| Hotline: 0983.970.780

Trung Quốc đang kiểm soát tốt dịch tả lợn

Thứ Tư 13/05/2020 , 17:14 (GMT+7)

Bộ trưởng Nông nghiệp Hàn Trường Phú khẳng định, Trung Quốc đang kiểm soát tốt dịch tả lợn châu Phi và đang tái đàn mạnh.

Đàn lợn bản địa ở Phủ Tùng, tỉnh Cát Lâm. Ảnh: Xinhua

Đàn lợn bản địa ở Phủ Tùng, tỉnh Cát Lâm. Ảnh: Xinhua

Theo số liệu thống kê của ngành chăn nuôi Trung Quốc, số các ổ dịch tả lợn châu Phi (ASF) bùng phát bắt đầu từ tỉnh Liêu Ninh vào tháng 8 năm 2018 đến nay đã giảm mạnh.

Phát biểu trong buổi họp trực tuyến vừa diễn ra, ông Hàn cho biết thêm số lợn bệnh được tổng hợp và báo cáo cập nhật cũng cho thấy xu hướng dịch đang giảm mạnh trong giai đoạn vừa qua.

Người chăn nuôi lợn ở Trung Quốc đang tái đàn mạnh sau dịch tả lợn châu Phi. Ảnh: Reuters

Người chăn nuôi lợn ở Trung Quốc đang tái đàn mạnh sau dịch tả lợn châu Phi. Ảnh: Reuters

Người đứng đầu ngành nông nghiệp Trung Quốc cũng khẳng định, thời điểm này chính là động lực để khôi phục hoạt động chăn nuôi lợn bởi số lượng đàn lợn nái hậu bị vẫn đang tiếp tục được nhân rộng trong vòng ba tháng qua và giá lợn hơi cũng đang có xu hướng giảm trong vòng 12 tuần liên tiếp.

Nhằm tiếp tục ổn định giá lợn giống để tái đàn và giá thịt lợn trên thị trường, Bộ trưởng Hàn Trường Phú kêu gọi ngành chăn nuôi lợn các địa phương tăng cường giám sát, kiểm soát chặt dịch bệnh một cách thường xuyên và tối ưu hóa khâu này trên toàn chuỗi liên kết.

Dịch tả lợn châu Phi đã gây thiệt hại trên 60% tổng đàn lợn của Trung Quốc trong năm 2019.

Xem thêm
Đề xuất không xử phạt hành chính thuốc thú y chưa kịp công bố hợp quy

Bộ NN-PTNT đề xuất Chính phủ không xử phạt thuốc thú y đã được cấp chứng nhận lưu hành nhưng chưa thực hiện công bố hợp quy từ ngày 14/2/2024 đến ngày 31/5/2025.

Giá ớt giảm mạnh, nông dân không buồn thu hoạch

QUẢNG NGÃI Dù mới bước vào đầu vụ nhưng giá ớt giảm mạnh. Bên cạnh đó, một số diện tích sụt giảm năng suất khiến nông dân đứng trước nguy cơ thua lỗ, không buồn thu hoạch.

Tháo gỡ 2 điểm nghẽn chính

Ngành mía đường có những điểm nghẽn cần phải giải quyết để phát triển ổn định, bền vững, đó là chia sẻ của TS Cao Anh Đương, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Mía đường (SRI).

Bình luận mới nhất