| Hotline: 0983.970.780

Trung tâm xét nghiệm thủy sản miễn phí đầu tiên tại Quảng Trị

Thứ Ba 07/01/2020 , 08:51 (GMT+7)

Đây là cơ sở miễn phí đầu tiên có chuyên môn trong việc kiểm tra các yếu tố môi trường nước và xét nghiệm một số bệnh tôm trên địa bàn tỉnh.

Với mục tiêu cùng nhau phát triển đem lại sự an tâm cho bà con nuôi tôm trên địa bàn tỉnh Quảng Trị, nhằm tìm ra những nguyên nhân chính xác nhất, hạn chế dịch bệnh và góp phần đem lại thành công cho người nuôi tôm, Trung tâm Khuyến nông tỉnh Quảng Trị phối hợp với Công ty TNHH Thủy sản Toàn Cầu (TP Hồ Chí Minh) và đưa vào hoạt động Trung tâm Xét nghiệm thủy sản miễn phí Toàn Cầu tại địa chỉ số 29, đường Lý Thường Kiệt, TP Đông Hà, từ ngày 06/01/2020.

Năm 2019, diện tích nuôi tôm của tỉnh Quảng Trị có 1.260 ha, sản lượng nuôi tôm ước đạt 5.065 tấn, giá trị sản xuất đạt 914 tỷ đồng. Tuy nhiên, nghề nuôi tôm còn nhiều khó khăn bất cập về thời tiết, môi trường, dịch bệnh. Trung tâm Xét nghiệm miễn phí thủy sản Toàn Cầu khai trương và đi vào hoạt động sẽ kịp thời hỗ trợ người nuôi tôm về vấn đề chẩn đoán, phòng và trị bệnh trên tôm nuôi được hiệu quả và chính xác.

Trung tâm với đầy đủ các trang thiết bị hiện đại như, máy PCR, máy điện di, kính hiển vi, sẽ kịp thời hỗ trợ bà con xét nghiệm kiểm tra nguồn nước nuôi tôm, phát hiện tác nhân gây bệnh cho tôm và bệnh tôm đang mắc phải, cũng như tư vấn để giúp người nuôi tôm kiểm tra các chỉ tiêu môi trường trong nước như kiềm, pH, ammoniac (NH3), NO2 và các kim loại nặng.

Đồng thời kiểm tra lâm sàng cho tôm như các bệnh đường ruột, gan, soi tươi mẫu tôm và xét nghiệm 4 loại bệnh thường gặp trên tôm là bệnh hoại tử gan (Vi-para), hội chứng chết sớm (EMS), bệnh đốm trắng (WSSV) và vi bào tử trùng (EHP). Kiểm tra virus, vi khuẩn trong tôm bằng máy PCR. Tất cả các kết quả này sẽ trả cho khách trong vòng 15-30 phút. Nếu có thông số nào không phù hợp, người nuôi tôm sẽ được nhân viên tư vấn cụ thể các biện pháp phòng trị khi trả kết quả xét nghiệm.

Xem thêm
Tránh chồng chéo giữa quy hoạch nuôi trồng thủy sản và các ngành khác

Ông Nguyễn Minh Sơn, Giám đốc Sở NN-PTNT tỉnh Quảng Ninh trả lời câu hỏi của nhà báo về tránh chồng chéo giữa quy hoạch nuôi trồng thủy sản và các ngành khác.

Đề nghị xử lý hình sự đối tượng cố tình đánh bắt cá ở vùng biển nước ngoài

Chấm dứt tình trạng tàu cá vi phạm vùng biển nước ngoài là nhiệm vụ ưu tiên hàng đầu của Bà Rịa - Vũng Tàu góp phần cùng cả nước gỡ 'thẻ vàng' của EC.

Xuất khẩu thủy sản 2 tháng đầu năm tăng 22,3%

Theo ước tính của Tổng cục Thống kê, trong 2 tháng đầu năm 2024, xuất khẩu thủy sản của Việt Nam đạt 1,3 tỷ USD, tăng 22,3% so với cùng kỳ năm 2023.

Có máy tời kéo thuyền, ngư dân khỏe re

QUẢNG TRỊ Chiếc máy tời nhỏ gọn nổ xình xịch, kéo theo thuyền đánh cá lên bờ một cách nhẹ nhàng. Ngư dân vì thế giảm được sức người trong khai thác hải sản.

Bình luận mới nhất