| Hotline: 0983.970.780

Trồng 20.000 cây xanh tại khu vực rừng đầu nguồn

Thứ Hai 21/11/2022 , 15:05 (GMT+7)

Trong giai đoạn 2022 - 2025, Đoàn Thanh niên Bộ NN-PTNT và Đoàn Thanh niên Vietnam Airlines sẽ trồng mới 20.000 cây xanh tại các khu vực đầu nguồn chịu ảnh hưởng bởi thiên tai.

Ông Nguyễn Văn Trường, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ NN-PTNT cùng các đại biểu tham gia trồng cây xanh tại lễ ra quân. Ảnh: CĐ.

Ông Nguyễn Văn Trường, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ NN-PTNT cùng các đại biểu tham gia trồng cây xanh tại lễ ra quân. Ảnh: CĐ.

Sáng 19/11, tại Vườn quốc gia Bạch Mã (tỉnh Thừa Thiên - Huế) Đoàn Thanh niên Bộ NN-PTNT và Đoàn Thanh niên Vietnam Airlines tổ chức lễ ra quân thực hiện “Chương trình trồng và chăm sóc cây xanh tại các khu vực đầu nguồn, bảo vệ môi trường” năm 2022.

Chương trình nhằm hưởng ứng Đề án trồng 1 tỷ cây xanh trong giai đoạn 2021-2025 do Thủ tướng Chính phủ phát động với thông điệp “Vì một Việt Nam xanh” và chương trình “Triệu cây xanh - Vì một Việt Nam xanh” do Trung ương Đoàn phát động.

Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ NN-PTNT Tạ Hồng Sơn cùng đại diện Đoàn Thanh niên Vietnam Airlines tham gia trồng cây xanh. Ảnh: CĐ.

Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ NN-PTNT Tạ Hồng Sơn cùng đại diện Đoàn Thanh niên Vietnam Airlines tham gia trồng cây xanh. Ảnh: CĐ.

Tại lễ ra quân, đại diện Bộ NN-PTNT và Vietnam Airlines cùng các đoàn viên thanh niên của 2 đơn vị đã đồng loạt tiến hành trồng 5 ha cây bản địa, gồm Lim xanh, Huỳnh, Ươi bay. Đây đều là những giống cây rừng trên đều thuộc loại cây gỗ lâu năm, có khả năng giữ đất và chống sạt lở cao, phù hợp với điều kiện tự nhiên ở vùng rừng núi Bạch Mã. 

Theo thỏa thuận ký kết giữa Đoàn Thanh niên Bộ NN-PTNT và Đoàn Thanh niên Vietnam Airlines, trong giai đoạn thực hiện 2022 - 2025, 2 đơn vị sẽ phối hợp trồng mới và chăm sóc 20.000 cây xanh (khoảng 20 ha) tại các khu vực rừng đầu nguồn thường xuyên chịu ảnh hưởng bởi thiên tai, lũ lụt, sạt lở...

Với quy trình thiết kế trồng rừng 1 năm trồng và từ 5 năm chăm sóc, bảo vệ; sau khi kết thúc chương trình, diện tích rừng được trồng sẽ bàn giao lại cho đơn vị thụ hưởng tiếp tục quản lý và chăm sóc.

Việc tham gia các hoạt động trồng cây xanh sẽ góp phần nâng cao nhận thức cho các đoàn viên thanh niên về giá trị của trồng cây, gây rừng. Ảnh: CĐ.

Việc tham gia các hoạt động trồng cây xanh sẽ góp phần nâng cao nhận thức cho các đoàn viên thanh niên về giá trị của trồng cây, gây rừng. Ảnh: CĐ.

Được biết, lễ ra quân thực hiện “Chương trình trồng và chăm sóc cây xanh tại các khu vực đầu nguồn, bảo vệ môi trường” năm 2022 tại Vườn quốc gia Bạch Mã là hoạt động trồng rừng đầu tiên giữa Đoàn Thanh niên Bộ NN-PTNT và Đoàn Thanh niên Vietnam Airlines, được thực hiện một cách quy mô và bài bản theo tiêu chuẩn và hướng dẫn trồng rừng của Tổng cục Lâm nghiệp.

Theo ông Tạ Hồng Sơn, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ NN-PTNT, chương trình trồng và chăm sóc cây xanh tại các khu vực thường xuyên chịu ảnh hưởng bởi thiên tai, nhất là tại khu vực miền Trung sẽ góp phần nâng cao nhận thức cho đoàn viên, thanh niên và người dân về giá trị của trồng cây, gây rừng. Qua đó, góp phần đẩy mạnh hiệu quả trong việc phục hồi rừng đầu nguồn, phát triển cây xanh, bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu.

Các đại biểu tham dự lễ kéo màn khánh thành Công trình 'rừng cây thanh niên bảo vệ môi trường' năm 2022. Ảnh: CĐ.

Các đại biểu tham dự lễ kéo màn khánh thành Công trình "rừng cây thanh niên bảo vệ môi trường" năm 2022. Ảnh: CĐ.

"Thông qua hoạt động này chúng tôi mong muốn lan toả và kết nối được nhiều hơn với các tổ chức, doanh nghiệp sử dụng nguồn vốn xã hội hoá để cùng chung tay xây dựng hệ sinh thái rừng bền vững, giúp bảo vệ môi trường và ứng phó với biển đổi khí hậu toàn cầu...", ông Sơn chia sẻ.

Phát biểu tại lễ ra quân, ông Nguyễn Văn Trường, Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ NN-PTNT  cho biết, những năm qua, việc phát động nhiều phong trào trồng và chăm sóc bảo vệ rừng đã mang lại cho Việt Nam những thành quả kép, đó là vừa bảo vệ được môi trường, vừa tạo điều kiện phát triển ngành gỗ, góp phần nâng cao đời sống người dân.

Đại diện Bộ NN-PTNT trao tặng túi ngủ cho các kiểm lâm viên Vườn quốc gia Bạch Mã. Ảnh: CĐ.

Đại diện Bộ NN-PTNT trao tặng túi ngủ cho các kiểm lâm viên Vườn quốc gia Bạch Mã. Ảnh: CĐ.

“Bộ NN-PTNT sẵn sàng đồng hành cùng Tổng Công ty Hàng không Việt Nam Vietnam Airlines và Đoàn Bay 919. Với quyết tâm của hai đơn vị, tôi tin rằng chương trình trồng và chăm sóc cây xanh tại các khu vực rừng đầu nguồn, bảo vệ môi trường sẽ thúc đẩy hơn nữa phong trào trồng cây, gây rừng tại các địa phương mà chương trình đã và sắp triển khai. ”, ông Nguyễn Văn Trường cho hay.

Xem thêm
Gần 6.400 hộ dân huyện Trạm Tấu ký cam kết bảo vệ rừng

YÊN BÁI Các vụ cháy rừng ở Trạm Tấu chủ yếu do bất cẩn của người dân khi xử lý thực bì bằng lửa, vì vậy việc đốt nương làm rẫy đang được quản lý chặt chẽ.

Trồng 33.000 cây xanh tại Vườn quốc gia Xuân Sơn

Các đơn vị trồng mới 33.000 cây, trong đó 3.000 cây bản địa (cây mỡ) và 30.000 cây keo tại vùng đệm của Vườn quốc gia Xuân Sơn.

Quảng Bình phạt 2,8 tỷ đồng từ các vụ vi phạm hành chính lĩnh vực lâm nghiệp

Trong quý I/2024, lực lượng kiểm lâm Quảng Bình dự kiến nộp 2,8 tỷ đồng vào ngân sách nhà nước từ 272 vụ vi phạm hành chính trong lĩnh vực lâm nghiệp.

Đặc sắc lễ cúng thần rừng của người Mông Nà Hẩu

Lễ cúng thần rừng là nghi lễ độc đáo được người Mông ở xã Nà Hẩu tổ chức vào ngày cuối cùng của tháng Giêng hàng năm.