| Hotline: 0983.970.780

Trung Quốc sa thải quan chức vì được khiêng qua chỗ lội

Chủ Nhật 18/09/2016 , 20:21 (GMT+7)

Một quan chức tỉnh Chiết Giang, miền đông Trung Quốc, đã bị sa thải sau khi bức ảnh chụp ông này được khiêng qua chỗ lội được đăng tải trên mạng.

  Ông Bao Xuwei được khiêng qua chỗ lội (Ảnh: Wenzhou Metropolis)
Ông Bao Xuwei được khiêng qua chỗ lội (Ảnh: Wenzhou Metropolis)


Nhật báo Wenzhou Metropolis đưa tin, bức ảnh ghi lại cảnh ông Bao Xuwei, một quan chức giáo dục huyện Taishun ở tỉnh Chiết Giang, được 2 nhân viên công ty bảo hiểm khiêng qua chỗ lội sau khi siêu bão Meranti đổ bộ vào huyện này hôm 16/9.

Bức ảnh đã được chia sẻ rộng rãi trên mạng và thu hút nhiều bình luận. Cư dân mạng đặt câu hỏi rằng tại sao ông Bao lại nhờ các nhân viên công ty bảo hiểm để tránh vũng lội và cáo buộc ông lạm dụng quyền lực.

Trước sự giận dữ của công chúng đối với bức ảnh, sở giáo dục huyện Taishun hôm 16/9 đã thông báo mở một cuộc điều tra về vụ việc và sa thải ông Bao ngay tức thì.

Ông Bao sau đó đã lên tiếng thanh minh, khẳng định rằng ông bị oan. Ông này cho biết, ngay sau một cuộc họp ông đã tới thăm một khu vực bị ảnh hưởng bởi trận bão và không mang giày chống nước. Khi ông đang cố gắng vượt qua chỗ lội thì hai nhân viên bảo hiểm chạy tới trợ giúp và sự việc chỉ diễn ra vài giây.

Hai nhân viên bảo hiểm sau đó cũng xác nhận rằng họ chỉ giúp ông Bao vượt qua chỗ lội và rằng ông Bao không phải là người duy nhất mà họ trợ giúp.

Hu Liming, người chụp bức ảnh, nói rằng ông nhìn thấy các nhân viên công ty bảo hiểm trợ giúp mọi người và ông chỉ muốn chứng tỏ rằng mọi người sẵn sàng giúp đỡ nhau trong lúc khó khăn. Ông không nghĩ bức ảnh lại gây hiểm lầm như vậy và đã lên tiếng xin lỗi.

Trong vài năm qua, một loạt quan chức Trung Quốc đã bị cáo buộc tham nhũng hoặc bị sa thải do các bức ảnh bị rò rỉ trên mạng.

Vào năm 2012, ông Yang Dacai, người đứng đầu cơ quan an toàn lao động tỉnh Thiểm Tây, được chụp hình trong khi đang thị sát hiện trường một vụ tai nạn xe buýt. Ông này sau đó đã bị phanh phui ảnh đeo những chiếc đồng hồ đắt tiền, các món đồ mà ông không thể mua được bằng tiền lương công chức. Ông này sau đó đã bị sa thải vì cáo buộc tham nhũng và bị kết án 14 năm tù.

(dantri.com.vn)

Xem thêm
Giá heo tăng nhờ tăng cường ngăn chặn nhập lậu

Việc các địa phương ở phía Nam tăng cường ngăn chặn heo nhập lậu đang góp phần giúp cho giá heo hơi tăng lên ở Đông Nam bộ và trên cả nước.

Hơn 200 đơn vị tham gia Triển lãm công nghệ, dịch vụ cho thú cưng

TP.HCM Triển lãm Quốc tế chuyên ngành công nghệ, sản phẩm, dịch vụ chăm sóc thú cưng tại Việt Nam - Petfair Vietnam và Livestock Vietnam 2024 được tổ chức tại SECC, quận 7, TP.HCM.

Hưng Yên làm sống lại các lớp học IPM

Thời gian qua, trong khi ở một số tỉnh việc quản lý dịch hại tổng hợp (IPM) bị lơ là thì Hưng Yên đã tìm cách vực dậy.

Bình luận mới nhất