| Hotline: 0983.970.780

Triển khai nghiên cứu khả thi đường sắt nối từ Vientiane - Vũng Áng

Thứ Hai 22/02/2016 , 08:56 (GMT+7)

Theo đó, kế hoạch nghiên cứu khả thi của dự án này gồm 03 giai đoạn. Cụ thể, giai đoạn 1 sẽ khởi động và khảo sát dự án (06 tháng). Giai đoạn 2, nghiên cứu khả thi (01 năm). Giai đoạn 3, kết thúc nghiên cứu (06 tháng).

Bộ Giao thông vận tải vừa thống nhất triển khai dự án nghiên cứu khả thi tuyến đường sắt kết nối từ Vientiane (Lào) tới cảng Vũng Áng (Việt Nam) trong thời gian 2 năm (từ tháng 12/2015 tới tháng 12/2017) của đoàn nghiên cứu Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA).

Theo đó, kế hoạch nghiên cứu khả thi của dự án này gồm 03 giai đoạn. Cụ thể, giai đoạn 1 sẽ khởi động và khảo sát dự án (06 tháng). Giai đoạn 2, nghiên cứu khả thi (01 năm). Giai đoạn 3, kết thúc nghiên cứu (06 tháng).

Về công tác đào tạo, phía Hàn Quốc sẽ tổ chức 02 khóa đào tạo (01 khóa đào tạo cán bộ quản lý vào tháng 6/2016 và 01 khóa đào tạo dành cho kỹ sư vào tháng 3/2017).

Bên cạnh đó, Bộ Giao thông thông Vận tải cũng giao Ban Quản lý dự án đường sắt là đầu mối phía Việt Nam (phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan trong nước) làm việc với phía Hàn Quốc.

Trước đó, vào đầu tháng 10/2015, Bộ Giao thông Vận tải và KOICA ký biên bản thảo luận dự án hỗ trợ kỹ thuật nghiên cứu khả thi cho đường sắt nối từ Vũng Áng (Việt Nam) đến Vientiane (Lào).

Bộ Giao thông Vận tải cho rằng, đây là hỗ trợ quan trọng để nghiên cứu tuyến đường sắt lớn kết nối các quốc gia trong khu vực.

Bộ Giao thông Vận tải cam kết cử các đơn vị phối hợp chặt chẽ với đơn vị tư vấn, với các cơ quan của Lào để nghiên cứu, chia sẻ thông tin cũng như trao đổi các giải pháp kỹ thuật khả thi nhất để dự án thành công.

Tuyến đường sắt Vũng Áng-Tân Ấp-Mụ Gia cùng với tuyến Mụ Gia-Vientiane là nhánh phía Đông của tuyến đường sắt Singapore-Côn Minh, là tuyến kết nối quan trọng trong ASEAN cũng như tiểu vùng sông Mê Kông mở rộng, và được Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng và Giao thông Hàn Quốc đồng ý hỗ trợ kỹ thuật nghiên cứu khả thi.

Tuyến đường sắt này sẽ có tổng chiều dài khoảng 550km, trên lãnh thổ Việt Nam đoạn từ Vũng Áng đến cửa khẩu Việt-Lào dài 119km.

Trước đó, tại buổi ký biên bản thảo luận dự án hỗ trợ kỹ thuật nghiên cứu khả thi cho đường sắt nối từ Vũng Áng-Vientiane giữa Bộ Giao thông Vận tải và Cơ quan hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) vào đầu tháng 10/2015, ông Chang Jae-Yun, Trưởng đại diện KOICA Việt Nam cho biết, 3 năm tới, KOICA dự kiến giải ngân khoảng 3 triệu USD nhằm hỗ trợ dự án nghiên cứu khảo sát khả thi tuyến đường sắt Việt-Lào đồng thời hỗ trợ nâng cao năng lực mang tính hệ thống và nhân lực trong lĩnh vực đường sắt.

Vietnam+

Xem thêm
Nhãn, vải ra hoa ít, ong nuôi ‘đói’ mật, nông dân thất thu

Vụ mật ong xuân năm nay chỉ có 40% số hộ nuôi ong mật nội rừng ở Kinh Môn (Hải Dương) thu được mật, sản lượng giảm so với vụ xuân trước.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Ngành than chủ động chống sạt lở bãi thải mùa mưa bão

QUẢNG NINH Gần đến mùa mưa bão, nhiệm vụ đảm bảo an toàn cho các hộ dân sinh sống gần khu vực bãi thải mỏ luôn được ngành than và tỉnh Quảng Ninh quan tâm, chú trọng.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất