| Hotline: 0983.970.780

Trump cảnh báo 'hậu quả nghiêm trọng' nếu Iran không thả công dân Mỹ

Thứ Bảy 22/07/2017 , 07:45 (GMT+7)

Tổng thống Mỹ tuyên bố Iran sẽ phải đối mặt "những hậu quả mới và nghiêm trọng" trừ phi thả tự do cho các công dân Mỹ bị giam giữ bất công.

Tổng thống Mỹ Donald Trump. Ảnh: Reuters.
Tuyên bố của Nhà Trắng hôm qua dẫn lời Tổng thống Donald Trump cảnh báo Iran phải thả toàn bộ những công dân Mỹ bị bắt giữ phi lý, cho những người này được hồi hương, theo Reuters
 
Ông Trump cảnh báo Iran sẽ phải đối mặt "những hậu quả mới và nghiêm trọng" nếu không đáp ứng yêu cầu này. Tổng thống Mỹ hối thúc Iran trả tự do cho cựu sĩ quan thực thi pháp luật Robert Levinson, mất tích hơn 10 năm trước tại Iran, và yêu cầu Tehran thả tự do cho doanh nhân Siamak Namazi cùng cha của ông này, Baquer. 
 
Quan hệ Mỹ-Iran đang có dấu hiệu căng thẳng khi Tổng thống Iran Hassan Rouhani ngày 19/7 tuyên bố “đáp trả thích đáng” những biện pháp trừng phạt mới của Mỹ.
 
Iran tuyên bố sẽ áp dụng những biện pháp trừng phạt nhằm vào các cá nhân người Mỹ và các thực thể đã có hành động chống lại người dân Iran và người dân các quốc gia Hồi giáo khác trong khu vực.

 

Theo Reuters

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).

Video Thủ tướng Ấn Độ cầu nguyện dưới biển gây 'sốt' trên mạng

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm 25/2 chia sẻ video thực hiện lễ cầu nguyện tại thành cổ Dwarka, khu di tích nằm dưới đáy biển ở bang Gujarat, miền tây nước này.

Bình luận mới nhất