| Hotline: 0983.970.780

Triệt phá đường dây buôn người xuyên quốc gia

Thứ Ba 24/11/2020 , 16:05 (GMT+7)

Đường dây buôn người xuyên quốc gia vừa bị Công an tỉnh Thanh Hóa triệt phá. 3 người có liên quan bị bắt, 4 phụ nữ được giải cứu.

Các đối tượng Hồ Thị Vớn, Nguyễn Thị Dương, Nguyễn Châu Tuấn và nội dung liên hệ qua mạng xã hội của các đối tượng. Ảnh: Công an Thanh Hóa.

Các đối tượng Hồ Thị Vớn, Nguyễn Thị Dương, Nguyễn Châu Tuấn và nội dung liên hệ qua mạng xã hội của các đối tượng. Ảnh: Công an Thanh Hóa.

Bài liên quan

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa vừa phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ và Công an huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) triệt phá một đường dây buôn người.

Các đối tượng Nguyễn Thị Dương, SN 1994; ngụ Quảng Chính, huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) bị bắt quả tang khi đang đưa 4 người phụ nữ là N.T.C., SN 1993; L.T.C., SN 1997 cùng ngụ tỉnh Thanh Hóa; K.T.T.R., SN 1993; ngụ TP Châu Đốc (An Giang) và L.T.Q., SN 1988; ngụ huyện Tân Phú (Cà Mau) ra các tỉnh phía Bắc để vượt biên sang Trung Quốc.

Mở rộng chuyên án buôn bán người này, Công an tỉnh Thanh Hóa tiếp tục bắt giữ Hồ Thị Vớn, SN 1989; ngụ xã Lê Thiện, huyện An Dương (TP Hải Phòng) và Nguyễn Châu Tuấn, SN 1992; ngụ xã Tân Phước Hưng, huyện Phụng Hiệp (Hậu Giang).

Theo hồ sơ vụ án, năm 2016, Hồ Thị Vớn lấy chồng người Trung Quốc và sống tỉnh Hồ Nam (Trung Quốc).

Do mâu thuẫn với nhà chồng, cuối năm 2019, Vớn đã bỏ về Việt Nam sinh sống, liên lạc với Dương và thông qua mạng xã hội như Wechat, zalo… để kết nối, thiết lập đường dây buôn người từ Việt Nam  sang Trung Quốc.

Còn Nguyễn Thị Dương là người đã từng vượt biên lao động trái phép bên Trung Quốc. Y đã ra sức đăng tải thông tin lên mạng xã hội dụ dỗ, lôi kéo những phụ nữ nhẹ dạ cả tin để vượt biên sang Trung Quốc.

Thông qua Dương, Nguyễn Châu Tuấn đã kết nối và tìm kiếm những phụ nữ đang sinh sống tại các tỉnh phía Nam để nhập vào đường dây này đưa sang Trung Quốc.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu các đối tượng đã khai nhận hành vi phạm tội của đường đường dây buôn người này, đồng thời cho biết ngoài việc đang trên đường đưa 4 người phụ nữ sang Trung Quốc, nhóm này đã đưa trót lọt 5 phụ nữ khác sang Trung Quốc.

Hiện vụ việc đang được Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Thanh Hóa tiếp tục điều tra, mở rộng.

Xem thêm
Tạm giữ 300 chiếc xe đạp không rõ nguồn gốc

THÁI NGUYÊN 300 chiếc xe đạp vi phạm có tổng trị giá 300 triệu đồng, trên vỏ hộp và hàng hoá không có thông tin về nơi sản xuất, xuất xứ.

Bắt tạm giam 3 nguyên Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo ở Quảng Nam

Các bị can đã có hành vi lợi dụng chức vụ, quyền hạn, thỏa thuận và nhận hối lộ để thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong đấu thầu thiết bị giáo dục.