Thứ bảy, 21/09/2019 03:10 GMT+7

Hotline: 036.902.4447

Trên mạng xã hội Lotus, mỗi người là một 'nghệ nhân'

09/09/2019, 14:12 (GMT+7)

Trên mạng xã hội Lotus, mọi người đều có thể trở thành nhà sáng tạo nội dung. Ai cũng có thể là "nghệ nhân", chuyên gia trong một lĩnh vực nào đó đối với một nhóm người nào đó.

Ông Nguyễn Thế Tân, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần VCCorp.

Trong buổi họp báo ra mắt mạng xã hội Lotus sáng nay (9/9) tại Hà Nội, ông Nguyễn Thế Tân, Tổng giám đốc Công ty Cổ phần VCCorp, chia sẻ: "Chúng tôi đã xây dựng các công cụ để người sử dụng Lotus có thể tạo ra các nội dung đẹp hơn, mới mẻ, sinh động hơn một cách dễ dàng và đơn giản."

"Mỗi một 'nghệ nhân' sẽ có cơ hội mang nội dung giá trị của mình đến với độc giả. Người dùng quan tâm tới các 'nghệ nhân' sẽ không bao giờ bỏ lỡ những nội dung chuyên sâu được tạo ra bởi các 'nghệ nhân' này." - Lãnh đạo VCCorp cho hay.

Họp báo ra mắt mạng xã hội Lotus.

Những nhà phát triển đã xây dựng mạng xã hội Lotus dưới góc độ là nền tảng phân phối nội dung của người sử dụng tạo ra tới tay các độc giả. Lotus sẽ thu hút người dùng bằng những nội dung càng ngày càng tốt hơn, chất lượng hơn và đa dạng hơn. Để có những nội dung chất lượng vào thời điểm ban đầu, Lotus đã hợp tác với hơn 500 nhà sáng tạo nội dung trong 20 lĩnh vực khác nhau (giáo dục, kinh tế, nhiếp ảnh, viết truyện, blog, vlog, lifestyle, giải trí, âm nhạc, marketing...) và trên 30 nguồn chính luận.

Công ty Cổ phần VCCorp đã tạo điều kiện tối đa để giải phóng sức sáng tạo cho các nhà sáng tạo nội dung. Đã có gần 50 format đa dạng được thiết lập như video giải trí, blog, hình ảnh, video nhanh, tạp chí, nhạc, sách... giúp chuyển tải các loại nội dung khác nhau cho nhiều đối tượng như người làm báo, người viết blog, chuyên gia, nhiếp ảnh gia...

Khách mời dùng thử mạng xã hội Lotus tại buổi họp báo.

Hiện nay mảng quảng cáo Admicro của VCCorp đang tiếp cận tới 10.000 nhà quảng cáo, tất cả các nhãn hàng lớn, hệ thống công nghệ quảng cáo đẳng cấp thế giới, 300 chuyên viên tư vấn và bán hàng sẽ đảm bảo cho các nhà sáng tạo nội dung trên Lotus có nguồn thu từ quảng cáo ngay lập tức. Ngoài ra Lotus còn đang xây dựng mô hình kiếm tiền khác dựa trên tương tác, thử thách, hoạt động với độc giả.

Trên Lotus, người dùng sẽ không cần thiết phải kết bạn như các mạng xã hội khác mà chỉ cần quan tâm/ theo đuôi/ làm fan nguồn thông tin, kết nối với các nội dung, các chủ đề mà mình quan tâm. Bên cạnh đó người dùng sẽ kết nối với nhau xung quanh các nội dung, các chủ đề mà họ quan tâm. 3 cơ chế để Lotus đưa thông tin tới người dùng là: Dòng tin, Bảng tin, Thư mục/Kênh.

Trong ngày hôm nay (9/9), người dùng đã có thể tải apps mạng xã hội Lotus và đăng kí tài khoản trước. Ngày 16/9 tới đây, Lotus sẽ được phát hành bản dùng thử trong 3 - 6 tháng.

PHẠM HIẾU

Đang được quan tâm

Gửi bình luận