| Hotline: 0983.970.780

Trung Quốc tiến hành diễn tập chống không tặc quy mô lớn

Chủ Nhật 21/08/2016 , 07:42 (GMT+7)

Ngày 20/8, Trung Quốc đã tổ chức một cuộc diễn tập chống khủng bố với quy mô lớn nhất từ trước đến nay liên quan đến lĩnh vực hàng không dân dụng tại thành phố Trùng Khánh, Tây Nam nước này.


Sân bay quốc tế Giang Bắc Trùng Khánh, nơi diễn ra cuộc diễn tâp. (Nguồn: sputniknews.com)
 

Nội dung cuộc diễn tập tập trung vào khả năng xử lý tình huống và phối hợp của các lực lượng an ninh trong trường hợp bị không tặc tấn công.

Cuộc diễn tập được tổ chức bởi Cơ quan Quản lý Hàng không Dân dụng phối hợp cùng nhiều cơ quan an ninh khác như Bộ Công An và Lực lượng Cảnh sát Vũ trang Nhân dân, với sự tham gia của hơn 400 nhân viên hàng không và an ninh.

Tình huống giả định của buổi diễn tập là ba đối tượng khủng bố cướp một chiếc máy bay chở khách và buộc phi hành đoàn phải hạ cánh xuống sân bay quốc tế Giang Bắc Trùng Khánh.

Tình huống diễn tập mô tả chi tiết các bước phối hợp hành động từ khi máy bay hạ cánh cho tới lúc các đối tượng khủng bố bị tiêu diệt và tất cả các hành khách được giải cứu đến nơi an toàn.

Theo nhà chức trách, đây là cuộc diễn tập chống khủng bố có quy mô lớn nhất từ trước đến nay liên quan đến lĩnh vực hàng không dân dụng ở Trung Quốc với mục tiêu tăng cường khả năng đối phó với các tình huống bất ngờ có thể xảy ra trong tương lai.

Năm 2015, các hãng hàng không Trung Quốc đã thực hiện 3,62 triệu chuyến bay an toàn, với tổng cộng 8,46 triệu giờ bay, tăng lần lượt 7,4% và 10,8% so với cùng kỳ năm trước.

(TTXVN)

Xem thêm
Tìm thấy virus dịch tả lợn châu Phi trong xác lợn rừng

Thủ phạm virus gây dịch tả lợn châu Phi (ASF) đã được phát hiện trong xác một con lợn rừng vừa được tìm thấy ở phía tây bắc Singapore.

Ukraine nỗ lực xâm nhập lãnh thổ Nga, Moscow xuyên thủng Patriot

Ukraine tăng cường các vụ tấn công bằng UAV và tổ chức nhiều đợt xâm nhập lãnh thổ Nga, trong khi đó, mục tiêu của Moscow là khu vực hậu phương của Kiev.

Chuyên gia Ukraine thừa nhận sự vượt trội của máy bay không người lái Nga

Giám đốc Trung tâm Hỗ trợ Trinh sát Trên không Ukraine Maria Berlinskaya thừa nhận rằng quân đội Nga vượt trội hơn trong phát triển và sản xuất máy bay không người lái (UAV).

Video Thủ tướng Ấn Độ cầu nguyện dưới biển gây 'sốt' trên mạng

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi hôm 25/2 chia sẻ video thực hiện lễ cầu nguyện tại thành cổ Dwarka, khu di tích nằm dưới đáy biển ở bang Gujarat, miền tây nước này.

Bình luận mới nhất