| Hotline: 0983.970.780

Trường Cao đẳng Cơ điện - Xây dựng và Nông lâm Trung bộ: Kỷ niệm 45 năm ngày thành lập

Thứ Sáu 09/08/2019 , 12:02 (GMT+7)

Sáng 9/8, tại TP Quy Nhơn (Bình Định), Trường Cao đẳng Cơ điện – Xây dựng và Nông lâm Trung bộ đã long trọng tổ chức Lễ Kỷ niệm 45 năm thành lập. Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Quốc Doanh cùng đoàn công tác của Bộ về tham dự.

Quang cảnh buổi lễ.

Trường Cao đẳng Cơ điện - Xây dựng và Nông lâm Trung bộ ra đời trên cơ sở hợp nhất 3 trường: Trường Công nhân cơ khí nông nghiệp Trung ương 4, Trường Dạy nghề Xây dựng, Trường Công nhân kỹ thuật Lâm nghiệp Trung ương 2. Đến nay, nhà trường đã có hơn 50.000 học sinh, sinh viên chính quy tốt nghiệp, gần 100 nghìn học viên được đào tạo ngắn hạn, bồi dưỡng bậc thợ và lao động nông thôn theo Đề án 1956 của Chính phủ.

“Hiện nay trường có 135 giảng viên trong biên chế, trong đó có 2 tiến sĩ, 64 thạc sĩ, 75 kỹ sư, cử nhân và 100% giáo viên đạt chuẩn theo quy định. Đặc biệt, chúng tôi liên tục ưu tiên tuyển và đào tạo giảng viên có hiểu biết đa lĩnh vực để có thể đáp ứng nhu cầu đào tạo”, Hiệu trưởng Nguyễn Trung Tiến cho biết.

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Quốc Doanh, đánh giá cao Trường Cao đẳng Cơ điện – Xây dựng và Nông lâm Trung bộ đã luôn chủ động đổi mới, hội nhập, thích ứng với điều kiện của ngành và của đất nước. Trong những năm qua, nhà trường không ngừng có những bước phát triển, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao trong nhiều lĩnh vực như nông nghiệp, lâm nghiệp, cơ điện, xây dựng…

“Qua 45 năm xây dựng và phát triển, nhà trường đã khẳng định quá trình không ngừng đổi mới, mở rộng quy mô, đa dạng hóa loại hình, ngành nghề đào tạo phù hợp với nhu cầu thực tiễn. Trường Cao đẳng Cơ điện – Xây dựng và Nông lâm Trung bộ là 1 trong 8 trường nghề của Bộ NN-PTNT được Thủ tướng Chính phủ công nhận là trường nghề chất lượng cao”, Thứ trưởng Lê Quốc Doanh cho hay.

Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Lê Quốc Doanh phát biểu tại buổi lễ.

Tại lễ kỷ niệm, Trường Cao đẳng Cơ điện – Xây dựng và Nông lâm Trung bộ vinh dự được nhận Cờ thi đua khen thưởng của Bộ NN-PTNT; ông Lê Trung Tiến, Hiệu trưởng nhà trường, được Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhì vì thành tích xuất sắc trong công tác giáo dục và đào tạo, góp phần xây dựng chủ nghĩa xã hội và bảo vệ Tổ quốc; ông Lê Công Minh, Trưởng khoa Xây dựng của nhà trường được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen vì công tác giáo dục và đào tạo từ niên khóa 2013 – 2014 đến niên khóa 2015 – 2018.

Cũng trong dịp này, Trường Cao đẳng Cơ điện – Xây dựng và Nông lâm Trung bộ nhận cờ thi đua do UBND tỉnh Bình Định trao tặng vì có thành tích hưởng ứng tích cực trong phong trào thi đua yêu nước, góp phần phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Định, địa bàn nhà trường đứng chân.

Xem thêm
ASEAN cần tiếp tục ưu tiên duy trì đoàn kết, độc lập, tự cường

Ngày 23/4, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã tiếp Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn nhân chuyến thăm làm việc và tham dự Diễn đàn Tương lai ASEAN.

Đưa cán bộ khuyến nông sang Nhật Bản học tập và làm việc

HÀ NỘI Ngày 22/4, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Trần Thanh Nam tiếp và làm việc với đoàn đại biểu quận Nikicho (tỉnh Hokkaido, Nhật Bản).

Du khách ở TP.HCM sắp được trải nghiệm xe điện

TP.HCM Sẽ có 70 xe điện được đưa vào phục vụ khách. Thời gian hoạt động từ 6-24 giờ hằng ngày, thí điểm trong 2 năm (từ quý II/2024 đến hết năm 2025).

Chuyện làm du lịch ở miền núi Phú Thọ: [Bài 1] Đồi chè Long Cốc, nàng tiên không ban cho dân được mấy tiền

'Không mấy ai nhìn ra giá trị của rừng Xuân Sơn, Tân Sơn nên bỏ lỡ cơ hội phát triển du lịch', TS. Ngô Kiều Oanh tiếc rẻ.