| Hotline: 0983.970.780

Trung Quốc hối thúc các dự án sản xuất điện

Chủ Nhật 01/03/2020 , 11:53 (GMT+7)

Tập đoàn xây dựng thủy điện lớn nhất thế giới Tam Hiệp đang đẩy mạnh tiến độ các hạng mục quan trọng, nhằm sớm tạo nguồn điện nối lại sản xuất thời dịch bệnh Covid-19.

Đập Tam Hiệp dự kiến tiêu tốn 37 tỷ USD, có thể sản xuất được khoảng 22.500MW điện. Ảnh: Wikipedia

Đập Tam Hiệp dự kiến tiêu tốn 37 tỷ USD, có thể sản xuất được khoảng 22.500MW điện. Ảnh: Wikipedia

Nhà điều hành đập thủy điện Bạch Hạc Than (Baihetan), dự án thủy điện lớn thứ hai thế giới nằm ở giáp ranh hai tỉnh Tứ Xuyên và Vân Nam cho biết vẫn đang nỗ lực hoạt động xuyên suốt thời kỳ dịch bệnh viêm phổi cấp Covid-19.

Mặc dù có một số hạng mục bị chậm tiến độ so với quý trước nhưng tập đoàn đang lên kế hoạch tối ưu hóa các quy trình làm việc và tăng cường thêm nguồn lực để đảm bảo hoàn thành mục tiêu phát điện. Dự kiến toàn bộ dự án ​sẽ hoàn thành vào năm 2022.

Tập đoàn Tam Hiệp đang đẩy mạnh xây dựng các dự án quan trọng nhằm sớm hỗ trợ nối lại hoạt động sản xuất trong bối cảnh dịch coronavirus bùng phát. Ảnh: Xinhua

Tập đoàn Tam Hiệp đang đẩy mạnh xây dựng các dự án quan trọng nhằm sớm hỗ trợ nối lại hoạt động sản xuất trong bối cảnh dịch coronavirus bùng phát. Ảnh: Xinhua

Trong khi đó, tại đập Võ Đang (Wudongde), dự án thủy điện lớn thứ tư Trung Quốc và lớn thứ bảy thế giới hiện cũng đang rốt ráo xây dựng bằng việc ứng dụng các thiết bị công nghệ tiên tiến như giám sát nhiệt độ và đổ bê tông, trát vữa thông minh…

Võ Đang được mệnh danh là trạm thủy điện khủng "thông minh nhất" thế giới được lắp đặt thiết bị đo nhiệt kế và làm mát trong bê tông 24/7 cũng như tự động điều chỉnh dòng chảy... Đập thủy điện này dự kiến ​​sẽ vận hành tổ máy phát điện đầu tiên vào tháng 7 tới với công suất 38,9 tỷ kilowatt điện mỗi năm sau khi toàn bộ 12 tổ máy hoạt động.

Theo đó, hai dự án Khê Lạc Độ (Xiluodu) và Hướng Gia Bá (Xiangjiaba) cùng với hai dự án kể trên sẽ tạo thành một thác đa tầng các dạ án thủy điện trên sông Kim Sa. Mỗi cụm này dự kiến ​​sẽ đạt công suất lắp đặt là 46,46 triệu kilowatt, gấp 2 lần sản lượng của đập Tam Hiệp trên sông Dương Tử, và sẽ tạo ra khoảng 190 tỷ kilowatt giờ điện mỗi năm.

Đập Bạch Hạc Than đang gấp rút thi công. Ảnh: Wikipedia

Đập Bạch Hạc Than đang gấp rút thi công. Ảnh: Wikipedia

Hiện hồ chứa Tam Hiệp nằm ở tỉnh Hồ Bắc cũng đã tăng lượng xả thải nhằm đảm bảo cung cấp nguồn nước và năng lượng do dịch bệnh Covid-19 tại địa phương này buộc ngành nhiệt điện đốt than phải ngừng hoạt động.

Ông Lin Boqiang, Viện trưởng Viện nghiên cứu chính sách năng lượng Trung Quốc thuộc Đại học Hạ Môn cho biết, những nỗ lực của các công ty năng lượng sở hữu nhà nước có thể đảm bảo rằng việc cung cấp năng lượng đóng vai trò quan trọng trong cuộc chiến chống lại dịch bệnh. Và hoạt động tăng xả thải lượng nước từ sông Dương Tử sẽ đảm bảo cho việc cung cấp nước và năng lượng ở các khu vực hạ lưu cũng như có thể đáp ứng nhu cầu giao thông thủy trong mùa hạn hán.

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Tướng Israel tiết lộ chi phí đánh chặn 'mưa tên lửa' của Iran

Tướng Israel Reem Aminoach cho rằng Israel hôm 13/4 đã phòng thủ thành công, song chi phí cho việc phòng thủ lớn gấp 10 lần những gì Iran đã bỏ ra.

Bùng nổ thị trường thú cưng và chăm sóc thú cưng

Lần đầu tiên Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng được tổ chức tại TP.HCM với sự tham gia của 12 quốc gia, vùng lãnh thổ.