| Hotline: 0983.970.780

Trên 90% người làm bột ở Sa Đéc tái sản xuất sau dịch Covid-19

Thứ Ba 19/05/2020 , 07:10 (GMT+7)

Hiện tại, các cơ sở sản xuất bột ở làng bột Sa Đéc đã bắt đầu khôi phục lại việc sản xuất.

Dịch Covid- 19 đã ảnh hưởng khá lớn đến nghề sản suất bột lại làng bột Sa Đéc.  

Dịch Covid- 19 đã ảnh hưởng khá lớn đến nghề sản suất bột lại làng bột Sa Đéc.  

Sau thời gian dài phải trùm mền máy móc, tạm ngưng sản xuất do dịch bệnh Covid-19 hoành hành, có thời điểm hơn 50% cơ sở ở làng bột Sa Đéc (Đồng Tháp) phải tạm ngưng sản xuất, khiến hàng trăm hộ sản xuất bột ở đây phải điêu đứng do đa số các cơ sở kinh doanh ăn uống tạm đóng cửa làm đứt gãy thị trường tiêu thụ.

Hiện tại, các cơ sở sản xuất bột ở làng bột Sa Đéc đã bắt đầu khôi phục lại việc sản xuất. Dịch bệnh đi qua nên khách hàng đã đến giao dịch với làng bột Sa Đéc nhiều hơn.

Theo thống kê sơ bộ, hiện tại đã có trên 90% số hộ đã bắt tay vào sản xuất. Tuy nhiên, hiện tại, giá tấm nguyên liệu để sản xuất bột đang tăng hơn 1.000 đồng/ kg so với trước, trong khi đó, giá bột khô chỉ dao động từ 13 đến 14 ngàn đồng/kg. Với mức giá này, người làm bột vẫn chưa có lời nhiều, chủ yếu kiếm lời từ phụ phẩm là bột cặn.

Các cơ sở sản xuất bột bắt tay vào tái sản xuất sau dịch Covid-19.

Các cơ sở sản xuất bột bắt tay vào tái sản xuất sau dịch Covid-19.

Tuy giá bột hiện chưa cao, nhưng các cơ sở sản xuất đã bắt đầu có đơn đặt hàng từ các nơi đây được xem là những tín hiệu lạc quan bước đầu từ thị trường sau khi khởi động lại sản xuất góp phần tạo việc làm và thu nhập cho hàng trăm lao động tại địa phương.

Được biết, thành phố Sa Đéc hiện có gần 350 hộ chuyên sản xuất bột gạo, mỗi năm cung ứng hơn 50 ngàn tấn bột các loại cho thị trường trong và ngoài nước.

Xem thêm
Giá ca cao thế giới lập kỷ lục mới, tăng hơn 3 lần năm trước

Giá ca cao đã tăng lên mức cao nhất từ trước đến nay trong ngày 26/3, trong bối cảnh nguồn cung hạn chế ở Tây Phi, nơi chiếm khoảng 70% sản lượng toàn cầu.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

T&T Group vận hành 'chuẩn Nhật Bản' tại dự án T&T City Millennia Long An

Công ty Cổ phần Thái Sơn Long An (Tập đoàn T&T Group) và Tập đoàn Anabuki (Nhật Bản) vừa ký kết hợp tác quản lý vận hành dự án T&T City Millennia tại Long An.

Bất động sản nghỉ dưỡng và những dấu hiệu phục hồi

Chuyên gia kinh tế Nguyễn Minh Phong nhận định: Năm 2023 thị trường bất động sản đã vượt qua giai đoạn 'bĩ cực' nhất, 2024 sẽ ghi nhận những động thái tích cực hơn.

Bình luận mới nhất