| Hotline: 0983.970.780

Triển lãm 'Đảng ta thật vĩ đại' - những kỷ vật vô giá

Thứ Tư 20/01/2021 , 22:19 (GMT+7)

Triển lãm giúp người xem thấy được những hình ảnh về thành tựu trên tất cả các lĩnh vực qua các thời kỳ hoạt động của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (3/2/1930 - 3/2/2021), chào mừng Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, từ ngày 18-24/1, tại Trung tâm Triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam (số 2, phố Hoa Lư, Hà Nội) diễn ra Triển lãm mang tên "Đảng ta thật là vĩ đại!".

Triển lãm giới thiệu một cách tổng thể chặng đường lịch sử của đất nước với những mốc son chói lọi trong công cuộc giành độc lập, tự do, xây dựng, bảo vệ Tổ quốc dưới sự lãnh đạo của Ðảng Cộng sản Việt Nam quang vinh.

Triển lãm do Trung tâm Triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam phối hợp với Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm; Cục Văn hóa cơ sở; Vụ Thi đua, Khen thưởng; Thư viện Quốc gia Việt Nam; Bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam; Bảo tàng Tuổi trẻ Việt Nam và các đơn vị liên quan tổ chức.

Triển lãm khẳng định vai trò lãnh đạo của Đảng Cộng sản Việt Nam trong quá trình đấu tranh giải phóng dân tộc, đổi mới và xây dựng đất nước, những thành tựu mà nhân dân ta đã giành được trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Đồng thời, tuyên truyền, giáo dục truyền thống yêu nước, đấu tranh cách mạng, niềm tin, lòng tự hào với Đảng, Bác Hồ tới các tầng lớp nhân dân, nhất là thế hệ trẻ Việt Nam.

Trong phần trưng bày hình ảnh, triển lãm giúp người xem nhớ lại những kỳ Đại hội Đảng. Đó là quá trình ra đời và lớn mạnh của Đảng Cộng sản Việt Nam, vai trò lãnh đạo của Đảng, của Chủ tịch Hồ Chí Minh lãnh đạo đấu tranh giành chính quyền, các cuộc kháng chiến giải phóng dân tộc chống Pháp, Mỹ, bảo vệ biên giới.

Cùng với đó, Triển lãm tổ chức nhiều khu trưng bày theo chủ đề riêng, như: "Những đóng góp của Quân đội nhân dân và Công an nhân dân trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa" trưng bày những hình ảnh về xây dựng quân đội, công an chính quy hiện đại; bảo vệ an ninh biên giới, giữ vững toàn vẹn lãnh thổ và chủ quyền quốc gia; đảm bảo tuyệt đối an ninh an toàn các mục tiêu, các công trình trọng điểm, các sự kiện chính trị xã hội của đất nước; nhiệm vụ đảm bảo quốc phòng, an ninh từng bước kết hợp chặt chẽ với phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội; tham gia vào hoạt động giữ gìn hòa bình của Liên hợp quốc; tham gia huấn luyện, diễn tập chung về hỗ trợ nhân đạo, cứu trợ thảm họa, tìm kiếm cứu nạn…

Khu trưng bày “Sách, tư liệu về Đảng Cộng sản Việt Nam” gây ấn tượng với gần 200 ấn phẩm về Đảng Cộng sản Việt Nam lãnh đạo nhân dân giành độc lập dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, cùng những thành quả cách mạng của đất nước trong quá trình đổi mới, phát triển, hội nhập quốc tế và công tác xây dựng Đảng hiện nay.

Xem thêm
Việt Nam hỗ trợ đưa nông nghiệp trở thành trụ cột kinh tế ở Venezuela

Bộ Nông nghiệp Venezuela đánh giá cao kết quả tốt vượt mong đợi về hợp tác nông nghiệp song phương, ngay cả trong điều kiện Venezuela vô cùng khó khăn.

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Bắc Kạn lại hứng chịu mưa lớn kèm gió lốc gây nhiều thiệt hại

Khi người dân đang tập trung khắc phục hậu quả dông lốc thì đêm qua, rạng sáng nay (20/4) tiếp tục xảy ra mưa lớn kèm gió lốc gây thiệt hại ở nhiều nơi.

Hai giám đốc sở chỉ đạo cứu lúa trên cánh đồng Mường Lò

Giám đốc hai Sở: NN-PTNT và Công thương tỉnh Yên Bái trực tiếp chỉ đạo chống hạn cho diện tích lúa tại cánh đồng Mường Lò (thị xã Nghĩa Lộ).

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm