| Hotline: 0983.970.780

Trung Quốc bỏ chính sách một con

Thứ Sáu 30/10/2015 , 08:58 (GMT+7)

Chính sách gây tranh cãi đưa ra năm 1979 nhằm giảm tỉ lệ sinh và làm chậm lại tỉ lệ gia tăng dân số. Nhưng lo ngại về dân số già hóa đã dẫn đến kêu gọi thay đổi.

Trung Quốc quyết định chấm dứt chính sách một con, theo Tân Hoa Xã. Mọi công dân giờ đây sẽ được phép có hai con.

Chính sách gây tranh cãi đưa ra năm 1979 nhằm giảm tỉ lệ sinh và làm chậm lại tỉ lệ gia tăng dân số. Nhưng lo ngại về dân số già hóa đã dẫn đến kêu gọi thay đổi.

Gần đây, chính sách một con cũng đã được nới lỏng ở một số tỉnh. Hai năm trước, Trung Quốc cho phép các cặp đôi, có ít nhất một người là con một, được phép có con thứ hai.

Quy định nới lỏng những hạn chế trong công tác kế hoạch hóa gia đình để cho phép tất cả các cặp vợ chồng đều được sinh hai con được đưa ra khi kết thúc Hội nghị Trung ương 5 Đảng Cộng sản Trung Quốc khóa 18, đánh dấu một bước tự do hóa đáng kể những hạn chế về kế hoạch hóa gia đình của Trung Quốc.

Trước đó sau Hội nghị Trung ương 3 hồi cuối năm 2013, Bắc Kinh cũng đã nới lỏng chính sách kế hoạch hóa gia đình, cho phép hàng triệu gia đình được có hai con sau nhiều thập kỷ áp dụng chính sách hà khắc một con, theo đó, những cặp vợ chồng có bố hoặc mẹ là con duy nhất sẽ được phép có con thứ hai.

Theo BBC, Vietnam+

Xem thêm
Nuôi trâu, bò vỗ béo gặp khó khi giá xuống thấp

Trước tình trạng giá trâu, bò thịt giảm, các hộ nuôi vỗ béo trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh điều chỉnh giảm số lượng nuôi, có hộ thậm chí tạm dừng.

Điều trị, làm đẹp cho thú cưng: Đã học rồi còn phải học thêm

Thú cưng đưa vào các phòng khám thú y điều trị được siêu âm, X quang để chẩn đoán bệnh như người nên nhân viên phòng khám phải được đào tạo bài bản.

Lúa đông xuân thắng lớn, giá tăng 2.000 đồng/kg so với năm trước

Lúa đông xuân năm nay tại Trà Vinh được mùa, hiện giá lúa cũng đang ở mức cao, tăng khoảng 2.000 đồng/kg so với vụ đông xuân năm trước.