| Hotline: 0983.970.780

Triều Tiên: Binh sỹ ở tiền tuyến nhận lệnh sẵn sàng chiến tranh

Thứ Sáu 21/08/2015 , 08:30 (GMT+7)

Nhà lãnh đạo Kim Jong-Un đã ra lệnh cho các lực lượng hỗn hợp ở tiền tuyến bước vào tình trạng chiến tranh, bắt đầu từ 17 giờ (8h30' GMT) cùng ngày.

Thông tin trên được Tân Hoa Xã dẫn lại từ hãng Thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) vào sáng 21/8.

Nhà lãnh đạo Triều Tiên lệnh cho các lực lượng trên phải được vũ trang đầy đủ để đối phó với bất kỳ hoạt động nào của đối phương mà có thể diễn ra tại bất kỳ thời điểm nào, đồng thời yêu cầu khu vực tiền tuyến phải ở trong tình trạng như có chiến tranh bắt đầu từ thời điểm nêu trên.

Mệnh lệnh trên được ông Kim Jong-Un đưa ra trong một cuộc họp khẩn mở rộng của Quân ủy trung ương Đảng Lao động Triều Tiên, trong đó thảo luận các biện pháp chính trị và quân sự nhằm giáng trả các động thái khiêu khích chiến tranh của đối phương. Cũng tại hội nghị này, kế hoạch tác chiến của bộ chỉ huy tiền phương đã được phê duyệt.

Theo KCNA, các sỹ quan chỉ huy các chiến dịch quân sự ở khu vực biên giới đã được điều ra tiền tuyến để đối phó với đối phương trong trường hợp triển khai các hoạt động nhằm phá hủy các cơ sở chiến tranh tâm lý (của Hàn Quốc) hướng về phía miền Bắc, nếu các hoạt động tuyên truyền qua loa phóng thanh không chấm dứt trong vòng 48 tiếng.

Theo Yonhap, trong ngày 20/8, hai bên đã đấu pháo ở khu biên giới Liên Triều, song không xảy ra thương vong.

Vietnam+

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).

Video Thủ tướng Ấn Độ cầu nguyện dưới biển gây 'sốt' trên mạng

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm 25/2 chia sẻ video thực hiện lễ cầu nguyện tại thành cổ Dwarka, khu di tích nằm dưới đáy biển ở bang Gujarat, miền tây nước này.

Bình luận mới nhất