| Hotline: 0983.970.780

Trường chưa có điện thắp sáng, vẫn đạt chuẩn quốc gia!

Thứ Ba 16/08/2016 , 09:01 (GMT+7)

Mặc dù được công nhận là trường đạt chuẩn quốc gia đã 6 năm nay (từ năm học 2009 - 2010), thế nhưng 2 trường tiểu học xã Châu Phong (Châu Phong 1, Châu Phong 2), huyện Quỳ Châu (Nghệ An) đến nay vẫn chưa có điện sáng.

Không chỉ vậy, năm 2015, Trường mầm non Châu Phong cũng được ngành GD-ĐT công nhận đạt chuẩn quốc gia. Như vậy, đến thời điểm hiện nay, cả ba trường thuộc địa bàn xã Châu Phong đều đã đạt chuẩn. Đây là điều đáng mừng cho một xã nghèo rẻo cao xứ Nghệ.

Thế nhưng điều trơ trêu là, dù đã 6 năm được công nhận trường đạt chuẩn quốc gia nhưng cả ba ngôi trường này vẫn dạy và học trong bóng tối. Bà Hà Thị Sơn (SN 1962, trú tại bản Đôm 1, xã Châu Phong) cho biết vì điện lưới chưa có, người dân ở đây phải dùng sức nước phát điện.

"Ở bản Đôm này không nhà nào có điện lưới hết. Tôi có con học lớp 3 tại Trường Tiểu học Châu Phong 1, mùa hè nắng như đổ lửa, các cháu vẫn ngồi học dưới tiết trời oi bức mà không có quạt. Mùa đông, trời tối tăm, không có điện thì các cháu làm sao nhìn thấy bài mà đọc, mà viết".

Bà Ngô Thị Dung - Hiệu Trưởng trường Tiểu học Châu Phong 1 cho biết: “Thông tin trên người dân phản ảnh là đúng, toàn huyện Quỳ Châu hiện chỉ còn 2 Trường Tiểu học Châu Phong 1 và Tiểu học Châu Phong 2 không có điện thắp sáng. Trường cũng đã đề nghị các cấp sớm kéo điện về xã nhưng chưa được”.

Còn bà Nguyễn Thị Thanh, Hiệu trưởng Trường mầm non xã Châu Phong cho biết, trường có quyết định đạt chuẩn năm 2015. Giống như 2 ngôi trường tiểu học, cô trò trường mầm non đến nay vẫn khao khát có được ánh điện mà chưa thấy đâu.

Được biết, tại quyết định số 32/2005/QĐ-BGD&ĐT của Bộ GD-ĐT, ban hành quy chế công nhận trường Tiểu học đạt chuẩn quốc gia, tại Điểm a, Khoản 5, Điều 7 quy định: “Trong phòng học có đủ bàn ghế cho giáo viên và học sinh, có trang bị hệ thống quạt. Bàn, ghế, bảng, bục giảng, hệ thống chiếu sáng, trang trí phòng học đúng quy cách”.

Quy định rõ ràng là thế, ấy thế mà chẳng hiểu sao Phòng GD-ĐT huyện Quỳ Châu lại ưu ái đề xuất cấp trên công nhận 3 ngôi trường của xã Châu Phong đạt chuẩn khi chưa có điện chiếu sáng phục vụ việc dạy và học.

Xem thêm
Bình Thuận có Tân Bí thư Tỉnh ủy

Ông Nguyễn Hoài Anh được Bộ Chính trị chuẩn y chức danh Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Một làng nghề cây cảnh ở Hà Nội thu hút 200.000 lượt khách du lịch

Năm 2022, điểm du lịch làng quê Hồng Vân, huyện Thường Tín được Hà Nội công nhận OCOP 4 sao. Từ đó đến nay, xã đã đón khoảng 200.000 lượt khách du lịch.

Kia ưu đãi giá mới, giảm đến 75 triệu đồng trong tháng 9

Từ 11/9/2023, Kia áp dụng giá mới với mức điều chỉnh tương đương 50% lệ phí trước bạ. Chương trình được áp dụng tùy theo dòng xe và phiên bản.

Lão nông U70 với tham vọng đưa bưởi Diễn xuất ngoại

Bằng tình yêu nông nghiệp cùng óc sáng tạo trong sản xuất, ông Lê Hữu Diện đã trở thành người tiên phong làm nông nghiệp hữu cơ tại huyện Chương Mỹ, thành phố Hà Nội.

Bình luận mới nhất