| Hotline: 0983.970.780

Trump dọa đánh phủ đầu 52 mục tiêu của Iran

Chủ Nhật 05/01/2020 , 11:21 (GMT+7)

 Tổng thống Mỹ thông báo kế hoạch này một khi Iran tấn công trả đũa Mỹ sau cái chết của tướng Tư lệnh Iran Qassem Soleimani tại Baghdad hôm 3/1.

Theo đó, Mỹ đã nhắm mục tiêu 52 địa điểm của Iran nếu nước này làm phương hại bất kỳ tài sản hoặc công dân nào của Mỹ nhằm đáp trả cuộc không kích bằng máy bay không người lái của quân đội Mỹ tiêu diệt chỉ huy lực lượng đặc nhiệm Quds của Iran Qassem Soleimani ở Iraq hôm giữa tuần.

Một người đàn ông trùm mặt xuống đường phản đối căng thẳng leo thang giữa Iran và Mỹ ở Quảng trường Thời đại (New York) hôm 4/1

Ông Trump đã viết trên Twitter cá nhân rằng “một số trong 52 mục tiêu này có ý nghĩa rất quan trọng đối với Iran và nền văn hóa nước này và sẽ bị tấn công một cách nhanh chóng và mạnh mẽ”.

Tổng thống Donald Trump cũng đồng thời tuyên bố “Nước Mỹ không muốn có thêm các mối đe dọa” và khẳng định kế hoạch tấn công 52 mục tiêu của Tehran nhằm tưởng nhớ 52 người Mỹ bị bắt làm con tin ở Iran tại Đại sứ quán Mỹ ở thủ đô Tehran hồi năm 1979.

Trước đó, ông Trump cáo buộc Tướng Soleimani đã tấn công Đại sứ quán Mỹ ở Iraq và chuẩn bị lên kế hoạch tấn công vào các cơ sở khác của Mỹ ở nhiều nơi khác.

(Reuters, BBC)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.