| Hotline: 0983.970.780

Trùng biến hình ăn não tấn công người ở Mỹ

Thứ Hai 06/07/2020 , 12:32 (GMT+7)

Trùng biến hình ăn não tấn công người vừa được xác nhận ở Florida, Mỹ. Thông tin trên được hãng tin CNN đăng tải.

Hình ảnh mô phỏng về trùng biến hình ăn não Naegleria fowleri. Ảnh: CNN.

Hình ảnh mô phỏng về trùng biến hình ăn não Naegleria fowleri. Ảnh: CNN.

Cuối tuần qua, Sở Y tế Florida thông báo về trường hợp bệnh nhân bị trùng biến hình ăn não - Naegleria fowleri tấn công. Đây là loại trùng có thể tấn công và phá hủy não dẫn đến tử vong, sở này cho biết thêm.

Theo CNN, từ năm 1962 đến nay, chỉ có 37 trường hợp trùng ăn não được báo cáo ở Florida. Trong đó, ca bệnh mới nhất được xác nhận ở hạt Hillsborough và Sở Y tế thành phố không cung cấp thêm thông tin chi tiết.

Trùng Naegleria fowleri thường được tìm thấy ở các khu vực nước ngọt ấm như ao, hồ và sông. Trước đó, sở y tế thành phố đã có cảnh báo với người dân khi đi bơi trong các khu vực nói trên, nhất là khi thời tiết ấm.

"Hiện tượng nguy hiểm này có thể được ngăn chặn bằng cách tránh cho mũi tiếp xúc với nước, vì loại trùng này xâm nhập vào cơ thể qua đường mũi", Sở Y tế Florida cho biết và khuyến cáo người dân nếu đi bơi ở các vùng nước ấm nên sử dụng kẹp mũi.

Ngoài ra, loại trùng nguy hiểm này cũng có thể xâm nhập khi sử dụng các dụng cụ rửa mũi không vệ sinh. Về nguy cơ này, sở khuyên người dân nên dùng nước cất hoặc nước đun sôi để lạnh khi rửa mũi để tránh bị tấn công.

CNN dẫn nguồn cho biết, đến nay Mỹ đã ghi nhận 143 trường hợp bị trùng ăn não tấn công và chỉ có 4 người trong số đó sống sót.

Nguồn: CNN

Xem thêm
'Trục xuất' khối bướu khổng lồ hơn 20 kg cho bệnh nhân

TP.HCM Mới đây, Bệnh viện Ung bướu TP.HCM đã phẫu thuật thành công khối u buồng trứng khổng lồ gây chèn ép nội tạng cho bệnh nhân nữ 46 tuổi.

Điều trị suy tim sung huyết

Mục tiêu của điều trị suy tim sung huyết là để tim đập hiệu quả hơn giúp đáp ứng nhu cầu năng lượng của cơ thể.

Đối tượng nào cần xét nghiệm tiền đái tháo đường?

Bộ Y tế khuyến cáo, phụ nữ đã được chẩn đoán đái tháo đường thai kỳ thì cần phải theo dõi lâu dài, thực hiện xét nghiệm ít nhất 03 năm/lần.

Bảo tồn bài thuốc gia truyền Kháu Vài Lèng giúp đàn ông tăng sinh lý

Bài thuốc gia truyền Kháu Vài Lèng giúp đàn ông cải thiện sức khỏe sinh lý được Chủ nhiệm Hợp tác xã Dược liệu Nam dược Mạc Minh tâm huyết phát triển.

Bình luận mới nhất