| Hotline: 0983.970.780

Trung Quốc nguy cơ ô nhiễm không khí nặng dịp Tết vì pháo hoa

Thứ Tư 14/02/2018 , 19:38 (GMT+7)

Pháo hoa kết hợp với điều kiện thời tiết bất thường có thể khiến nhiều nơi ở Trung Quốc bị ô nhiễm không khí nặng dịp Tết.

Bầu trời Bắc Kinh mờ mịt vì khói bụi. Ảnh: AFP.

"Một số khu vực có khả năng phải chịu ô nhiễm không khí nặng hoặc nghiêm trọng bởi hoạt động bắn pháo hoa và đốt pháo nổ dày đặc", Bộ Bảo vệ Môi trường Trung Quốc hôm qua cảnh báo, theo South China Morning Post.

Tết Nguyên đán là dịp lễ quan trọng nhất năm ở nhiều nước châu Á, trong đó có Trung Quốc. Vào kỳ nghỉ này, người dân Trung Quốc thường ăn mừng bằng cách đốt pháo hoa và pháo nổ với niềm tin rằng sự ồn ào, náo nhiệt sẽ đẩy lùi những điều không may, mở ra khởi đầu tốt đẹp cho năm mới.

Hơn 400 thành phố trên khắp Trung Quốc đã bị cấm đốt pháo hoa từ năm ngoái nhằm ngăn chặn tình trạng ô nhiễm không khí trong 15 ngày nghỉ lễ và hạn chế những vụ tai nạn chết người liên quan đến pháo.

Dù vậy, theo Bộ Bảo vệ Môi trường, khu vực phía bắc Trung Quốc, bao gồm cả thủ đô Bắc Kinh, được dự báo vẫn phải đối diện tình trạng ô nhiễm nặng từ ngày 15/2 đến 17/2.

Ô nhiễm trầm trọng có thể xảy ra tại các tỉnh Hắc Long Giang và Liêu Ninh ở phía đông bắc, tỉnh An Huy và Chiết Giang ở phía đông, tỉnh Tứ Xuyên và khu vực Tân Cương ở phía tây, cũng như vài khu vực khác ở phía nam Trung Quốc.

Các nhà máy công nghiệp được yêu cầu cắt giảm sản xuất trong những ngày khói bụi dày đặc. Tuy nhiên, hầu hết các nhà máy tại Trung Quốc đều đóng cửa vào dịp lễ.

(VnExpress)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).

Bình luận mới nhất