắk H’Yim Kđoh đã chủ trì cuộc họp khẩn Ban chỉ đạo thi tốt nghiệp THPT năm 2020.

Hàng ngàn thí sinh ở TP Buôn Ma Thuột phải dời thi tốt nghiệp THPT sang đợt 2. Ảnh: Minh Họa.

Hàng ngàn thí sinh ở TP Buôn Ma Thuột phải dời thi tốt nghiệp THPT sang đợt 2. Ảnh: Minh Họa.

Theo ông Phạm Đăng Khoa, Giám đốc Sở GD-ĐT Đắk Lắk, kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay diễn ra trong điều kiện dịch Covid-19 diễn biến phức tạp. Ở địa phương đã có 3 ca nhiễm bệnh. “Theo chỉ đạo của Bộ GD-ĐT, các địa phương cách ly xã hội theo Chỉ thị số 16 sẽ lùi thời gian tổ chức kỳ thi vào thời điểm thích hợp. Sau khi dịch Covid-19 được kiểm soát, bảo đảm an toàn, lịch thi do các địa phương đề xuất”, ông Khoa cho biết.

Người đứng đầu ngành GD-ĐT tỉnh Đắk Lắk cho biết thêm: Sở đã thống nhất kỳ thi năm nay (tổ chức từ ngày 8 - 10/8) diễn ra 14 thị xã, huyện. Các thí sinh tại TP Buôn Ma Thuột và các trường hợp thuộc diện F1, F2 sẽ thi đợt sau.

Năm nay, các thí sinh và người làm công tác coi thi bắt buộc đeo khẩu trang, rửa tay bằng nước sát khuẩn, đo thân nhiệt. Cán bộ giáo viên từ vùng dịch không cho tham gia bất kỳ khâu nào của kỳ thi. Ngoài ra, Sở còn yêu cầu các đơn vị nắm bắt sức khỏe các em hàng ngày, báo ngay cơ sở y tế để khám, xét nghiệm nếu ốm, sốt. Phối hợp với ngành y tế để phân loại thí sinh F0, F1, F2 để có phương án, bố trí phù hợp.

Để đảm bảo kỳ thi diễn ra an toàn, Sở Y tế Đắk Lắk đã phun hóa chất khử trùng tại các phòng thi, cử các đội y tế trực đo thân nhiệt, yêu cầu rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang; cung cấp danh sách các thí sinh thuộc diện F1, F2 để dự thi đợt sau.

Kết luận buổi làm việc, bà H’Yim Kđoh thống nhất ý kiến đề xuất của Sở GD-ĐT. “Chúng tôi đề nghị các ban ngành, đặc biệt là ngành giáo dục không chủ quan trong công tác tổ chức thi cử. Bên cạnh làm tốt công tác chuyên môn, việc chống dịch phải đảm bảo an toàn cho thí sinh”, bà H’Yim nói.

Năm nay, tại Đắk Lắk có 14.029 thí sinh dự thi đợt 1, riêng tại TP Buôn Ma Thuột có hơn 5.000 thí sinh sẽ dự thi đợt 2.

Xem thêm
Đảng ủy Bộ NN-PTNT bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024

Ngày 27/3, tại Trường Cán bộ quản lý NN-PTNT, Đảng ủy Bộ NN-PTNT đã tổ chức Bế giảng lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng năm 2024.

Nhãn, vải ra hoa ít, ong nuôi ‘đói’ mật, nông dân thất thu

Vụ mật ong xuân năm nay chỉ có 40% số hộ nuôi ong mật nội rừng ở Kinh Môn (Hải Dương) thu được mật, sản lượng giảm so với vụ xuân trước.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất