| Hotline: 0983.970.780

Triển lãm 100 phiên bản bút tích của các vua nhà Nguyễn

Thứ Sáu 10/01/2020 , 08:27 (GMT+7)

Triển lãm “Thư pháp của các Hoàng đế nhà Nguyễn” đang được trưng bày tại Trung tâm Lưu trữ Quốc gia I (18 Vũ Phạm Hàm, Hà Nội).

11-42-23_img_8954
Triển lãm bút tích của các vua nhà Nguyễn.

Đến với triển lãm, người xem có dịp được thưởng thức bút tích của các vị vua nhà Nguyễn trên các văn bản hành chính hay châu bản và các tấu sớ. Đây là các văn bản hành chính, chủ yếu được viết tay trên giấy dó bằng chữ Hán Nôm. Qua các bút tích này, đã cho thấy vai trò quyền lực nhà vua với những quan điểm về trị quốc, an dân cũng như các vấn đề kinh tế, xã hội của quốc gia.

Đưa hơn 100 phiên bản châu phê tiêu biểu được lựa chọn từ 85.000 văn bản trong châu bản triều Nguyễn đã được UNESCO vinh danh là di sản tư liệu thế giới, đến với công chúng, Trung tâm Lưu trữ Quốc gia I hy vọng có thể đem đến những góc nhìn mới, giúp người xem đương thời nhận thức được quá khứ một cách chính xác hơn.

Chia sẻ với báo NNVN, bà Trần Mai Hương, Giám đốc Trung tâm Lưu trữ Quốc gia I cho biết: Vào dịp Tết Nguyên Đán sắp tới, triển lãm “Thư pháp của các Hoàng đế nhà Nguyễn” sẽ được tổ chức tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám. Tháng 4 năm 2020, triển lãm sẽ được đưa vào cố đô Huế để phục vụ công chúng nhân dịp Festival Huế.

Xem thêm
Diễn viên Midu sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6

Diễn viên Midu vừa thông báo sẽ tổ chức đám cưới vào tháng 6/2024. Cô cũng đã gửi thiệp đến những người bạn thân thiết về sự kiện trọng đại này.

Real Madrid tiến sát ngôi vô địch sau trận siêu kinh điển

Dù bị Barcelona 2 lần dẫn trước nhưng Real Madrid vẫn lội ngược dòng thành công để thắng 3-2 và tiến sát ngôi vô địch La Liga.

U23 Việt Nam hứng khởi trước trận gặp U23 Uzbekistan

Các cầu thủ và ban huấn luyện U23 Việt Nam bày tỏ sự hứng khởi trước trận gặp U23 Uzbekistan tại lượt trận cuối bảng D vòng chung kết U23 châu Á 2024.

Cây phong lá đỏ 115 tuổi hút du khách ở Sa Pa

LÀO CAI Cây phong lá đỏ ở Sa Pa thu hút nườm nượp du khách đến chiêm ngưỡng, chụp ảnh.