| Hotline: 0983.970.780

Trung Quốc hạ giá nhân dân tệ xuống đáy 4 năm

Thứ Tư 26/08/2015 , 14:59 (GMT+7)

Một đôla Mỹ đổi được 6,4043 nhân dân tệ (ngày 26/8), thay vì mức 6,3987 tệ hôm 25/8, theo tỷ giá tham chiếu của Ngân hàng Trung ương Trung Quốc (PBOC).


Giá NDT tiếp tục được điều chỉnh giảm trong tuần này. Ảnh: The Australian

Đây là mức thấp nhất từ tháng 8/2011, Reuters cho biết. Trên thị trường, giá đóng cửa của nhân dân tệ hôm qua là 6,4124 NDT đổi một USD.

Sau công bố của PBOC, tỷ giá giao ngay trong nước đầu phiên sáng là 6,4181 NDT. Còn giá quốc tế là 6,495 NDT một USD.

Hiện Trung Quốc quy định tỷ giá giao dịch trên thị trường không thấp hơn hoặc cao hơn 2% so với tỷ giá tham chiếu.

Hôm qua, PBOC cũng thông báo hạ lãi suất cho vay cơ bản kỳ hạn một năm thêm 0,25%, xuống 4,6%. Tỷ lệ dự trữ bắt buộc (RRR) cho tất cả các ngân hàng được giảm 0,5%. Thủ tướng Trung Quốc - Lý Khắc Cường hôm qua cũng khẳng định trên truyền hình nước này rằng NDT không có cơ sở để tiếp tục giảm sâu.

Động thái phá giá gần 2% của Trung Quốc ngày 11/8 đã khiến thị trường tài chính thế giới biến động suốt thời gian qua. Dù nước này khẳng định đây chỉ là động thái kéo sát giá NDT tham chiếu và giá tự do, nhiều nhà đầu tư vẫn e ngại đây là nước đi chính trị, buộc NDT yếu đi để hỗ trợ xuất khẩu.

"Đây không phải lần đầu Trung Quốc sử dụng biện pháp nới lỏng quy mô lớn. Nhưng đây lại là lần đầu họ mạnh tay đến vậy khi NDT đang mất giá. Vì thế, chúng tôi cho rằng đồng tiền này có thể sẽ tiếp tục yếu đi cả ở trong nước và quốc tế.

Dù vậy, vì Trung Quốc có thặng dư thương mại lớn, NDT sẽ không giảm quá sâu. Vùng giao dịch hiện tại là 6,3-6,5 NDT một USD sẽ không thay đổi", OCBC nhận xét trong một thông báo.

 

(Theo Reuters/VnExpress)

Xem thêm
Tôm Việt Nam xuất khẩu sang Hoa Kỳ sẽ gánh thêm thuế chống trợ cấp

Tôm Việt Nam, Ấn Độ, Ecuador xuất khẩu sang Hoa Kỳ có thể bị buộc trả thuế chống trợ cấp sơ bộ với mức dao động từ dưới 2% đến tối đa 196%.

350 lao động Đồng Tháp sang Hàn Quốc làm nông nghiệp thời vụ

Đã có 350 người lao động Đồng Tháp trúng tuyển để xuất cảnh đi làm việc thời vụ tại Hàn Quốc trong tháng 3 và tháng 4/2024.

Tháp cao tầng là biểu tượng của các thành phố lớn trên thế giới

Cùng chiêm ngưỡng những tòa cao ốc đã và đang góp phần quảng bá hình ảnh của các thành phố và quốc gia lớn trên thế giới.

Chuyên gia: 'Thế giới có gì, Vinhomes Royal Island có đó, thậm chí còn có nhiều hơn'

Đảo Vũ Yên (Hải Phòng) đang là 'tâm chấn' của thị trường BĐS kể từ sau khi Vinhomes Royal Island chính thức ra mắt.

Bình luận mới nhất