| Hotline: 0983.970.780

Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp Hà Nội: Đi đầu xúc tiến thương mại

Thứ Ba 06/10/2015 , 06:23 (GMT+7)

Hà Nội đã mở một lối đi riêng biệt khi tiên phong thành lập hẳn một Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp để lo chuyện đầu ra cho bà con nông dân. Ngoảnh đi, ngoảnh lại đã hai năm…

Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp Hà Nội được thành lập theo Quyết định số 5969/QĐ-UBND ngày 1/10/2013 của UBND TP Hà Nội, là đơn vị sự nghiệp công lập trực thuộc Sở NN-PTNT Hà Nội.

Sau 2 năm đi vào hoạt động, tập thể cán bộ viên chức, lao động hợp đồng của trung tâm đã đoàn kết phấn đấu và dần đi vào ổn định trong công tác chỉ đạo và điều hành đơn vị.

Trung tâm đã tập trung xây dựng các quy chế, chương trình hoạt động và kế hoạch chi tiết nhằm duy trì và thực hiện tốt các nhiệm vụ chuyên môn như: Quy chế chi tiêu nội bộ, quy chế dân chủ, quy chế làm việc của đơn vị, chương trình hoạt động Ban nhiệm kỳ 2015-2017, kế hoạch làm việc cả năm và từng tháng.

Từ năm 2014 đến nay, Trung tâm đã khớp nối và tổ chức được 15 đoàn cán bộ quản lý, cơ sở SX, doanh nghiệp của Hà Nội đi các tỉnh, thành phố để kết nối giao thương.

Nội dung hợp tác tập trung vào hai lĩnh vực chính là liên kết đầu tư SX, chuyển giao tiến bộ kỹ thuật và liên kết tiêu thụ sản phẩm.

Tính đến nay, trung tâm đã đưa 30 lượt doanh nghiệp của Hà Nội chuyên SX, cung cấp giống cây trồng, vật nuôi, vật tư, thiết bị ký kết hợp tác với các địa phương.

Qua đó chuyển giao hàng trăm con bò giống BBB, hàng vạn cây ăn quả (cam Canh, bưởi Diễn, thanh long ruột đỏ, nhãn muộn), hàng vạn hệ thống biogas composite... tới các tỉnh như Lạng Sơn, Phú Thọ, Tuyên Quang, Hòa Bình...

Bên cạnh đó, trung tâm còn đưa trên 70 lượt doanh nghiệp đi liên kết tiêu thụ nông sản thực phẩm an toàn của các tỉnh, thành phố. Hiện nay, các doanh nghiệp tham gia chương trình hợp tác đã kết nối được với trên 40 cơ sở SX tiêu biểu của các tỉnh, thành.

Trong đó có trên 30 hợp đồng được ký kết với hơn 60 chủng loại mặt hàng đang được tiêu thụ trên các kênh phân phối của Hà Nội như mật ong Phong Thổ (Lai Châu), miến dong Tuyên Quang, vú rữa Lò Rèn...

Một trong những hoạt động đáng chú ý nữa là trung tâm đã tổ chức tốt các hội chợ, triển lãm chuyên ngành. Trong đó Hội chợ giống vật tư, thiết bị và sản phẩm nông nghiệp năm 2014 đã có hơn 2 vạn lượt khách tham quan mua sắm, doanh số mua bán giao dịch đạt trên 20 tỷ đồng.

Tiếp đó, Hội chợ sản phẩm nông nghiệp và làng nghề năm 2014 đã thu hút trên 3 vạn lượt khách tham quan, mua sắm.

Đầu tháng 10 tới đây, trung tâm tiếp tục tổ chức Hội chợ sản phẩm nông nghiệp và làng nghề năm 2015 (từ 8 - 11/10 tại 489 Hoàng Quốc Việt, Cầu Giấy, Hà Nội). Với quy mô 200 gian hàng, trong đó phân làm hai khu, gồm khu triển lãm chung của ngành nông nghiệp Hà Nội (trưng bày những thành tựu đạt được của Thủ đô về nông nghiệp, nông thôn mới, các sản phẩm nông sản chất lượng cao, sản phẩm làng nghề tiêu biểu) và khu giới thiệu, trưng bày (gồm 188 gian hàng làng nghề, thức ăn, vật tư, giống, nông sản…).

Ông Nguyễn Văn Chí, GĐ Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp Hà Nội cho biết, thời gian tới trung tâm tiếp tục tăng cường công tác tư vấn, giới thiệu, quảng bá về các sản phẩm nông sản, thực phẩm chất lượng cao của Hà Nội đến người tiêu dùng trong và ngoài thành phố.

Đồng thời đẩy mạnh hoạt động liên kết hợp tác với các tỉnh, thành phố trong cả nước nhằm kết nối xây dựng các chuỗi giá trị nông sản.

Đặc biệt, trung tâm sẽ tổ chức các Tuần lễ nông sản an toàn của các tỉnh, thành phố vừa để quảng bá sản phẩm vừa giúp cho người tiêu dùng nhận diện sản phẩm an toàn.

Xem thêm
Một con bò có thể tạo ra 2 tỷ điểm dữ liệu trong suốt cuộc đời

Theo các chuyên gia ngành chăn nuôi Mỹ, ứng dụng công nghệ gen đóng vai trò quan trọng trong nhân giống bò sữa, giúp tối đa hóa tiến bộ di truyền.

Truy tố những trường hợp để chó, mèo gây hậu quả nghiêm trọng

Đắk Lắk sẽ điều tra, truy tố, xử lý nghiêm những trường hợp không tuân thủ quy định trong việc nuôi, quản lý chó, mèo để xảy ra hậu quả nghiêm trọng.

Đốt rơm rạ là... đốt tiền

ĐỒNG THÁP Chưa khi nào nông dân thấy giá trị của rơm rạ như bây giờ, thu hoạch xong không đốt bỏ mà bán cho hợp tác xã, xử lý thành các sản phẩm đa dụng...

Bình luận mới nhất

Nông nghiệp tuần hoàn: Làm sao để tiết kiệm nguồn phụ phẩm thừa từ chế biến thủy sản? Trả lời: Ủ vi sinh để tận dụng, tiết kiệm phụ phẩm thừa từ quá trình chế biến thủy hải sản để tạo ra sản phẩm dành cho cây trồng. Ví dụ như các sản phẩm Đạm cá vi sinh, Đạm trứng vi sinh… Tình hình kinh thế thế giới nói chung hiện nay, Việt Nam nói riêng, thì nhu cầu về lương thực, cụ thể là ngành nông nghiệp đang rất thiết yếu và sáng sủa so với những ngành khác, vì vậy sản phẩm dành cho cây trồng, nhất là hữu cơ và sinh học được Nhà nước ủng hộ, cũng tốt cho môi trường nói chung. Còn khó khăn về pháp lý là việc sản xuất và lưu hành sản phẩm, như phân bón hoặc thuốc bảo vệ thực vật cho cây trồng thì yêu cầu các loại giấy phép nhiều như: Giấy phép môi trường, phòng cháy chữa cháy, chứng nhận ISO… Tuy nhiên, với dòng sản phẩm Chế phẩm vi sinh vật, điều kiện dễ dàng hơn, theo Tiêu chuẩn Việt Nam 6168:2002 –Chế phẩm vi sinh vật phân giải xenlulozo dành cho cây trồng. Doanh nghiệp hoặc hợp tác xã chỉ cần sản xuất đúng thực tế là đã có thể sản xuất và lưu hành sản phẩm được. Đây là 1 hướng mở để tận dụng được nguồn phụ phẩm trong ngành Chế biến thủy sản mà một số công ty đã và đang áp dụng vào thực tế. Minh Khang: 0967.292.160
+ xem thêm