| Hotline: 0983.970.780

Trước thềm Đại hội XIII: Trực 24/24, chống thông tin xấu độc trên không gian mạng

Thứ Sáu 22/01/2021 , 19:01 (GMT+7)

Đó là chia sẻ của Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng tại buổi họp báo trước thềm khai mạc Đại hội XIII của Đảng vào chiều 22/1.

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng (ngoài cùng bên phải) cùng lãnh đạo Đảng và Nhà nước tham quan triển lãm sách, báo chào mừng Đại hội XIII của Đảng. Ảnh: Minh Phúc.

Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Mạnh Hùng (ngoài cùng bên phải) cùng lãnh đạo Đảng và Nhà nước tham quan triển lãm sách, báo chào mừng Đại hội XIII của Đảng. Ảnh: Minh Phúc.

Theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, những tháng gần Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, số lượng thông tin sai sự thật, thông tin xấu độc trên không gian mạng tăng 50% so với cùng kỳ năm trước.

Trong 5 năm qua, Việt Nam đã có hệ thống pháp luật hoàn thiện hơn để xử lý sai phạm trên không gian mạng. Nhờ đó, nhận thức của những người vận hành các nền tảng mạng xã hội, trong đó có các nền tảng xuyên biên giới cũng tốt hơn.

Thứ hai, các công cụ kỹ thuật kiểm soát thông tin trên không gian mạng cũng được cải thiện tốt hơn trước rất nhiều. Đặc biệt, trong hơn 2 năm qua, Bộ Thông tin và Truyền thông đã xây dựng được Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc qua, có năng lực xử lý được nhiều trăm triệu tin mỗi ngày. Qua đó, phát hiện và giám sát và xử lý được những thông tin và luận điệu sai trái.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng chủ trì buổi họp báo trước thềm khai mạc Đại hội XIII của Đảng vào chiều 22/1. Ảnh: Minh Phúc.

Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương Võ Văn Thưởng chủ trì buổi họp báo trước thềm khai mạc Đại hội XIII của Đảng vào chiều 22/1. Ảnh: Minh Phúc.

Thứ ba, theo Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, cùng với việc thực thi nghiêm các quy định của pháp luật, dù là các nền tảng trong nước hay nước ngoài thì đều phải tuân thủ pháp luật Việt Nam. Thực tế, từ 2019 các nền tảng công nghệ số, mạng xã hội trong và ngoài nước tuân thủ tốt hơn một cách đáng kể.

Vấn đề thứ tư, theo Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng, sự phối hợp giữa các lực lượng chuyên trách gồm Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Công an và Bộ Quốc phòng cũng phối hợp chặt chẽ và nhuần nhuyễn.

“Trong quá trình  tổ chức Đại hội Đảng các cấp hướng tới Đại hội Đảng toàn quốc, đã xử lý 35.000 tin bài xấu độc trên không gian mạng, do đó thời điểm này, chúng ta cảm nhận được không gian mạng đã lành mạnh hơn”, Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng chia sẻ.

Tiến gần Đại hội XIII của Đảng, người đứng đầu Bộ thông tin và Truyền thông nhận định “sẽ có những diễn biến mới khó tránh”, Bộ Công an, Bộ Quốc phòng, Bộ Thông tin và Truyền thông đã túc trực 24/24 và sẵn sàng phản ứng nhanh với các thông tin xấu độc, thông tin sai sự thật, những luận điệu sai trái, thất thiệt về Đại hội XIII của Đảng.

Xem thêm
10 năm lực lượng kiểm ngư cùng ngư dân bám biển

Trong 10 năm qua, lực lượng kiểm ngư ngày đêm bám biển, điều động hơn 1.500 lượt tàu tuần tra, kiểm tra, kiểm soát nghề cá trên các vùng biển Việt Nam.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Hạ Long cải cách hành chính tốt nhất tỉnh Quảng Ninh

Thành phố Hạ Long đã xuất sắc dẫn đầu bảng xếp hạng 3 chỉ số PAR-Index, DDCI, DTI của tỉnh Quảng Ninh năm 2023.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất